Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU muốn đưa hậu vệ trái xuất sắc nhất Bồ Đào Nha về thay Luke Shaw

Thứ Tư 05/08/2020 12:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ trái Alex Telles của CLB Porto được cho là đã lọt vào danh sách mục tiêu chuyển nhượng của MU.

Ở kỳ chuyển nhượng này, bên cạnh thương vụ đình đám Jadon Sancho, MU cũng đang tìm kiếm một hậu vệ trái để làm phương án thay thế cho Luke Shaw – người đã bị chấn thương hồi giữa tháng 7 và sẽ chỉ có thể trở lại vào đầu mùa giải tới.

Cái tên được HLV Ole Gunnar Solskjaer nhắm đến là Alex Telles. Tuyển thủ người Brazil đang thuộc biên chế của đội đương kim vô địch giải Bồ Đào Nha Porto. Sau khi chuyển đến đây từ Galatasaray năm 2016, Alex Telles đã cho thấy mình là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất giải đấu. Tính riêng trong mùa giải vừa qua, anh đã ra sân 49 lần cho Porto trên mọi đấu trường, ghi được 11 bàn thắng và có 12 đường kiến tạo. 
alex telles
Alex Telles là hậu vệ trái xuất sắc nhất giải VĐQG Bồ Đào Nha

Không chỉ có khả năng tấn công tốt, những kỹ năng phòng ngự của Alex Telles cũng rất ấn tượng. Tính trung bình trong 90 phút, số lần tắc bóng thành công, số lần đánh chặn và không chiến thành công của Alex Telles đều ấn tượng hơn so với Luke Shaw. Dù chất lượng của giải VĐQG Bồ Đào Nha không thể so với Ngoại Hạng Anh nhưng như vậy đã là đủ để HLV Solskjaer cân nhắc. Hơn nữa, MU cũng khá có duyên với những cầu thủ đến từ Liga NOS. Cristiano Ronaldo, Luis Nani hay mới đây nhất là Bruno Fernandes chính là những ví dụ điển hình.

Trong vài mùa giải gần đây, vị trí hậu vệ cánh trái luôn là một cơn đau đầu với mọi HLV của MU. Luke Shaw đã có một khởi đầu ấn tượng nhưng cầu thủ này lại quá mẫn cảm với chấn thương nên không thể duy trì được sự ổn định. Trong mùa giải này, anh đã bỏ lỡ tới 20 trận đấu của MU vì các chấn thương khác nhau. Sự xuất hiện của Brandon Williams (người mới đây đã gia hạn hợp đồng với MU đến năm 2024) dù đã đem lại một vài dấu hiệu tích cực nhưng cầu thủ sinh năm 2000 này vẫn còn khá non nớt và cần thêm nhiều thời gian để tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu.

Hiện tại, hợp đồng của Alex Telles với Porto chỉ còn thời hạn 1 năm. Giá trị của cầu thủ này trên TTCN rơi vào khoảng 32 triệu bảng.

Thế Trung

Lộ lý do MU bị AS Roma lật kèo vụ Chris Smalling
Mong muốn ở lại AS Roma của Chris Smalling đã không thể trở thành hiện thực sau khi đội bóng nước Ý thay đổi quyết định ở những phút cuối.
Dean Henderson ra tối hậu thư cho Man Utd, Chelsea mừng thầm
Theo The Mirror, thủ thành Dean Henderson khẳng định sẽ không chấp nhận trở lại Man Utd nếu phải dự bị cho David De Gea.
Nhận định MU vs LASK (2h ngày 6/8): Quan trọng là đường dài
Man United đã đặt hơn một chân vào tứ kết Europa League và trận đấu với LASK Linz có thể họ sẽ giữ sức.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X