Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd CHÍNH THỨC hoàn tất thương vụ "người đóng thế Eriksen"

Thứ Tư 01/02/2023 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay trước khi thị trường chuyển nhượng (TTCN) cầu thủ trong tháng 1/2023 đóng cửa tại Anh (6h00 sáng 1/2 theo giờ Hà Nội), MU đã kịp đăng ký tiền vệ Marcel Sabitzer được mượn từ Bayern Munich lên BTC Premier League.

Lẽ ra MU đã không tham gia vào TTCN giữa mùa đúng như thông tin được rò rỉ từ ban lãnh đạo song vào phút chót, sau khi tiền vệ quan trọng Christian Eriksen được xác nhận phải nghỉ thi đấu tối thiểu ba tháng do chấn thương gặp phải ở chiến thắng 3-1 trước Reading tại FA Cup, "Quỷ đỏ" buộc phải gấp rút tìm kiếm người thay thế.

sa
 

Cuối cùng cái tên phù hợp nhất cho giải pháp ngắn hạn được họ nhắm đến là Marcel Sabitzer, tiền vệ đang thuộc biên chế của Bayern Munich và thi đấu cùng vị trí, đảm nhận cùng vai trò giống Eriksen. Ngôi sao người Áo xuất thân ở vị trí chạy cánh nhưng dần được đẩy vào chơi như một tiền vệ trung tâm thời còn khoác áo Leipzig giai đoạn 2014-2021 và từng được bầu làm thủ quân đội bóng

Anh đã theo chân HLV Julian Nagelsmann đến Bayern với giá 15 triệu euro trong hè 2021 nhưng không cạnh tranh nổi suất đá chính thường xuyên nơi tuyến giữa của đội chủ sân Allianz Arena. Theo đó, Sabitzer mới đá chính 15 trận ở Bundesliga trong màu áo Bayern (25 trận khác vào sân thay người) và ghi vẻn vẹn 2 bàn. Cần nhớ thời còn thi đấu cho Leipzig, tiền vệ này đã ghi 40 bàn trong 177 trận tại giải VĐQG Đức.

Việc đàm phán giữa các bên diễn ra vô cùng thuận lợi vì Bayern chẳng tha thiết gì trong việc giữ chân Sabitzer. Tiền vệ này cũng rất muốn đầu quân cho MU với hy vọng được đá chính thường xuyên để tìm lại phong độ. Được biết đội bóng thống trị nước Đức sẽ cho MU mượn Sabitzer đến hết mùa giải 2022/23 nhưng không bao gồm quyền mua đứt.

Ngay trong đêm, Sabitzer tức tốc bay sang Anh để hoàn tất thương vụ và mọi việc (gồm cả đăng ký với BTC Premier League) đã xong xuôi ngay trước thời điểm đóng cửa. Như vậy, Sabitzer hoàn toàn có thể ra mắt đội bóng mới vào cuối tuần này ở màn đón tiếp Crystal Palace trên sân nhà Old Trafford thuộc khuôn khổ Premier League.

Cơ hội có chỗ đứng ở MU của Sabitzer khá sáng bởi sau chấn thương của Eriksen và trước đó là Van de Beek (đều nghỉ đến cuối mùa) thì Man đỏ chỉ còn đúng 3 tiền vệ trung tâm "dùng được" ở đội 1. Trong đó duy nhất Casemiro là "bất khả xâm phạm" vì thi đấu quá xuất sắc còn Fred hay McTominay phần lớn thi đấu dưới sức khi được trao cơ hội. Mùa này, MU vẫn đang tham dự cả 4 đấu trường nên kiểu gì cờ cũng đến tay Sabitzer, chỉ là anh có phất lên được hay không mà thôi.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X