Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU mưu tính “cướp” người của Chelsea

Thứ Bảy 20/02/2010 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hồi mùa Hè 2006, Chelsea từng “chơi” MU một vố đau khi nẫng tay trên Michael Ballack của Quỷ Đỏ. Tiền vệ người Đức đã hết hợp đồng với Bayern, trở thành cầu thủ tự do và đội bóng áo đỏ là những người liên hệ trước. Tuy nhiên, The Blues mới có được cái gật đầu của “số 13” khi chấp nhận chìa ra bản hợp đồng có mức đãi ngộ hấp dẫn hơn.

4 năm sau ngày ấy, MU đã có cơ hội trả lại món nợ cũ. Họ đang lên kế hoạch lôi kéo Joe Cole, cầu thủ hiện thuộc biên chế đội bóng thành London. Tiền vệ người Anh sẽ mãn hạn hợp đồng với Chelsea vào mùa Hè này và Quỷ Đỏ có cơ hội sở hữu anh mà không tốn một xu chi phí chuyển nhượng.

Từng là một công thần của The Blues và chiếm vị trí bất khả xâm phạm ở hành lang trái hàng tiền vệ CLB Tây London nhưng kể từ sau khi bình phục chấn thương, Joe Cole không tìm lại phong độ đỉnh cao thuở nào. Mối quan hệ giữa anh và HLV Carlo Ancelotti cũng dần trở nên lạnh lẽo. Anh trở lại từ tháng 9/2009 nhưng chỉ được ra sân từ đầu có 9 lần và chỉ 3 trận chơi trọn vẹn 90 phút. Ngoài ra là 6 lần vào sân từ ghế dự bị. Tính tổng cộng, Joe Cole chỉ chơi 814 trong suốt 5 tháng đã qua.

 

Không đảm bảo được vị trí chính thức trong hàng tiền vệ kim cương của Chelsea, Cole đã từ chối gia hạn hợp đồng và gần như chắc chắn sẽ ra đi khi mùa Hè đến.

Những tin tức về Joe Cole khiến Sir Alex Ferguson rất phấn khích. HLV người Scotland đã mến mộ tài năng và kinh nghiệm của tiền vệ nhỏ con này từ lâu. Ở tuổi 28, Cole còn có thể cống hiến được thêm 5-6 năm nữa và được xem là giải pháp lý tưởng thay thế Ryan Giggs, người sẽ chia tay sân Old Trafford vào mùa Hè 2011.

Theo tin từ Daily Express, Joe Cole đã kể với một người bạn thân của mình rằng anh muốn chuyển đến thi đấu cho MU, dưới trướng của HLV Ferguson, người mà anh đã mến mộ từ rất lâu.

Ngoài MU, Tottenham cũng muốn có được chữ ký của tiền vệ tài hoa này. HLV Harry Redknapp là người đã dạy dỗ Cole tại West Ham và biến anh thành sao. Tuy nhiên, mức lương 80.000 bảng/tuần mà cầu thủ 28 tuổi đang nhận sẽ khiến đội chủ sân White Hart Lane phải dè dặt.

Ngoài ra, gã nhà giàu Manchester City cũng rất “kết” Joe Cole.

(Theo VTC) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X