Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Ngày phán quyết của những tài năng không thể lớn

Thứ Tư 27/05/2015 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danh sách chuyển nhượng của M.U sắp tới đây sẽ có rất nhiều cái tên từng được coi là tiềm năng, nhưng việc họ mãi không thể lớn đã khiến HLV Van Gaal mất hết niềm tin.

Mùa giải 2014/2015 đã chính thức khép lại với Manchester United, không quá buồn nhưng cũng chẳng vui. Vị trí thứ 4 là một thành tích có thể chấp nhận được với Quỷ đỏ, nhưng rõ ràng họ vẫn còn rất nhiều việc phải làm để trở lại với ánh hào quang. Một nhiệm vụ quan trọng trong số đó chính là việc thanh lọc các nhân tố thừa trong đội hình. Những cái tên đang nằm trong danh sách chuyển nhượng của M.U phải kể tới Chicharito, Luis Nani, Jonny Evans và Rafael. Mỗi người có một hoàn cảnh riêng, tuy nhiên tựu chung lại họ đều từng là những tài năng được kỳ vọng nhiều nhưng lại không thể hiện được mình, và hậu quả là hiện giờ họ phải đối mặt với việc chia tay sân Old Trafford.

Chuyen nhuong MU Da den luc xu tu nhung tai nang khong the lon hinh anh
Rafael và Nani sẽ là những cái tên nhiều khả năng phải rời M.U hè năm nay

Đầu tiên phải nói tới những người đang trở thành “lính đánh thuê” theo hợp đồng cho mượn như Chicharito hay Luis Nani. Đây đều là những gương mặt cực kỳ tiềm năng trong những năm đầu cập bến Old Trafford. Nani tới Man Utd năm 2009 và ngay lập tức tạo được ấn tượng với người hâm mộ vì phong cách chơi giống với Cristiano Ronaldo, thậm chí nhiều người đã kỳ vọng anh sẽ trở thành truyền nhân của ngôi sao số 7. Trong 3 mùa đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ, anh cho thấy mình là một cầu thủ tiềm năng khi lần lượt ghi được tổng cộng 24 bàn thắng trên tất cả các mặt trận. Tuy nhiên, cầu thủ người Bồ Đào Nha không thể phát triển thêm khả năng của mình và khiến phong độ tụt lùi một cách thảm hại. Trong 3 mùa tiếp theo thi đấu cho Man Utd, anh chỉ có đúng 3 bàn thắng, và hệ quả là anh bị đẩy sang Sporting Lisbon.

Chicharito cũng đi vào con đường tương tự, anh từng có khởi đầu như mơ với nửa đỏ thành Manchester với 20 bàn ngay trong mùa giải đầu tiên, trong đó có 13 bàn ở giải Ngoại hạng. Trong 2 mùa sau đó, dù chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị nhưng tiền đạo người Mexico vẫn biết cách tỏa sáng với hiệu suất 10 bàn/mùa ở Premier League. Thế nhưng cũng giống như Nani, khả năng của “Hạt đậu nhỏ” chỉ mãi dừng ở mức tiềm năng và anh không thể trở thành một chân sút chủ lực vì lối chơi quá đơn điệu. Việc Chicharito bị HLV Van Gaal đẩy sang Real Madrid là một hệ quả nhãn tiền của sự chững lại về phong độ thi đấu, nhất là khi anh chỉ có vỏn vẹn 4 bàn cho Quỷ đỏ ở mùa giải năm ngoái.

Với Rafael và Jonny Evans, họ may mắn sống sót qua kỳ “sát hạch” của HLV Louis Van Gaal, nhưng có lẽ điều đó cũng chẳng còn nhiều ý nghĩa khi cả hai dần đánh mất lòng tin của Bông Tulip thép và thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị trong giai đoạn lượt về. Rafael đã từng được coi là người sẽ thay thế Gary Neville ở sân Old Trafford và được giữ lại thay vì đem bán như cậu em song sinh Fabio, trong khi HLV Ferguson cũng đã từng bán đi Gerard Pique để đặt niềm tin vào Jonny Evans. Thế nhưng họ đều khiến các CĐV cũng như Ban lãnh đạo đội bóng ngày một thất vọng khi mãi là những đứa trẻ không thể lớn. Evans thi đấu cực tệ so với những đàn em Phil Jones hay Chris Smalling, trong khi đó Rafael thường xuyên mắc những lỗi ngớ ngẩn dẫn đến bàn thua trong mỗi lần được trao cơ hội.

Giờ đây, kế hoạch chuyển nhượng của M.U cho mùa hè năm nay có thể sẽ là dấu chấm hết cho những hy vọng mà người hâm mộ đã đặt vào 4 con người nói trên. Hàng thủ của Quỷ đỏ đang thiếu người, nhưng họ cũng chẳng cần những cầu thủ chỉ làm vướng chân đồng đội như Evans hay Rafael, trong khi đó Chicharito hay Nani dù đã thi đấu rất hay nhưng cũng khó có thể giành được một suất trong đội hình của HLV Van Gaal. Chicharito đúng là đã thi đấu toàn diện hơn kể từ khi tới Real Madrid, tuy nhiên yêu cầu được đá chính của cầu thủ này chắc chắn sẽ không được Bông Tulip thép chấp thuận. Trải qua một mùa giải mà hàng công thi đấu bết bát, Man Utd cần một chân sút thượng thặng có thể kéo cả đội đi lên, chứ không phải một “siêu dự bị” như cầu thủ người Mexico. Trong khi đó, Nani đang tỏa sáng trong màu áo Sporting, nhưng việc làm mưa làm gió ở Bồ Đào Nha khác hẳn với việc vượt qua những hậu vệ chém đinh chặt sắt của giải Ngoại hạng.

Chuyen nhuong MU Da den luc xu tu nhung tai nang khong the lon hinh anh 2
Chicharito khó có cơ hội trở lại sân Old Trafford

Rõ ràng, HLV Van Gaal đang ngày càng cho thấy chất “thép” trong những quyết định của mình. Ông đã thẳng tay loại bỏ những nhân tố thừa trong đội bóng ngay trong mùa bóng đầu tiên lên nắm quyền ở Old Trafford, và mùa hè năm nay sẽ là lúc để nhà cầm quân 62 tuổi ra quyết định cuối cùng. Có lẽ cả 4 cầu thủ nói trên sẽ đều phải ra đi, và đó sẽ là khởi đầu cho một cuộc cách mạng mới. Kể cả trong mùa đông vừa rồi, những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của CLB như Darren Fletcher, Wilfried Zaha hay Jesse Lingaard cũng đã phải nói lời chia tay với CLB. Van Gaal đang làm điều mà David Moyes không làm được trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình: loại bỏ tàn dư của thời Sir Alex Ferguson. Và đến mùa hè năm nay, công cuộc “dọn dẹp” của ông sẽ hoàn tất.

Phiên chợ hè đang tới gần, và đó cũng là lúc mà Van Gaal liệt vào danh sách chuyển nhượng của M.U những tài năng không thể lớn. Đó có thể mới chỉ là sự khởi đầu. Ngay cả những cầu thủ đã từng được vị chiến lược gia người Hà Lan trọng dụng như Robin Van Persie hay Angel Di Maria cũng đang phải run sợ nếu như không thực sự cố gắng. Man Utd sẽ lại trải qua một cuộc đại phẫu đau đớn, nhưng đó là điều cần thiết để họ trở lại với đỉnh cao trong quá khứ.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X