Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Newcastle: Thời thế tạo anh hùng

Thứ Hai 16/08/2010 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Còn nhớ cách đây đúng hai năm, cũng ở trận mở màn Premier League, Quỷ đỏ tưởng như sẽ “ăn sống nuốt tươi” Chích chòe, thì bất ngờ họ bị cầm hòa 1-1. Sau trận đấu đấy, cái tên Jonas Gutierrez trở nên “nổi như cồn”, dù trước đó, anh chỉ là một tiền vệ vô danh. Đêm nay, ở Old Trafford, một ngôi sao mới sẽ lại ló dạng? 

Tất nhiên, so với 2 năm trước, lực lượng của Newcastle giờ đây không còn đủ mạnh để “tạo anh hùng”. Họ đang sống dựa vào những “ông già” và “hàng thải” như Coloccini, Enrique, Kevin Nolan, Alan Smith, Sol Campbell, Steven Taylor... Ngược lại, thời thế đang đứng về phía MU. Quỷ đỏ không những sở hữu các ngôi sao đã khẳng định được tên tuổi ở Ngoại hạng Anh, mà còn nắm trong tay dàn cầu thủ trẻ đầy tiềm năng như Bebe, Smelling và đặc biệt là “Hạt đậu nhỏ” Javier Hernandez. Chicharito đã ghi 4 bàn qua 4 trận cho MU – điều mà chỉ có Rooney trước đây làm được. Hiếm khi nào Sir Alex khen ngợi học trò ra mặt, nhưng với Chicharito lại khác. Vì thế, NHM đang rất háo hức đón chờ màn trình diễn của tiền đạo người Mexico. 

Newcastle quả là không may khi vừa trở lại Giải Ngoại hạng Anh đã phải chạm trán đối thủ kỵ rơ MU, vốn có khắc tinh Wayne Rooney. Bởi, MU xuất trận muộn nhất và rất cần một chiến thắng trước đối thủ giàu duyên nợ Newcastle United để hâm nóng cuộc đua ngôi vương ngay từ vạch xuất phát (Chelsea đã đại thắng 6-0 ngày ra quân). Trong lịch sử, dù là đội bóng Anh được yêu thích bậc nhất trong nước, đồng thời có bề dày truyền thống, nhưng trước khi rớt hạng năm 2008, Newcastle chưa từng thắng MU trong suốt 16 trận liên tiếp tại thánh địa Old Trafford. Đó sẽ là lợi thế tâm lý rất lớn cho MU. 

Rooney sẽ hết "tịt ngòi"?

Sau trận thắng 3-1 trước chính Chelsea để đoạt Community Shield 2010 cách đây hơn 1 tuần, thày trò HLV Alex Ferguson không ngủ quên trong chiến thắng mà đều khách quan thừa nhận The Blues vẫn là đối thủ lớn nhất của họ trong cuộc đua tranh Premiership năm nay. Điều đó có nghĩa, giữa MU và Chelsea đã sớm có sự ganh đua, cạnh tranh. Và vì vậy, đêm nay, rất có thể cơn mưa bàn thắng sẽ được trút vào mảnh lưới Harper. 

Ngoài động lực mang tên Chelsea, các cầu thủ MU cũng đang nung nấu quyết tâm thắng đậm, thể hiện màn trình diễn ấn tượng để quên đi một mùa giải thất vọng ở cả CLB và ĐTQG tại World Cup 2010. Đặc biệt, NHM đang chờ đợi Wayne Rooney sẽ chấm dứt chuỗi trận “tịt ngòi” khó hiểu. Tính từ tháng 3 đến nay, Rooney tịt ngòi trong mọi giải đấu. Từ Premier League, Champions League, World Cup, Siêu Cúp Anh cho đến lượt trận giao hữu của tuyển Anh, chân sút số 1 MU không tìm được niềm vui ghi bàn. Chán nản, Rooney dường như đã “đầu hàng” và lao vào những cuộc ăn chơi trác táng suốt đêm, đại tiện nơi công cộng, phì phèo hút thuốc, trả phép trễ... như để tìm quên nỗi buồn. Điều này buộc cả HLV Ferguson lẫn Fabio Capello đều phải lên tiếng răn đe. 

Trong cuộc chạm trán với Chelsea ở Siêu Cúp Anh và trận giao hữu của tuyển Anh gặp Hungary mới đây, Rooney thi đấu khá ấn tượng nhưng vẫn bế tắc trong khâu ghi bàn. Thế nên, Sir Alex cần chân sút đã ghi 34 bàn cho MU mùa trước sẽ phá lưới Newcastle để “giải hạn”. Sau khi đối thủ đua tranh ngôi vua phá lưới với Rooney là Didier Drogba lập cú hat-trick cho Chelsea trong ngày mở màn, NHM Quỷ đỏ tin rằng Rooney sẽ có thêm động lực chiến đấu. Hơn nữa, anh còn có lợi điểm tâm lý, đó là kể từ ngày khoác áo MU, Rooney trở thành khắc tinh đáng sợ nhất của Newcastle khi ghi đến 9 bàn thắng trong 10 lần chạm trán Chích chòe. 

Newcastle chưa khi nào là đối thủ dễ chơi trong ngày khai mạc, khi họ luôn thi đấu quyết tâm với hy vọng gây bất ngờ lớn, giống như cách đây 2 năm. Tuy nhiên, với bản lĩnh của mình, MU sẽ không khó để nắm trọn 3 điểm tại Old Trafford. 

Đội hình dự kiến:

Man United: Van der Sar, Brown, Evans, Vidic, Fabio, Valencia, Carrick, Scholes, Park, Owen, Rooney

Newcastle: Harper, Enrique, Williamson, Coloccini, Carroll, Perch, Barton, Gutierrez, Guthrie, Routledge, Nolan.

Dự đoán: MU thắng 3-1
 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X