Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU muốn tăng cường tiền vệ cánh

Thứ Tư 15/12/2010 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Do chấn thương dài hạn của Luis Valencia cùng sự trưởng thành chậm chạp của những niềm hy vọng như Obertan hay Bebe, đội bóng thành Manchester đang có ý định bổ sung thêm cầu thủ đá cánh cho tuyến giữa trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Và cái tên đang được nhắm tới là tiền vệ 29 tuổi khoác áo Valencia, Joaquin.

Trong đấu pháp truyền thống của MU nói riêng cũng như các CLB nói chung, các tiền vệ cánh luôn đóng vai trò cực kỳ cần thiết. Hồi còn Cristiano Ronaldo, "Quỷ đỏ" đã từng thành công khi thiên về tấn công trung lộ nhiều hơn song sự ra đi của tiền vệ người Bồ Đào Nha đã khiến MU phải quay về với phong cách quen thuộc bởi không thể tìm đâu ra một cầu thủ có kỹ thuật, tốc độ, khả năng xuyên phá và dứt điểm tốt như CR7.

Joaquin đang trong tầm ngắm của MU

Từ mùa giải năm ngoái, MU đã lại tập trung vào đánh biên. Nhờ thế, những tiền vệ cánh như Luis Valencia, Nani mới có nhiều đất dụng võ. Có nhiều thời điểm, MU phải dựa dẫm vào tài "tạt bóng" của Valencia. Cũng may cầu thủ người Ecuador đã thể hiện phong độ khá ổn định (là người kiến tạo tốt nhất đội bóng). Đáng tiếc, một chấn thương nặng trong trận đấu với Rangers hồi đầu tháng 9 tại Champions League khiến Valencia phải nghỉ thi đấu dài hạn, làm cho MU khuyết mất một tiền vệ cánh đáng tin cậy. Dự kiến, cũng phải đầu năm sau, Valencia mới có thể trở lại.

Thực ra, việc Valencia vắng mặt không ảnh hưởng quá lớn đến "Quỷ đỏ". Bằng chứng, họ đang chiếm giữ ngôi đầu bảng Premier League với thành tích bất bại qua 16 trận (kém hơn các đội khác 1 trận). Ngoài ra, họ cũng vượt qua vòng bảng Champions League bằng vị trí dẫn đầu. Nhưng, một HLV lão luyện như Sir Alex không bao giờ vui mừng quá sớm trước những gì đã đạt được. Ông thừa hiểu đội bóng của mình chưa hoàn hảo và cần phải bổ sung nhân lực cho những chỗ còn thiếu mà tiền vệ biên được ưu tiên hàng đầu Trong số một loạt cầu thủ đá cánh mà chiến lược gia người Scotland đang sở hữu, duy nhất Nani làm ông cực kỳ hài lòng. Tiền vệ số 17 đang trải qua mùa giải tốt nhất kể từ ngày gia nhập MU. Hiện giờ, ở đội chủ sân Old Trafford, không cầu thủ nào kiến tạo thành bàn nhiều hơn Nani (10 lần cả thảy trên mọi mặt trận). Bên cạnh đó, anh cũng kịp ghi được 7 bàn, chỉ xếp sau Dimitar Berbatov. Tuy nhiên, những người còn lại không bằng được một phần của Nani. Obertan hay chàng tân binh "bí ẩn" Bebe vẫn chỉ thuộc diện tiềm năng, Ryan Giggs quá già và đánh mất đi sự sắc bén. Thời gian qua, Park Ji Sung thi đấu như lên đồng nhưng tiền vệ người Hàn Quốc có xu hướng bó vào trung lộ nhiều hơn nên chỉ có thể coi Park là nhân tố gây đột biến chứ không phải là một chuyên gia đá cánh thực thụ. Hẳn, nhiều CĐV MU vẫn chưa thể quên Patrice Evra đã tệ đến mức nào khi bị đẩy lên hàng tiền vệ những lúc MU thiếu người.

Vì thế, trọng điểm của Alex Ferguson trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới là chiêu mộ thêm một tiền vệ biên "xịn". Và có vẻ ông đang hướng đến Joaquin của Valencia. Dẫu chưa phải là sao lớn nhưng cầu thủ 29 tuổi người Tây Ban Nha hoàn toàn đủ năng lực thích ứng được với lối chơi của MU. Từ bao năm qua, Joaquin luôn chơi khá "đều chân" ở Los Che. Mùa này, bản thân Fergie đã vài lần được trực tiếp ngắm nghía chân cẳng của Joaquin khi MU và Valencia chạm trán tại Champions League. Chưa kể, giá cả hợp lý của Joaquin (chỉ vào khoảng 7-8 triệu Euro) cũng tạo nên sức hút với MU. Rõ ràng, Joaquin là một giải pháp "chữa cháy" đúng đắn, vừa tiết kiệm được chi phí, vừa đáp ứng ngay đòi hỏi bức thiết

Có thêm Joaquin, Sir Alex sẽ yên tâm hơn về chất lượng những đường tạt từ cánh. Ông cũng chỉ cần tân binh mới đến bổ sung cho hàng tiền vệ thi đấu tròn vai chứ không đến mức toả sáng rực rỡ như các đồng đội khác. Song cần phải chờ xem, Valencia có sẵn sàng chia tay Joaquin hay không

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X