Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

MU nhắm Guardiola thay thế Alex Ferguson

Thứ Hai 18/01/2010 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alex Ferguson đã tiết lộ rằng ông có thể nghỉ hưu sau 1 năm nữa. Do vậy, MU đã lên kế hoạch tìm người thế chỗ Sir Alex và HLV Pep Guardiola đang được Ban lãnh đạo CLB thành Manchester đưa vào tầm ngắm...

Theo nguồn tin từ tờ News of the World, bản hợp đồng cũ của Guardiola với Barca sẽ hết hạn vào tháng 6.2010. Dù được mời mọc nhiệt tình nhưng chiến lược gia người TBN vẫn chưa đặt bút ký hợp đồng mới. Guardiola đang chờ đợi kết quả bầu cử chủ tịch mới rồi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Hiện tại, MU đang tiếp xúc với đại diện Guardiola để đưa vị HLV này về làm phó cho Alex Ferguson. Và có thể sau đó 12 tháng, Guardiola sẽ được lựa chọn thay thế Fergie. Đại diện của Guardiola, Jose Maria Orobigt cho biết: “MU đã liên hệ với tôi nhưng chưa có bất kỳ thỏa thuận về tiền bạc, chuyên môn hay điều gì liên quan đến Guardiola”.

Guardiola sẽ thay thế Ferguson sau 1 năm nữa?

Năm nay mới 38 tuổi, Guardiola là người mà Fergie ưng ý để kế vị ông nhất ở sân Old Trafford. Từ lâu, Alex Ferguson đã nhiều lần ngỏ ý muốn nghỉ hưu nhưng ông đều thay đổi quyết định vào phút chót. Nếu Guardiola chấp nhận dẫn dắt MU, có thể Sir Alex sẽ tính ngày rút lui.

Pep Guardiola đã đi vào lịch sử Barcelona khi giành 6 danh hiệu cao quý trong năm 2009 cùng Barcelona. Đáng chú ý hơn, đó lại là là mùa giải đầu tiên chiến lược gia gốc Catalan dẫn dắt Los Blaugrana. Theo hợp đồng đã ký, Pep được phép đàm phán với bất kỳ CLB nào kể từ ngày 1/1/2010.

Giai đoạn tháng 5/2008, Fergie đã thổ lộ ông không chắc mình sẽ dẫn dắt MU đến năm 70 tuổi. Thậm chí, nhiều người còn dự đoán chiến lược gia 68 tuổi sẽ ra đi ngay sau khi mùa bóng 2009-10 kết thúc.

Jose Mourinho cũng là người được báo chí nhắc đến nhiều nhất cho vị trí thay thế Alex Ferguson. Nhưng trong mắt các CĐV thành Manchester, một mẫu HLV trầm tính như Guardiola được coi là phù hợp nhất. Bên cạnh đó, Pep cũng từng dẫn dắt Barca đánh bại MU 2-0 trong trận chung kết Champions League 2009.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X