Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U nên trao cho cặp Cleverley - Anderson thêm nhiều cơ hội

Thứ Năm 27/09/2012 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anderson và Tom Cleverley đã cùng có bàn thắng đầu tiên cho Man Utd trong mùa 2012/13 trước Newcastle tại Capital One Cup. Bộ đôi này gửi đến Sir Alex Ferguson một thông điệp rằng ông nên trao cho họ nhiều cơ hội thể hiện hơn.

Mùa trước, M.U chỉ có duy nhất một lần trải qua chuỗi 5 chiến thắng liền là từ trận tranh Community Shield với Man City cho đến trận gặp Bolton thuộc vòng 4 Premier League. Tỏa sáng sau khi vào sân thay người trước Man City để giúp M.U lội ngược dòng thành công (thắng 3-2), Cleverley đã giành được suất đá chính ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Anderson. Với cặp tiền vệ trung tâm này, M.U đã đánh bại tiếp West Brom 2-1, Tottenham 3-0, Arsenal 8-2 và Bolton 5-0.

Thật đáng tiếc khi ở trận gặp Bolton, Cleverley đã dính chấn thương bàn chân và phải nghỉ 1 tháng. Khi trở lại được vài trận, anh lại phải nhập viện vì vết đau mắt cá. Những chấn thương liên tiếp khiến Cleverley đánh mất phong độ ở giai đoạn cuối mùa trước. Anderson chẳng hề may mắn hơn người đồng đội.

anderson cleverley
anderson cleverley

Kể từ khi gia nhập M.U năm 2007, anh dành khá nhiều thời gian nằm trên giường bệnh. Sau những màn trình diễn ấn tượng ở giai đoạn đầu của mùa trước, tuyển thủ Brazil này dính chấn thương nặng ở đầu gối trong chuyến làm khách của Otelul tại Champions League, khiến anh phải rời xa sân cỏ 2 tháng. Khi tái xuất, Anderson đương nhiên không thể chơi hay như trước khi nhập viện.

Mãi đến đầu mùa này, Anderson và Cleverley mới lấy lại 100% thể lực. Họ rất muốn thường xuyên có cơ hội sát cánh bên cạnh nhau như những vòng đầu của Premier League mùa trước. Song Sir Alex còn có trong tay nhiều sự lựa chọn khác cho vị trí tiền vệ trung tâm như Ryan Giggs, Michael Carrick, Paul Scholes, Darren Fletcher, Nick Powell. Vì vậy, ông buộc phải thực hiện chính sách xoay tua. Điều đó dẫn đến việc không phải lúc nào Anderson và Cleverley cũng được cùng nhau đá chính.

Trận gặp Newcastle vừa qua mới là lần thứ 2 trong mùa này, cặp Anderson - Cleverley cùng xuất hiện trong đội hình xuất phát của M.U. Trận đầu tiên là gặp Fulham. Nếu ở màn nghênh đón Fulham, Anderson và Cleverley chơi cặp tiền vệ trung tâm, thì ở cuộc đối đầu với Newcastle, đối tác của Anderson lại là Fletcher. Cleverley được đẩy lên chơi cao hơn để cùng Wayne Rooney và Danny Welbeck hỗ trợ cho Javier Hernandez - người giữ vai trò trung phong cắm của M.U.

Trước Newcastle, cặp Anderson - Cleverley vẫn thể hiện sự ăn ý với nhau qua những đường chuyền chính xác và những pha chạy chỗ thông minh trên sân. Họ còn để lại dấu ấn cụ thể bằng những bàn thắng tương tự nhau khi Anderson và Cleverley đều chọc thủng lưới Robert Elliot sau những cú sút từ ngay ngoài vòng cấm Newcastle.

Trong bối cảnh những Giggs, Scholes, Carrick đều đã lớn tuổi, Powell quá non kinh nghiệm còn Fletcher thì chưa có nền tảng thể lực tốt nhất, Anderson và Cleverley đang cho thấy họ xứng đáng hơn cả để giữ 2 vị trí tiền vệ trung tâm của M.U ở những trận tới. Nạn chấn thương đã chia cách bộ đôi này. Nhưng giờ, cả 2 đều đã hoàn toàn khỏe mạnh và đang tràn ngập hưng phấn.

Họ đủ khả năng mang đến những hiệu ứng tích cực cho M.U như giai đoạn đầu mùa trước nếu tiếp tục được xếp chơi cạnh nhau. Vì vậy Sir Alex, hãy cho cặp Anderson - Cleverley thêm nhiều cơ hội!

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X