Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU ngã... sấp mặt trong trận "derby Anh quốc"

Thứ Bảy 08/11/2008 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù được đánh giá cao hơn trước khi trận đấu này diễn ra, nhưng các học trò của HLV Ferguson đã phải nhận một thất bại vô cùng đau đớn trước đội chủ nhà Arsenal. Trận "derby Anh quốc" khép lại với niềm vui khôn tả của đội chủ sân Emirates với hai bàn thắng của Samir Nasri.

Có vẻ như một phút mặc niệm trước trận đấu đã khiến tinh thần thi đấu của cả hai đội được lên cao hơn nhiều. Đúng như những gì người ta mong muốn, cả MU và Arsenal đều tổ chức những pha tấn công phủ đầu đối thủ ngay từ khi trọng tài Howard Webb nổi hồi còi khai cuộc. Các học trò của HLV Alex Ferguson là những người có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, khi thủ môn Almunia không hiểu sao lại dùng tay bắt bóng sau đường chuyền về của một đồng đội. Từ pha đá phạt gián tiếp ngay trong vòng cấm của Arsenal, Anderson là người sút bóng bật ra đúng vị trí của Carrick vô cùng trống trải, nhưng cú sút ở phút thứ 2 của tiền vệ người Anh lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.


Pha sút bóng ghi bàn mở tỉ số của Nasri

Ở phút thứ 7 của trận đấu, từ một pha tấn công bên cánh phải, nơi Cristiano Ronaldo án ngữ, bóng được chuyền rất đẹp cho Rooney. Tiền đạo này sút bóng rất mạnh, buộc Almunia phải đẩy bóng ra, ngay lập tức Berbatov có mặt kịp thời đệm bóng tung lưới đội chủ nhà. Tuy nhiên, trọng tài đã không công nhận bàn thắng của tiền đạo người Bulgarie vì cầu thủ này đã ở vào thế việt vị.
 


Tham gia


 


Các cầu thủ Arsenal cũng không phải là những tay vừa, mặc dù không có được một đội hình mạnh nhất, nhưng họ cũng có những pha bóng nguy hiểm nhất định về phía khung thành của thủ môn Van der Sar. Phút thứ 10 của trận đấu, Bendtner có cơ hội cực kì ngon ăn khi nhận pha tạt bóng từ bên cánh trái của đồng đội. Rất tiếc là trong một tư thế không ai kèm, tiền đạo người Đan Mạch lại đánh đầu đi vọt xà ngang.

Nhưng pha bỏ lỡ liên tiếp trong những tình hống cực kì ngon ăn sau đó của các cầu thủ MU, đúng ra là Wayne Rooney, đã khiến cho đội khách phải trả giá ở phút thứ 22. Từ pha phạt góc bên cánh phải của đội chủ nhà, bóng đến chân Samir Nasri trong tư thế vô cùng trống trải. Sau một nhịp khống chế, tiền vệ trẻ người Pháp vung chân trái rất mạnh từ ngoài vòng cấm. Bóng đập chân đội trưởng Gary Neville bên phía đối phương trước khi làm bất lực thủ môn người Hà Lan. Có thể hiểu được sự vui sướng của các CĐV cũng như ban huấn luyện đội chủ nhà. Họ đang có một chuỗi trận đấu tệ hại và đang rất cần một chiến thắng để lấy lại hình ảnh của mình.

Cơ hội gỡ hòa rõ rệt nhất của các cầu thủ Manchester United đến ở phút thứ 33. Từ pha đi bóng dũng mãnh và dứt điểm cũng rất quyết đoán của Park Ji-Sung, thủ môn Almunia không còn cách nào khác là phải đẩy bóng ra. Rất may anh là bóng đã đi ra khu vực an toàn mặc dù Ronaldo đã có mặt ngay tức khắn để tạt bóng vào trong. Ngoài ra cũng phải kể đến pha sút phạt trực tiếp của Ronaldo ở phút thứ 27. Bóng đi rất khó chịu khiến Clichy suýt chút nữa thì đốt lưới nhà sau pha đánh đầu trượt bóng cực kì nguy hiểm. Thủ môn Almunia đã hoàn toàn bất lực và chôn chân nhìn bóng.


Và bàn thắng kết liễu “Quỷ đỏ” cũng của Nasri

Tỉ số 1-0 nghiêng về các cầu thủ chủ nhà khi hiệp một kết thúc là hoàn toàn hợp lí. Mặc dù không có được đội hình mạnh nhất của mình, nhưng các học trò trẻ tuổi của HLV Wenger đã thi đấu rất bản lĩnh. Thậm chí họ còn khiến những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm bên phía đội khách đôi lúc lúng túng và để lộ ra những sơ hở chết người.

Chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút của hiệp thi đấu thứ hai, các khán giả trên sân Emirates đã được chứng kiến 2 pha bóng rất nguy hiểm, chia đều cho cả hai bên. Tuy nhiên, chỉ có một cơ hội biến thành bàn thắng, và bàn thắng đó thuộc về các cầu thủ chủ nhà. Nasri tận dụng sai lầm nơi hàng thủ của MU tung ra cút sút bóng bằng chân phải từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ môn Van der Sar ở phút thứ 47. Chỉ sau đó 2 phút, Ronaldo đối mặt với Almunia sau pha bấm bóng rất chính xác của Park Ji-Sung. Tiếc rằng pha đệm lòng của tiền vệ người Bồ Đào Nha lại đi chệch cột dọc vài... centimet.

Sau khi có được bàn thắng thứ 2, các cầu thủ Arsenal chủ động phòng ngự với số đông và gây rất nhiều khó khăn cho những đợt tấn công của đội khách. Lần lượt những Rooney, Ronaldo và cả Anderson đều không thành công với những pha dứt điểm thiếu chính xác hay thiếu độ khó để có thể đánh bại thủ môn người Tây Ban Nha. Càng tấn công các cầu thủ MU càng tỏ ra bế tắc. Không ai có thể nhận ra một đội bóng đang có chuỗi trận thuận lợi ở Premiership.


MU (áo xanh) đã thất bại hoàn toàn trước Arsenal (đỏ trắng)

Những nỗ lực của các cầu thủ khách cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng muộn màng của Rafael Da Silva, cầu thủ vào thay cho Gary Neville ở hiệp hai. Phút thứ 90 của trận đấu, từ pha bóng bật ra sau cú treo bóng của đồng đội, hậu vệ người Brazil khống chế bóng bằng ngực và tung ra cú vô-lê rất đẹp mắt bằng chân trái hạ gục thủ thành Fabianski vào thay Almunia bị chấn thương. Mặc dù vậy, bàn thắng của Da Silva cũng chỉ là một phần thưởng danh dự cho những nhà ĐKVĐ. Họ đã thất bại. Một thất bại không đáng có, nếu như Rooney và các đồng đội biết chắt chiu hơn những cơ hội chắc ăn đến 90% của mình ở đầu trận đấu. Sau chiến thắng này, Arsenal đoạt luôn vị trí thứ 3 của MU và kèm theo một lời thách thức với phần còn lại của Premiership: "Đừng vội gạch tên Arsenal khỏi cuộc đua đến chức vô địch năm nay."

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Almunia (Fabianski 78'), Sagna, Gallas, Silvestre, Clichy, Walcott (Song 78'), Fabregas, Denilson, Nasri, Diaby (Toure 86'), Bendtner.

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Evra, Neville (Rafael 63'), Carrick, Anderson (Giggs 72'), Park, Ronaldo, Rooney (Tevez 77'), Berbatov.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X