Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

MU nhắm Max Aarons: Lựa chọn hợp lý hơn Wan-Bissaka

Thứ Sáu 21/06/2019 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau màn trình diễn thất vọng của Wan-Bissaka ở giải U21 châu Âu, đã có tin đồn cho rằng Man United hướng tới hậu vệ trẻ Max Aarons. Vậy tại sao cầu thủ của Norwich lại nhận được sự chú ý?
Ở thời điểm này, Man United đang thiếu hậu vệ phải sau khi đội trưởng Antonio Valencia ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do hè này. Với việc nhắm mua thêm người ở vị trí này, có thể phỏng đoán rằng HLV Solskjaer chưa thực sự tin tưởng Dalot hoặc ông đã nhắm ngôi sao người Bồ cho một vị trí khác trong đội.

Cái tên Max Aarons bất ngờ được nhắm đến trong thời gian gần đây như một phương án dự phòng cho Wan-Bissaka. Cầu thủ này vừa có mùa giải đầu tiên thi đấu ở Championship trong màu áo Norwich và cùng “Chim hoàng yến” thống trị ngôi đầu bảng xếp hạng để trở lại Premier League mùa tới.

MU nhắm Max Aarons Lựa chọn hợp lý hơn Wan-Bissaka hình ảnh

MU nhắm Max Aarons nâng cấp cánh phải


Aarons có lối chơi giống với những hậu vệ cánh thành công trong thời hiện đại. Anh lên công về thủ nhịp nhàng và lựa chọn vị trí khôn ngoan cả khi có bóng lẫn không có bóng. Chỉ có 2 hậu vệ rê bóng nhiều hơn Max Aarons ở Championship mùa vừa rồi. Anh cũng đóng góp được tới 6 pha kiến tạo từ vị trí hậu vệ phải.

Có thể thấy rõ rằng Aarons là một trong những viên ngọc quý nhất của Norwich. Vậy nên chiêu mộ cầu thủ này không phải chuyện đơn giản với Man United. Giám đốc thể thao Stuart Webber thừa nhận rằng Aarons có thể bị cám dỗ bởi lời mời gọi của những đội bóng lớn. Nhưng ông cho biết chưa có cầu thủ nào trong đội đánh tiếng đòi ra đi và Norwich cũng không dễ dàng để mất đi những cầu thủ sáng giá trong đội.

Vấn đề lớn nhất vẫn là liệu Aarons đã sẵn sàng cho thử thách ở một đội bóng khổng lồ với những áp lực liên hồi như Man United hay không. Đá cho một đội bóng ở Premier League là một trải nghiệm hoàn toàn khác so với Norwich, nhất là một đội bóng lớn như Man United.

Nhưng Aarons cũng đã chứng minh rằng anh đủ khả năng tạo nên bất ngờ. Hồi đầu năm, trang thống kê CIES Football Observatory cũng đã điền tên Aarons là cầu thủ giàu kinh nghiệm thứ 7 trong số những cầu thủ sinh năm 2000 trở đi.

Max Aarons

Max Aarons ghi 3 bàn và kiến tạo 6 bàn ở Championship mùa vừa qua


Kể từ khi dẫn dắt MU, HLV Solskjaer cũng liên tục sử dụng những cầu thủ trẻ như Mason Greenwood hay Tahith Chong. Vì vậy, Aarons có thể tin tưởng vào việc chiếm suất đá chính thường xuyên ở sân Old Trafford mùa tới.

Aarons là một cầu thủ toàn diện và rất thích dâng cao tấn công. Dưới thời Solskjaer, anh sẽ được đảm bảo về thời lượng có mặt ở phần sân đối phương khi Quỷ đỏ bây giờ đang lấy tấn công làm lẽ sống. Tấn công cũng là phương pháp hoàn hảo để tối ưu hóa điểm mạnh của Aarons.

Trong bối cảnh Crystal Palace đang hét giá quá cao để nhả Wan-Bissaka, Man United hoàn toàn có thể chuyển hướng sang Max Aarons, một cầu thủ có tiềm năng tương đương nhưng rẻ hơn hẳn.

Video màn trình diễn của Max Aarons ở mùa giải 2018/19:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X