Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U muốn mua Lewandowski: Vẽ rắn thêm chân?

Thứ Tư 05/12/2012 12:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những nỗ lực lôi kéo tiền đạo ngôi sao của Borussia Dortmund, Robert Lewandowski, vẫn đang tiếp tục ở Old Trafford trong thời gian qua khi Sir Alex Ferguson coi chân sút người Ba Lan là một mục tiêu có thể nhắm tới trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, bất chấp thực tế là hàng tấn công tại Old Trafford đã khá chật chội.

Thực ra, M.U đã nhắm Lewandowski từ kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2012 nhưng Dortmund đã hét cái giá quá cao trong bối cảnh nhiều CLB lớn khác ở châu Âu cũng đang muốn có tiền đạo xuất sắc nhất của họ. Hiện tại, anh được định giá 15 triệu bảng mà thôi. Vài tuần trước, chân sút 24 tuổi này cũng nói anh sẽ rất hài lòng nếu được gia nhập “một đội bóng lớn” ở Premier League. Sở dĩ giá của Lewandowski thấp như vậy vì điều khoản giải phóng hợp đồng của anh thấp và thỏa thuận giữa anh với Dortmund cũng chỉ còn 18 tháng nữa là hết hạn, buộc đội đương kim vô địch Đức phải cân nhắc bán tiền đạo này đi sớm nếu không muốn trắng tay hoàn toàn.

Lewandowski
Lewandowski

Được nhiều đội bóng săn đón, nhưng một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định của Lewandowski là việc đồng đội cũ và người đá cặp rất ăn ý với anh, Shinji Kagawa, hiện cũng đang khoác áo M.U. Tuy nhiên, theo những gì HLV Dortmund Jurgen Klopp tuyên bố, thì Lewandowski sẽ chưa ra đi. “Thời mà các đội bóng lớn, lắm tiền ở Anh lấy đi những tài năng từ Đức, ơn Chúa, đã qua rồi”, Klopp nói. “Anh ấy sẽ ở lại đây. M.U là một trong nhiều đội bày tỏ sự quan tâm, nhưng tôi không lo ngại rằng anh ấy sẽ ra đi”.

Lewandowski là một chân sút chất lượng. Mùa trước, anh giúp Dortmund giành chức vô địch Bundesliga với 22 bàn. Mùa này, Lewandowski cũng đã ghi 14 bàn trong 20 trận cho đội bóng áo vàng đen ở mọi giải đấu. Tuy nhiên, chính sự xuất sắc của anh khiến M.U và Ferguson rơi vào thế khó xử. Giá rẻ, đầy triển vọng, muốn tới Old Trafford, phong cách tiền đạo ưa thích của chiến lược gia người Scotland và là một mục tiêu cũ, Lewandowski lẽ ra là lựa chọn lý tưởng cho M.U. Chỉ có điều, lúc này đây đội bóng áo đỏ có lẽ không cần một tiền đạo nữa.

Hàng công của họ đã tương đối chật chội. Robin van Persie hứa hẹn sẽ là tay săn bàn chủ lực ở mọi giải đấu mà M.U tham dự cho tới hết mùa. Wayne Rooney cũng đã lấy lại cảm giác ghi bàn và sẵn sàng chơi ở mọi vị trí được yêu cầu. Javier Hernandez lập công gần như mỗi khi được thay vào sân. Đó là chưa kể chân sút trẻ Danny Welbeck cũng sẽ không muốn thấy những cơ hội ra sân hiếm hoi của mình bị một đối thủ nặng ký nữa cướp đi.

Quan trọng hơn, nếu như có khu vực nào M.U cần tăng cường nhất lúc này, thì đó có lẽ là hàng thủ hoặc tuyến giữa. Dù đang dẫn đầu Premier League, họ hầu như không có trận đấu nào khiến các CĐV áo đỏ yên lòng do hàng phòng ngự quá mỏng manh. Lewandowski có thể không có giá quá đắt, nhưng 15 triệu bảng cũng là đủ cho một hậu vệ chất lượng. Và tiền bạc cũng không phải là tất cả. Kỳ chuyển nhượng mùa đông rất ngắn ngủi, mà việc theo đuổi tiền đạo người Ba Lan dự kiến sẽ rất lằng nhằng do Dortmund không hề muốn bán. Thời gian mất vào Lewandowski cũng có thể là thời gian quý giá mà lẽ ra Ferguson phải đầu tư cho việc gia cố những vị trí khác.

Tất nhiên, mọi HLV đều muốn có trong đội hình 4 tiền đạo đẳng cấp, nhưng cân nhắc thiệt hơn lúc này, có lẽ M.U nên để thương vụ Lewandowski lại đến mùa hè, với nhiều thời gian hơn, những kế hoạch dài hạn rõ ràng hơn và Dortmund cũng sẽ ở thế khó hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X