Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Newcastle: Món nợ khó đòi

Thứ Bảy 12/01/2008 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong tất cả những lần làm khách trên sân Old Trafford từ khi giải bóng đá Anh chính thức đổi tên thành Premiership đến giờ, Newcastle chưa từng một lần đánh bại đội chủ nhà Manchester United. Tối nay, họ sẽ lại tiếp tục lao vào cái "dòng lịch sử" đáng quên đó với mong muốn biến "nhà hát của những giấc mơ" im tiếng.

Có lẽ chưa bao giờ Newcastle đến với Old Trafford với một bộ mặt "sầu thảm" như lần này. Với màn trình diễn không thể tệ hơn ở giải ngoại hạng từ đầu mùa đến giờ, ban lãnh đạo Newcastle đã quyết định sa thải HLV Sam Allardyce, người mà họ mới đưa về từ tháng 5 năm 2007 với rất nhiều kỳ vọng và niềm tin. Khi chưa kịp ổn định tâm lý cũng như hiểu rõ hơn về người thay thế tạm thời, Nigel Pearson, các cầu thủ với biệt danh "chích chòe" đã phải đối đầu với CLB Manchester United, đội bóng hùng mạnh ở xứ sở sương mù và là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch năm nay.


Ronaldo và các đồng đội hẳn biết cách để biến lợi thế sân nhà thành chiến thắng

Trong lịch sử 28 lần đối đầu gần đây giữa hai CLB, Newcastle chỉ giành chiến thắng vẻn vẹn 3 lần vào các năm 1996, 2000 và 2001, đều trên sân nhà St James Park. Còn ở 25 trận còn lại, họ hòa 9 trận và còn lại là thua. Không hiểu thành tích tệ hại này có làm cho những chân sút như Owen hay Marin và Viduka nản lòng hay không? Đặc biệt khi họ đang ở trong một trạng thái có thể nói là mông lung không có phương hướng. Dù cho Big Sam không thật sự mang đến một hiệu quả nhất định cho đội bóng, nhưng việc sa thải HLV này cũng chắc chắn cũng ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý thi đấu của họ. Owen đã trở lại, và có thể sẽ đá cặp với Viduka trên hàng tiền đạo, vì Martins phải trở về phục vụ ĐTQG Nigieria ở CAN 2008. Mặc dù chưa thực sự lấy lại được phong độ sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương, nhưng bản năng "sát thủ" của tiền đạo người Anh vẫn rất cần thiết với đội bóng lúc này.
 
Tham gia dự đoán trận đấu MU - Newcastle (0h15 13/1)
Soạn GO MU X Y gửi tới 8579 trong đó:
- X: là kết quả của trận đấu với 3 phương án: A (chủ nhà thắng), B (Hòa), C (Khách thắng)
- Y: Số người dự đoán như bạn.

VD: GO MU 3456: Bạn dự đoán MU thắng và có 345 người có cùng dự đoán như bạn. Cơ hội trúng nhiều giải thưởng hấp dẫn. Chi tiết xem


Việc Big Sam ra đi có lẽ sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý của
các cầu thủ Newcastle 

Để có được những điểm số quan trọng trong giai đoạn căng thẳng như lúc này của mùa giải, đặc biệt là khi những đối thủ trực tiếp đến ngôi báu như Chelsea hay Arsenal đều đang bị hao tổn lực lượng, nhiều khả năng HLV Ferguson sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để tiếp đón đoàn quân của Nigel Pearson. Mặc dù chấn thương sẽ giữ Carlos Tevez, (cầu thủ đang thi đấu rất ấn tượng) trên khán đài, nhưng MU vẫn còn đó một Saha luôn xông xáo và mạnh mẽ. Thật ra tiền đạo người Pháp cũng đã không còn giữ được bản năng ghi bàn vốn có, nhưng anh hoàn toàn có thể là một "bức tường" tốt để Rooney dựa vào trong những nỗ lực làm tung lưới đối phương. Mặc dù hiệu suất ghi bàn của cầu thủ này chưa thật sự làm hài lòng ban huấn luyện CLB, nhưng tất cả luôn cảm thấy yên tâm mỗi khi Rooney có mặt trên hàng công. Chính vì tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Anh đối với lối chơi của MU là không thể bàn cãi. Có anh, những cầu thủ phòng ngự của đối phương sẽ không thể an nhàn, có anh khả năng quấy đảo hàng thủ đội bạn tăng lên đáng kể. Đặc biệt, khi có Rooney, Ronaldo mới thực sự như "hổ mọc thêm cánh". Hai cầu thủ này thường xuyên có những pha phối hợp vô cùng ăn ý, đặc biệt là trong những pha phản công tốc độ. Ronaldo đang... chăm chỉ ghi bàn, khi có Rooney, tiền vệ người Bồ Đào Nha càng rảnh rang hơn trong những pha dứt điểm từ xa, hoặc len lỏi vào khu cấm địa đối phương.
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Giggs sẽ tiếp tục án ngữ bên hành lang cánh trái ngay từ đầu hay Park Ji Sung sẽ là người đá chính, cái đó còn tùy thuộc vào những tính toán của Sir Alex Ferguson. Nhưng có vẻ như việc để tiền vệ người Hàn Quốc đá trong hiệp một, sau đó là Giggs sẽ vào thế chỗ ở hiệp hai là hợp lý hơn cả, khi đó cầu thủ người xứ Wales sẽ không bị hụt hơi trong những phút cuối và hoàn toàn có khả năng tạo nên những tình huống nguy hiểm trước khung thành đối phương.

