Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU muốn chiêu mộ "hậu bối" của Peter Schmeichel

Thứ Ba 05/10/2010 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Kể từ khi thủ thành kì cựu Edwin Van Der Sar tuyên bố sẽ giải nghệ khi mùa giải năm nay kết thúc, Manchester United đang cuống cuồng tìm người thay thế khi thủ thành dự bị hiện tại là Kuszczak chưa bao giờ được đánh giá cao. Sau khi đặt thủ thành trẻ của Aletico Madrid là David De Gea vào tầm ngắm, mới đây tiếp tục đến người gác đền của đội tuyển Đan Mạch cũng được đưa vào bản danh sách chiêu mộ.

Việc Edwin Van Der Sar đã thi đấu quá tốt trong những mùa giải vừa qua tại sân Old Tralford đã tạo ra một áp lực không nhỏ cho ban lãnh đạo Manchester United trong việc tìm kiếm người có đủ khả năng thay thế thủ thành kì cựu người Hà Lan. Trong tay HLV Ferguson vẫn còn Tomas Kuszczak nhưng thủ thành người Ba Lan chưa bao giờ được đánh giá cao, vì vậy, HLV chuyên trách về thủ môn của MU, Eric Steele đang tích cực tiến cử cho Sir Alex những gương mặt sáng giá.

Hiện tại, đã có hai cái tên được đưa vào danh sách cần chiêu mộ tại kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Một là thủ thành đang thi đấu rất hay trong màu áo Aletico Madrid David De Gea, hai là Anders Lindegaard, tuyển thủ quốc gia Đan Mạch, đất nước đã sản sinh ra thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel, cái tên đã quá nổi tiếng ở Old Trafford trong thập niên 90 của thế kỷ trước với hàng loạt danh hiệu giành đuợc trong 8 năm khoác màu áo Đỏ (5 Premier League, 3 cúp FA, 1 Champions League). Mà đáng nhớ nhất chính là cú ăn ba vĩ đại vào mùa giải 1998-1999.

Lidegaard đang nằm trong tầm ngắm của "Quỉ đỏ"

Chủ nhật tuần trước, đích thân HLV Steele đã tới Nauy để theo dõi trận đấu giữa Aalesunds nơi Lindegaard đang đầu quân và Stabaeck. Mặc dù không thể giúp đội nhà thoát khỏi trận thua 1-2 nhưng thủ thành 26 tuổi này vẫn để lại ấn tượng rất tốt bằng những pha cản phá xuất sắc và đã liên hệ sơ bộ với đội bóng Nauy để xem xét đưa ra một mức giá chuyển nhượng hợp lí. Hiện nay, cả AC Milan, Liverpool và Arsenal cũng đang để mắt tới Lindegaard nhưng Manchester United mới là điểm đến lí tưởng của thủ thành người Đan Mạch bởi anh sẽ có nhiều cơ hội được thi đấu và thể hiện mình tại đây sau khi Van der Sar giải nghệ, dự kiến vào cuối mùa giải năm nay.

Ngoài ta, Manchester United cũng muốn chiêu mộ hậu vệ cánh phải người Uruguay Bruno Montelongo. Hiên cầu thủ 23 tuổi này đang thi đấu cho AC Milan theo dạng cho mượn từ River Plate và có mức giá khoảng 7 triệu bảng. Hiện nay, vị trí hậu vệ cánh phải của “Quỉ đỏ” nói thiếu cũng không phải mà đủ thì cũng chưa hẳn. Trong khi Gary Neville xuống phong độ một cách trầm trọng do tuổi tác thì Wes Brown cũng hay gặp chấn thương và anh cũng không phải là một hậu vệ cánh phải đẳng cấp. Rafael Da Silva là một tài năng triển vọng và hiện tại anh đang dần chiếm được cảm tình của HLV Alex Ferguson song cầu thủ người Brazil vẫn còn quá thiếu kinh nghiệm. Tiêu biểu là trận thắng mà thành thua 3-2 trên sân Old Tralford trước Bayern Munich tại vòng knock out Champions League mùa giải trước (tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 4-4 và MU bị loại do luật bàn thắng trên sân khách). Rafael đã phải nhận thẻ đỏ rời khỏi sân bởi sự non kinh nghiệm của mình khiến  những gì Sir Alex định sắp đặt cho trận đấu đã bị phá sản sớm do thiếu người và MU không thể giành quyền đi tiếp.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X