Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

MU nguy cơ mất trắng số tiền bán Mason Greenwood

Thứ Tư 23/08/2023 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
The Telegraph cho biết MU có thể phải ủng hộ toàn bộ số tiền bán Mason Greenwood cho quỹ từ thiện nhằm chống lại bạo lực gia đình.

MU đã ra thông báo chính thức về Mason Greenwood và tiền đạo người Anh sẽ không còn cơ hội trở lại thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford. Hiện các bên đang lắng nghe những lời đề nghị để Greenwood có thể tiếp tục thi đấu còn MU có thể thu về khoản phí nhất định từ cầu thủ này.

Tuy vậy, cơ hội để Greenwood gia nhập một đội bóng khác là không lớn. Liên tiếp xuất hiện những thông tin các bến đỗ tiềm năng, từ AS Roma tới Al Ettifaq đều từ chối cầu thủ này. Cơ hội trở lại với bóng đá chuyên nghiệp của Greenwood đang tối tăm hơn bao giờ hết.

Thậm chí, ngay cả khi MU có thể bán Greenwood, đội bóng này cũng không thể thu về số tiền phí chuyển nhượng của tiền đạo này. Tờ The Telegraph cho hay MU có thể phải quyên góp toàn bộ số tiền chuyển nhượng Greenwood cho một tổ chức từ thiện.

Greenwood
MU bị yêu cầu quyên góp số tiền bán Greenwood

Natalie Curtis, đại diện cho tổ chức bảo vệ quyền lợi của phụ nữ đã chia sẻ với Telegraph về trường hợp của Greenwood. Vị này cho biết: "Việc một cá nhân hay đơn vị nào đó thu lợi, dưới bất cứ hình thức nào, từ Greenwood, là một điều sai trái và là điều khó chấp nhận với nạn nhân của nạn bạo hành.

Nếu có lợi nhuận phát sinh từ Greenwood, như là phí chuyển nhượng chẳng hạn (với MU). Số tiền đó nên được quyên góp cho những tổ chức từ thiện nhằm phòng chống bạo lực gia đình, như Women's Aid (Hội phụ nữ Vương quốc Anh)."

Giá trị chuyển nhượng của Greenwood đã tụt rất mạnh sau cáo buộc nhắm vào tiền đạo này mùa trước. Tuy vậy, MU kỳ vọng sẽ thu về khoảng 15 triệu Bảng từ tiền đạo sinh năm 2001.

Quyền quyết định sử dụng số tiền chuyển nhượng Greenwood sẽ thuộc về MU. Tuy vậy, đội bóng này sẽ phải đứng trước áp lực rất lớn từ dư luận. Trên thực tế, quyết định đẩy Greenwood đi cũng một phần xuất phát từ làn sóng phản đối dữ dội trên khắp nước Anh thời gian qua.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X