Hàng phòng ngự vẫn sẽ là những cái tên quen thuộc như Ferdinand, hay Vidic, hai bên cánh vẫn là Evra và Brown. Neville đã bình phục nhưng chưa chắc đã ra sân trong trận đấu này. Tất cả những cái tên đó sẽ tạo nên một sự tin tưởng đáng kể đối với người chấn giữ khung thành đến từ đất nước của những bông hoa Tulip, Edwin van der Sar. Hàng công của Newcastle không thật sự đáng ngại trong thời điểm này, nhưng hãy coi chừng với khả năng luồn lách của Owen và những pha dứt điểm không thể đoán trước đến từ Viduka.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:
MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Evra, Brown, Hargreaves, Anderson, Giggs, Ronaldo, Rooney, Saha
Newcastle: Given, N'Zogbia, Taylor, Cacapa, Rozehnal, Duff, Butt, Milner, Smith, Viduka, Owen.

Arsenal - Birmingham: Quá dễ cho "pháo thủ"

Trong khi MU và Chelsea đều gặp phải những đội bóng không hề dễ chịu chút nào, thì ở vòng đấu này, đội đang xếp đầu bảng Arsenal lại khá "dễ thở" với đối thủ đến từ Birmingham. Đội bóng của HLV McLeish đang lóp ngóp ở vị trí thứ 16 và chỉ hơn nhóm "cầm đèn đỏ" vẻn vẹn hai điểm. Dù cho hiện tại họ có rất khát điểm, nhưng có lẽ mục tiêu của đội bóng "hạt tiêu" này ở Emirates chỉ là làm sao cầm hòa được đội chủ nhà. Thực lực không cho phép họ nghĩ đến một chiến thắng trước một Arsenal hùng mạnh và đang băng băng tiến đến chức vô địch Premiership sau 4 năm chờ đợi.


Thiếu Adebayor không phải là quá gay go đối với Arsenal, đặc biệt là khi
họ chỉ phải tiếp đón một Birmingham nhỏ bé

Mặc dù không có sự phục vụ của một số cầu thủ châu Phi như Adebayor, Eboue hay Kolo Toure, nhưng HLV Wenger không quá khó để có thể tìm ra những người có thể lấp đầy những chỗ trống đó. Da Silva đang chơi khá hay trên hàng công của CLB, cầu thủ này hoàn toàn có khả năng mang về những bàn thắng quý giá cho đội nhà, khi không có trong đội hình chân sút số 1 người Togo. Trước một đối thủ... nhẹ ký như Birmingham City, Bendtner nhiều khả năng sẽ có cơ hội được vào sân ngay từ đầu. Hỗ trợ cho hai tiền đạo của Arsenal sẽ là những cái tên quen thuộc như Rosicky, Hleb, Flamini và đặc biệt là "linh hồn" Fabregas. Trong khi đó, người đội trưởng cần mẫn Gallas vẫn sẽ là đầu tàu trong hàng thủ của đội bóng. Khi không có Toure, có lẽ người đá trám vào vị trí của cầu thủ người Bờ Biển Ngà sẽ là trung vệ Senderos. Đấu trường giải ngoại hạng vẫn là "đất dụng võ" của Almunia. Thủ môn người Tây Ban Nha chơi quá hay và gián tiếp... giam giữ Jens Lehmann trên băng ghế dự bị. Phong độ của Almunia ổn định đến nỗi thủ thành người Đức đã phải quyết định... xách vali về nước để đầu quân cho CLB Borussia Dortmund.

Quá dễ để cho Arsene Wenger và các học trò có thể bỏ túi 3 điểm trọn vẹn ngay trên thánh địa của mình. Qua đó duy trì khoảng cách với đối thủ trực tiếp đang đeo bám rất quyết liệt ở đằng sau là Manchester United. Trong thời điểm này, đặc biệt là với những gì đã thể hiện từ đầu mùa bóng, Birmingham có lẽ chỉ còn biết cầu cho "thần may mắn" đứng về phía họ. Nhiều khả năng đội khách sẽ phải nhận một thất bại nặng nề trong một ngày không đẹp trời ở London.

Dự đoán:  Arsenal thắng 3-0

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Almunia, Gallas, Senderos, Clichy, Sagna, Flamini, Fabregas, Hleb, Rosicky, Eduador, Bendtner.
Birmingham: Taylor, Kelly, Ridgewell, Jaidi, Quedrue, McSheffrey, Muamba, Nafti, Larsson, Jerome, O'Connor.

  •  Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X