Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

MU ngược dòng trước Southampton: "Ờ mây zing gút chóp" Cavani!

Thứ Hai 30/11/2020 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU ngược dòng vượt khó trước đội bóng chủ nhà Southampton nhờ vào những khoảnh khắc lóe sáng của lão tướng Edinson Cavani. Và anh cũng chính là ngôi sao chơi hay nhất của Quỷ đỏ ở vòng 10 NHA.

Khi người đóng thế đóng vai kẻ cứu rỗi

CLB Man United bước vào vòng đấu thứ 10 của giải Ngoại hạng Anh 2020/2021 với chuyến làm khách được đánh giá là không hề dễ dàng tới sân của đối thủ Southampton. Trong bối cảnh chân sút Anthony Martial bất ngờ vắng mặt vì chấn thương, HLV Solskjaer đã bố trí một đội hình khá lạ lẫm cho Quỷ đỏ. 

Bất ngờ nhất là việc tân binh Donny Van de Beek có trận đầu tiên đá chính tại Premier League, sát cánh cùng Fred, Bruno Fernandes và Nemanja Matic nơi hàng tiền vệ. Trong khi Marcus Rashford đá cặp cùng Mason Greenwood trên hàng công. 

MU ngược dòng trước Southampton Màn tỏa sáng của Cavani hình ảnh
Jan Bednarek bật cao đánh đầu, mở tỷ số cho Southampton

MU nhập cuộc đầy tự tin song việc đá theo sơ đồ 4-4-2 khiến họ tỏ ra khá bế tắc trước khung thành đối phương. Quỷ đỏ lên bóng đơn điệu và dễ bị bắt bài. Và khi đội khách còn đang lúng túng triển khai tấn công, Southampton gây bất ngờ cho thầy trò Solskjaer nhờ các tình huống cố định.

Hai bàn thắng của Jan Bednarek và James Ward-Prowse trong hiệp 1 đã mang về lợi thế rất lớn cho chủ nhà Southampton khi bước vào hiệp 2. Còn với đoàn quân của HLV Ole Solskjaer, họ lại gặp một sức ép vô hình rất lớn, khi buộc phải ghi ít nhất hai bàn và không để thủng lưới thêm.

Trước kịch bản trắng tay rời sân St.Mary, nhà cầm quân Na Uy buộc phải đưa Edinson Cavani vào sân sau giờ nghỉ, thay thế cho một Mason Greenwood phung phí quá nhiều cơ hội trước khung thành Southampton. Và đây thực sự là một quyết định sáng suốt của Ole bởi Cavani sau khi được vào sân đã lập tức tỏa sáng.

 

MU nguoc dong truoc Southampton Cavani danh dau
MU ngược dòng trước Southampton sau màn 'lên đồng' của Edinson Cavani 

Nói không ngoa, Cavani đã biến cuộc đọ sức giữa Southampton vs MU trở thành một 'show diễn' của chính mình. Phút 60, lão tướng 33 tuổi có đường kiến tạo thượng hạng để giúp Bruno Fernandes rút ngắn cách biệt. 

Và khi hy vọng có điểm của MU đã được nhen nhóm trở lại, tiền đạo người Uruguay tiếp tục gây bất ngờ khi tung ra cú đánh đầu đủ hiểm hóc để hạ gục thủ thành McCarthy, gỡ hòa 2-2 cho MU trước khi kịp ghi bàn thắng thứ 3 cho MU ở những phút bù giờ để hoàn tất một màn ngược dòng nghẹt thở, đậm chất Fergie Time cho Bầy quỷ.

Tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng và 1 pha kiến tạo chỉ trong 45 phút có mặt trên sân, Cavani thực sự đã cho thấy đẳng cấp của mình dù không được đánh giá cao khi khoác áo MU. 

Gia nhập đội chủ sân Old Trafford trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng Hè 2020 theo dạng chuyển nhượng tự do, có lẽ không nhiều người nghĩ rằng Cavani có thể chơi hay như thế trong màu áo Quỷ đỏ.

Cavani MU
Cavani trở thành niềm hy vọng mới của Bầy quỷ sau 'show diễn' trước Southampton.

Thực tế lão tướng người Uruguay cũng chưa để lại quá nhiều ấn tượng ở những lần ra sân trước cho MU. Nhưng tới trận đấu với Southampton ở vòng 10 vừa qua, anh đã thực sự bùng nổ.

Đúng với biệt danh El Matador (Hiệp sĩ đấu bò) của mình, Cavani đã thi đấu như một chiến binh trên sân, với sức mạnh và khát khao chiến thắng mãnh liệt. Suốt 45 phút hiệp 2 trong trận Southampton 2-3 MU vừa qua, sát thủ một thời của PSG thực sự đã phô diễn được những phẩm chất tốt nhất của mình tới NHM. 

Sở hữu những phẩm chất của một tiền đạo cắm điển hình, từ khả năng đọc trận đấu tới kỹ năng chạy chỗ, tì đè, làm tường, kiến tạo, ghi bàn, Cavani đã phô diễn hết tố chất săn bàn của một sát thủ trong khu vực 5m50. Và cùng với độ quái, kinh nghiệm và khao khát tỏa sáng, lão tướng người Uruguay thực sự đang là sát thủ mà MU đang tìm kiếm. 

Trong bối cảnh những Rashford, Martial hay Greenwood có sức trẻ, tốc độ nhưng non về bản lĩnh, tinh thần thi đấu thì Edinson Cavani hứa hẹn sẽ là gợi ý mới trên hàng công cho HLV Solskjaer. Tham vọng và khát khao hồi xuân của Cavani hoàn toàn có thể làm hồi sinh một Quỷ đỏ chơi bóng đầy máu lửa như thời hoàng kim.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X