Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U nên để Blind đá tiền vệ trung tâm?

Thứ Năm 11/09/2014 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là một cầu thủ đa năng, có thể đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau. Tuy nhiên, trong bối cảnh tuyến giữa của Manchester United đang thiếu hụt nghiêm trọng, đặc biệt là với vị trí tiền vệ phòng ngự, HLV Louis van Gaal có lẽ nên bố trí tân binh Daley Blind thi đấu ở vai trò này.

Chuyển đến khoác áo Quỷ đỏ trong những ngày cuối cùng của “phiên chợ hè” 2014, Blind được kỳ vọng sẽ mang lại thêm những giải pháp linh hoạt cho hàng phòng ngự cũng như tuyến giữa của Man Utd. Cho đến thời điểm này, sau 3 vòng đấu đầu tiên tại Premier League mùa giải mới 2014/2015, những vấn đề của đội bóng chủ sân Old Trafford đang ngày càng bộc lộ rõ rệt hơn. Đặc biệt, sơ đồ 3-5-2 mà HLV Van Gaal đang áp dụng tại M.U đã thể hiện không ít nhược điểm trong môi trường giải Ngoại hạng, nhất là hàng thủ.

Blind chính thức trở thành người của MU
Blind là một trong những tân binh rất được kỳ vọng của M.U mùa này

Với bộ ba hậu vệ không thực sự chất lượng, khả năng luân chuyển và phân phối bóng kém, cộng thêm sự thiếu chắc chắn từ tuyến giữa do không có tiền vệ phòng ngự đủ chắc chắn (Herrera và Di Maria đều là những cầu thủ có xu hướng chơi tấn công nhiều hơn), đội bóng thành Manchester đã liên tục gặp khó khăn từ những tình huống phản công nhanh của đối thủ. Mặt khác, phong độ của hàng công Quỷ đỏ cũng đang bị đặt ra nhiều dấu hỏi khi mà cả Rooney, Mata và Van Persie đều chưa đạt được hiệu suất cao nhất. Chính bới vậy, điều này đã khiến cho M.U bị đánh giá là yếu kém toàn diện trên mọi khía cạnh

Trước tình hình trên, các tân binh như Blind, Rojo hay Falcao… đều đang được xem là những phương án có thể sớm cải thiện lối chơi cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Đặc biệt là Blind, một cầu thủ có phong cách thi đấu cực kỳ đa năng. Được biết, khi còn khoác áo Ajax Amsterdam, ngôi sao người Hà Lan từng đảm nhiệm rất nhiều vai trò khác nhau, từ hậu vệ cánh trái, trung vệ cho tới tiền vệ phòng ngự. Tại kỳ World Cup 2014 vừa rồi, cầu thủ 24 tuổi thậm chí còn thi đấu hết sức ấn tượng ở vị trí “wing-back” trong sơ đồ 3-5-2 của ĐT Hà Lan.

Trên thực tế, ưu điểm mạnh nhất của Blind chính là nhãn quan chiến thuật cực kỳ nhạy bén cùng khả năng tung ra những đường chuyền dài chuẩn xác. Bên cạnh đó, ngôi sao người Hà Lan cũng là một hậu vệ thi đấu khá “khôn ngoan” trong nhiều tình huống tranh chấp tay đôi. Mặc dù vậy, Blind lại không phải một cầu thủ sở hữu tốc độ cao cũng như nền tảng sức mạnh vượt trội cho lắm. Điều này rất có thể sẽ gây trở ngại cho cựu hậu vệ

Ajax trong một môi trường đòi hỏi nhiều thể lực như Premier League. Tuy nhiên, tựu chung lại, đánh giá về Blind, anh vẫn là một cầu thủ chất lượng khá so với mặt bằng các tiền vệ tại Man Utd.

daley blind
Daley Blind sẽ trở thành lời giải cho bài toán tuyến giữa của Man Utd

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa hề rõ thông tin Carrick đã hoàn toàn bình phục hay chưa. Vì vậy, Blind có thể xem là một giải pháp tương đối hợp lý dành cho HLV Van Gaal. Trong bối cảnh Ander Herrera vừa trở lại luyện tập, cầu thủ người Tây Ban Nha đương nhiên sẽ chiếm một vị trí đá chính ở hàng tiền vệ. Như vậy, nếu như để Blind chơi bên cạnh cựu tiền vệ Athletic Bilbao, M.U sẽ tạo điều kiện cho Di Maria thi đấu tự do hơn, thay vì quá phải bó buộc vào nhiệm vụ phòng ngự. Mặt khác, xét về khả năng hỗ trợ tranh chấp, Blind cũng tỏ ra “cứng” hơn tân binh người Argentina khá nhiều. Theo thống kê, khi còn đá trung vệ tại Ajax, ngôi sao 24 tuổi đạt tỷ lệ tắc bóng thành công trung bình 3,5 lần/trận, đánh chặn 2,6 lần/trận.

Nhìn chung, phương án để Blind chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm vẫn còn mang đến không ít sự hoài nghi cho cả người hâm mộ cũng như giới chuyên môn. Tuy nhiên, đánh giá về năng lực của cầu thủ người Hà Lan cũng như hoàn cảnh của M.U vào thời điểm này, HLV Van Gaal cũng không còn nhiều lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận mạo hiểm. Biết đâu, cậu học trò cũ lại có thể đem đến cho vị chiến lược gia 63 tuổi lời giải hoàn hảo cho bài toán tuyến giữa của Quỷ đỏ vốn đang hết sức nan giải và phức tạp.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X