Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U nên mua Luis Suarez hay Mario Balotelli?

Thứ Sáu 16/11/2012 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu M.U tiếp tục cần một tiền đạo giỏi để hỗ trợ và thay thế Robin van Persie, Luis Suarez và Mario Balotelli hoàn toàn có thể đáp ứng về mặt chuyên môn. Nhưng vấn đề là giữa M.U và hai đội bóng láng giềng kia tồn tại quá nhiều mâu thuẫn trong quá khứ.

Trước trận M.U - Arsenal hồi đầu tháng 11 vừa qua, HLV Arsene Wenger tiết lộ rằng Robin van Persie từ chối lời mời "cực kỳ hấp dẫn" của Man City, quyết định chọn M.U. Đây được xem là chiến thắng rất lớn của M.U trước đối thủ láng giềng Man City sau nhiều lần "câm nín chịu đựng" trong cuộc đua tiền bạc. Tình hình tài chính của M.U hiện rất khả quan hơn nhờ các bản hợp đồng tài trợ "bom tấn" với Chevrolet và sắp tới là Nike. Kể từ thời điểm này, M.U hoàn toàn có thể vung tiền mạnh trở lại trên TTCN nếu họ muốn.

Evra và Suarez
Mâu thuẫn giữa Evra (phải) và Suarez quá lớn để có thể hàn gắn

Trong tay của Sir Alex hiện có 4 tiền đạo (không tính đội hình trẻ) là Van Persie, Rooney, Chicharito và Welbeck. Nhưng Rooney hiện đang đảm nhận vai trò tiền vệ trung tâm. Suốt bao năm qua, Sir Alex chẳng thể tìm thấy người thay thế Scholes. Giờ tìm thấy rồi thì cứ dùng thôi, khỏi cần mất thời gian, công sức để thử nghiệm giải pháp khác.

Nếu Rooney bị "buộc" chặt vào vị trí tiền vệ trung tâm, M.U vẫn cần thêm tiền đạo khi họ đặt mục tiêu chinh phục cả hai đấu trường khốc liệt Premier League và Champions League. Welbeck chưa có dấu hiệu trưởng thành thực sự. Van Persie dù sao đã 29 tuổi, chỉ được xem là giải pháp ngắn hạn mà thôi (có thể chỉ là 2 mùa).

Có tin đồn rằng Man City muốn mua Luis Suarez của Liverpool với giá 40 triệu bảng. Với M.U hiện tại, số tiền ấy là khá đơn giản. Xét về chuyên môn đơn thuần, Suarez rất hợp với triết lý của Sir Alex. HLV người Scotland thích những tiền đạo có khả năng hoạt động độc lập, khỏe và tích cực tranh cướp bóng ngay trên phần sân đối phương (đây là lý do Berbatov không được trọng dụng).

Nhưng những vấn đề ngoài chuyên môn thì khó có thể vượt qua. Trong 5 thập kỷ qua, giữa M.U và Liverpool chưa từng xảy ra vụ chuyển nhượng trực tiếp nào. Mùa Hè 2007, M.U sẵn sàng ra tòa để ngăn chặn hậu vệ trái người Argentina Heinze bỏ sang Liverpool. M.U và Liverpool đúng nghĩa là đối thủ truyền kiếp của nhau. Ngay cả khi M.U chịu mua, Liverpool cũng không đời nào chịu bán.

Mối quan hệ giữa M.U với cá nhân Suarez cũng cực kỳ tệ hại. Vụ phân biệt chủng tộc đã dẫn đến tình trạng Suarez không chịu bắt tay Evra, vốn phó chính thức của M.U. Không thể tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu họ cùng đứng chung trong một đội bóng.

Bản thân Sir Alex đã nhiều lần công khai chỉ trích Suarez. Khi vụ không bắt tay xảy ra, ông giận dữ nói rằng "Một CLB giàu truyền thống như Liverpool không thể chứa chấp một cầu thủ như Luis Suarez" (Chẳng lẽ giờ M.U lại chứa chấp?). Cũng chính ông chỉ trích Suarez luôn tìm cách "ăn vạ khắp nơi". Vì lẽ đó, khả năng M.U hỏi mua Suarez là cực thấp, gần như không thể xảy ra.

Nhưng M.U hoàn toàn có thể mua Mario Balotelli, tiền đạo phải "ra đường" nếu Suarez đặt chân đến sân Etihad của Man City. Với tính khí của Balotelli, nếu muốn trưởng thành thực sự, anh cần sự dạy dỗ từ HLV nghiêm khắc như Sir Alex. Bản thân M.U lại có thói quen mua những tiền đạo đã sút tung lưới mình, từ Tevez đến Berbatov và van Persie. Mà mùa trước, Balotelli từng ghi 2 bàn ở Old Trafford. Có thể phong độ của Balotelli không ổn định như Rooney hay van Persie, nhưng ít nhất anh có thể giúp M.U giải quyết "vấn nạn penalty". Khả năng đá penalty của Balotelli chẳng kém gì Eric Cantona. Giá của Balotelli chắc chắn thấp hơn hẳn Suarez.

Nhưng vấn đề là liệu Old Trafford đã sẵn sàng bỏ qua dòng chữ "Why always me?" trên áo đấu của Balotelli hay chưa?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X