Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U nâng cấp hàng thủ: Cần “chiến binh”, không cần… nghệ sĩ

Thứ Hai 01/06/2015 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp nhiệm vụ phải nhanh chóng tăng cường tuyến dưới ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay thì HLV Van Gaal cũng nên nhớ rằng, hàng thủ M.U vào thời điểm hiện tại cần thêm những “chiến binh” thực thụ chứ không phải các “nghệ sĩ” mỏng manh và yếu đuối.

Suốt một năm qua, kể từ ngày cập bến sân Old Trafford, chưa bao giờ HLV Louis van Gaal có thể yên tâm với những cái tên góp mặt ở hàng thủ đội bóng thành Manchester. Trong một mùa giải mà thủ thành David De Gea chính là nhân tố thi đấu chói sáng nhất, góp phần quyết định giúp cho M.U lọt vào top 4 Premier League, cũng có thể hiểu rằng tuyến dưới Quỷ đỏ đã thi đấu tệ hại đến nhường nào. Khi mà những Chris Smalling hay Johny Evans đều chưa thể trưởng thành theo đúng nghĩa, Phil Jones và Marcos Rojo thì thường xuyên dính chấn thương dài hạn, Paddy McNair và Tyler Blackett quá non nớt kinh nghiệm… đồng nghĩa rằng HLV Van Gaal cũng không thể tìm ra một bộ khung lý tưởng nhất cho hàng phòng ngự M.U.

Hang thu MU Can chien binh, khong can nghe si hinh anh
Otamendi sẽ là lời giải hoàn hảo dành cho hàng thủ M.U

Trên thực tế, ban lãnh đạo Quỷ đỏ từng đưa ra những kế hoạch bổ sung tuyến dưới ngay từ hồi kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi. Tuy nhiên, chính thái độ lấp lửng và “nửa vời” trong cách làm việc của M.U đã phần nào khiến cho đội bóng chủ sân Old Trafford không thể chiêu mộ được các mục tiêu cần thiết. Mặc dù vậy, sau khi chứng kiến thầy trò HLV Van Gaal trải qua vài ba lần “chết hụt” và suýt chút nữa đánh rơi tấm vé dự Champions League ở giai đoạn cuối mùa giải năm nay, có lẽ ban lãnh đạo đội bóng thành Manchester cũng chẳng thể tiếp tục làm ngơ trước nhiệm vụ tăng cường hàng thủ. Những ngày gần đây, khi mà thời điểm “phiên chợ hè” 2015 chính thức mở cửa đang trở nên cận kề hơn bao giờ hết, giới truyền thông châu Âu cũng liên tục đưa ra những tin đồn về việc M.U sát sao theo đuổi các cái tên đình đám như Mats Hummels (Dortmund) hay Nicolas Otamendi (Valencia).

Xét trên nhiều khía cạnh, đây đều là những trung vệ hàng đầu thế giới vào thời điểm hiện tại và hoàn toàn xứng đáng trở thành các phương án lựa chọn hợp lý để ban lãnh đạo Quỷ đỏ cân nhắc chiêu mộ. Trong khi Hummels từng khẳng định được đẳng cấp tại Dortmund suốt nhiều năm qua thì cá nhân Otamendi cũng vừa trải qua một mùa giải thi đấu vô cùng xuất sắc dưới màu áo Valencia đồng thời góp công lớn giúp “Bầy dơi” đoạt vé dự Champions League. Đáng chú ý, đội bóng chủ sân Mestalla chính là CLB để thủng lưới ít thứ 3 tại La Liga (32 bàn thua), chỉ kém Barca (21 bàn) và Atletico (29 bàn). Bản thân Otamendi, trong vai trò của một “thủ lĩnh” mạnh mẽ và đầy cá tính cũng là nguồn cảm hứng lớn nhất mang đến sự chắc chắn cần thiết cho hàng phòng ngự Los Che.

Có quá nhiều lý do để dự đoán rằng cái tên Otamendi sẽ đủ sức trở thành lời giải xứng tầm dành cho hàng thủ M.U. Sở hữu những lợi thế đáng kể về mặt thể hình, thể lực, cộng thêm phong cách chơi bóng đầy quyết đoán và giàu sức chiến đấu, ngôi sao người Argentina đương nhiên sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc thích nghi với môi trường bóng đá Premier League, vốn đặc biệt đề cao yếu tố thể chất. Tạm nhìn sang Hummels, một cầu thủ nổi tiếng với tiền sử chấn thương dài hạn, chắc chắn trung vệ người Đức sẽ không thể mang đến sự yên tâm tuyệt đối dành cho các CĐV tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Hang thu MU Can chien binh, khong can nghe si hinh anh 2
Hummels là một trung vệ thường xuyên dính chấn thương dài hạn

Thực tế cho thấy, Hummels là mẫu hậu vệ sở hữu nhãn quan chiến thuật và óc phán đoán cực tốt. Thế nhưng, anh lại tỏ ra quá “mỏng manh” nếu như phải đối đấu với các cầu thủ to cao và mạnh mẽ ở xứ sở sương mù. Mặt khác, một trung vệ thường xuyên gặp các vấn đề về sức khỏe như Hummels có lẽ cũng không thực sự phù hợp dành cho cuộc đua đường trường tại Premier League, một giải đấu vô cùng khắc nghiệt cả về mặt thể lực lẫn tinh thần. Theo thống kê, ở mùa giải vừa rồi, Otamendi hoàn toàn vượt trội so với Hummels cả về số lần tắc bóng thành công (2,11 so với 1,88), đánh chặn chuẩn xác (3,17 so với 2,17), cản phá (0,80 so với 0,54) và số tình huống phá bóng kịp thời (7,63 so với 5,04).

Bảng so sánh về khả năng phòng ngự của Otamendi và Hummels trong mùa giải 2014/2015

Otamendi

 

Hummels

2,11

Tắc bóng

1,88

3,17

Đánh chặn

2,17

0,80

Cản phá

0,54

7,63

Phá bóng

5,04

 (các chỉ số tính trung bình mỗi trận tại La Liga và Bundesliga)

Nhìn chung, cũng không ai phủ nhận rằng Hummels sẽ là một bản hợp đồng chất lượng đối với hàng thủ M.U nếu như cầu thủ người Đức cập bến sân Old Trafford. Tuy nhiên, trong trường hợp phải so sánh với Otamendi, rõ ràng trung vệ đang khoác áo Valencia mới thực sự là mục tiêu cấp thiết mà Quỷ đỏ cần phải nhanh chóng chiêu mộ ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Đánh giá một cách tổng thể, khi mà môi trường bóng đá Premier League luôn mang những màu sắc đặc thù riêng biệt, đồng nghĩa rằng đội bóng thành Manchester cũng cần phải chấp nhận xây dựng một tuyến dưới “cơ bắp” và giàu sức chiến đấu hơn. Bản thân HLV Van Gaal, cũng cần đến những “chiến binh” thực thụ để chinh phục những thử thách mới chứ không phải những “nghệ sĩ” yếu ớt và dễ vỡ…

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X