Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng mùa hè 2015: M.U nhắm chuyên gia phòng ngự hàng đầu Premier League

Thứ Sáu 12/06/2015 12:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - HLV Louis Van Gaal đang rất muốn đưa Schneiderlin của Southamptonvề sân Old Trafford để tăng cường chất thép cho tuyến tiền vệ của Quỷ đỏ.
Schneiderlin đã thể hiện một phong độ chói sáng trong mùa giải vừa qua

Mùa giải 2014 - 2015 đã khép lại với trăm ngàn nỗi lo đối với Manchester United. Do chỉ đứng ở vị trí thứ 4 Ngoại hạng Anh chung cuộc nên M.U sẽ phải đá hai trận play-off Champions League mùa sau chứ không được vào thẳng vòng bảng đồng nghĩa quãng thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới sẽ gấp rút hơn. Thêm vào đó, "Quỷ đỏ" thành Manchester bây giờ còn phải hoàn thiện rất nhiều về mặt lực lượng, đội hình. Trong đó vị trí tiền vệ phòng ngự chính là một trong các mắt xích cần phải bổ sung. Hẳn mùa vừa rồi, Người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford cũng đã thấy đội bóng con cưng của mình chật vật thế nào khi Michael Carrick không thể thi đấu. "Mr Đa năng" Daley Blind từng đảm nhận tốt vai trò chốt chặn cuối cùng nơi tuyến giữa ở CLB Ajax cũng như ĐTQG Hà Lan song tại M.U, Blind lại thể hiện tồi. Khả năng tranh chấp tay đôi của cầu thủ người Hà Lan khá kém, lại hay để mất vị trí khiến cho hàng phòng ngự không nhận được sự trợ giúp cần thiết từ phía trên nên càng trở nên mong manh.

Van Gaal hiểu rất rõ tầm quan trọng của vị trí mỏ neo này. Mới đây chiến lược gia Hà Lan đã liên hệ với Bastian Schweinsteiger. Tuy nhiên tiền vệ người Đức có lẽ sẽ không rời Bayern Munich vào mùa hè này. Vậy nên “Tulip thép” buộc phải chuyển hướng sang một mục tiêu khác. Theo tin chuyển nhượng MU mới nhất thì nhà cầm quân người Hà Lan đang nhắm đến tiền vệ Morgan Schneiderlin của Southampton. Mùa giải vừa rồi, cầu thủ thuộc biên chế đội chủ sân St. Mary đã nhiều lần đánh tiếng ra đi do muốn tìm kiếm thử thách ở những đội bóng lớn hơn cũng như được thử sức ở đấu trường Champions League.

Có thể nói, Schneiderlin hiện đang là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Premier League hiện nay. Anh có một lối chơi máu lửa, không ngại va chạm, cả không chiến lẫn cắt bóng đều tốt. Không những thế, tiền vệ 25 tuổi còn có thể tung ra nhiều đường chuyền sắc lẹm để phát động phản công cho đội bóng. Đó rõ ràn là tất cả những gì M.U cần bây giờ ở vị trí tiền vệ trụ. Cầu thủ sinh năm 1989 này sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Michael Carrick.

Hàng phòng ngự của Man Utd được đánh giá rất thấp ở mùa giải năm nay với nhiều gương mặt trẻ liên tục hoán đổi và không cố định. Tuy nhiên, nếu có một tiền vệ trụ bọc lót tốt thì chắc chắn sẽ giúp giảm gánh nặng phòng ngự lên vai các hậu vệ. Đến lúc này của kỳ chuyển nhượng hè 2015, HLV Van Gaal đã mang về duy nhất một cái tên: “Vua phá lưới” của giải VĐQG Hà Lan Memphis Depay. Củng cố hàng công là điều quan trọng, nhưng thời gian tới, “Tulip thép” và các đồng sự sẽ phải làm việc hết công suất để mang về một cái tên ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Nếu không, Man đỏ chắc chắn khó lòng đạt thành tích tốt ở mùa giải năm sau với một Carrick già nua, một Daley Blind chưa hoàn hảo. Và khi đó, cái ghế của nhà cầm quân Hà Lan cũng sẽ bị lung lay dữ dội.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X