Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU muốn bán đi gần một đội hình, nhưng họ sẽ tìm đâu ra người mua?

Thứ Tư 29/07/2020 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU cần phải bán đi những người không đóng góp cho CLB, nhưng sẽ không dễ để tìm được những CLB sẵn sàng chi tiền cho số cầu thủ này.

Thị trường chuyển nhượng ở giải nước Anh đã chính thức mở cửa và như một điều tất yếu, mọi tin tức liên quan đến Man United liên tục xuất hiện. Điều này cũng chẳng có gì lạ, MU lúc nào cũng là chủ đề ăn khách nhất của giới truyền thông.

Trong 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất, tổng số cầu thủ được cho là có “dính líu” đến MU lên tới 177. Một phần trong số đó là sự thật, và dĩ nhiên, phần còn lại chỉ dừng ở mức tin đồn. Đôi khi, cái tên Man United cũng bị những người đại diện lấy ra để tạo sức ép lên các CLB, hoặc chí ít là thân thủ của họ sẽ được tăng lương bằng một bản hợp đồng mới.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, việc MU mua ai có khi lại không quan trọng bằng việc họ sẽ bán được ai (nhất là khi cuộc cải tổ nhân sự của Ole Gunnar Solskjaer vẫn đang được tiến hành quyết liệt). Tính cả 4 cái tên đang được cho mượn, trong tay nhà cầm quân người Na Uy hiện tại có tất cả 33 cầu thủ. Ole muốn mang về thêm 3 bản hợp đồng (1 trung vệ, 1 tiền vệ cánh phải và một tiền đạo hoặc 1 tiền vệ sáng tạo). Khi đó, nhân sự đội một của MU sẽ tăng lên 36 người và chắc chắn cần có sự thải loại.

ole solskjaer mu
Ole Gunnar Solskjaer muốn có một cuộc cải tổ nhân sự triệt để ở Man United

Cách đây 2 mùa giải, Jose Mourinho từng kêu ca rằng đội bóng của ông quá kém trong việc bán cầu thủ. “Người đặc biệt” nói rằng ông bị mắc kẹt với những Darmian, Blind hay Rojo – những cái tên chưa bao giờ có trong kế hoạch ông. 

Mourinho hoàn toàn có lý. Hãy lấy Matteo Darmian làm ví dụ. Tour du đấu mùa hè năm 2018, Mourinho để Darmian đeo băng đội trưởng trong trận đấu với AC Milan như một sự tri ân và cũng là món quà chia tay. Chính Darmian khi trả lời phỏng vấn cũng nói rằng anh muốn trở lại nước Ý và Juventus có thể sẽ là điểm đến tiếp theo. Nhưng cuối cùng, chẳng có đội bóng nào sẵn sàng trả 15 triệu bảng cho Darmian và phải chờ đến 1 năm sau, hậu vệ này mới có thể trở lại Italia để thi đấu cho Parma với cái giá 3.6 triệu bảng.

MU muốn bán đi gần một đội hình, nhưng họ sẽ tìm đâu ra người mua hình ảnh gốc 2
MU phải mất tới 2 mùa giải mới có thể bán được Matteo Darmian cho Parma với giá 3.6 triệu bảng

MU đã bán Fellaini cho Sơn Đông Lỗ Năng với giá 6.5 triệu bảng, rồi bằng một cách nào đó, họ thuyết phục thành công Inter Milan trả 72 triệu bảng cho Romelu Lukaku. Không chỉ đòi hỏi phí chuyển nhượng lớn, vấn đề của Man United còn nằm ở chỗ, họ trả lương quá cao cho các cầu thủ. Marcos Rojo được nhận 160,000 bảng/tuần, con số này với Alexis Sanchez còn khủng khiếp hơn (391,000 bảng/tuần). 

Hơn ai hết, HLV Solskjaer muốn bắt đầu một mùa giải mới với những gương mặt do chính ông lựa chọn. Vì vậy, sẽ không có gì bất ngờ nếu chúng ta sẽ chứng kiến một loạt cầu thủ sẽ sớm phải chia tay sân Old Trafford. Ole đang có trong tay 7 trung vệ, nhưng ông vẫn cần thêm một người thuận chân trái. Pau Torres hoặc Nathan Ake là những người nhiều khả năng sẽ đến, còn ở chiều ngược lại, Marcos Rojo và Phil Jones là những người bị rao bán. Chris Smalling có lẽ cũng sẽ ở lại Roma với một bản hợp đồng dài hạn.

MU muốn bán gần một đội hình, nhưng họ sẽ tìm đâu ra người mua hình ảnh gốc 3
Phil Jones và Marcos Rojo đều sẽ phải ra đi vào mùa hè này

Ở vị trí hậu vệ phải, Solskjaer chỉ cần 1 người dự bị cho Wan-Bissaka mà thôi. Vì thế, Diogo Dalot hoặc Timothy Fosu-Mensah sẽ phải ra đi. Dalot liên tục phải vật lộn với chấn thương và mới chơi vỏn vẹn 6 phút kể từ khi bóng đá Anh trở lại. Nhưng đặt niềm tin vào một người luôn tỏ ra non nớt khi được trao cơ hội như Fosu-Mensah cũng là điều khá nguy hiểm.

Cái tên tiếp theo là Alexis Sanchez. Anh đang tận hưởng khoảng thời gian khá tươi đẹp ở Milan, và MU cũng vui vì điều đó. Không phải vì họ hy vọng sẽ mang một Sanchez khỏe mạnh về vào mùa giải tới mà là họ muốn bán được Sanchez càng nhanh càng tốt. Tiền đạo người Chile không được lòng các đồng đội ở Manchester. Sự xuất hiện của anh còn làm người ta nhớ đến một thời kỳ đen tối ở Man United, khi họ sẵn sàng trả mức lương trên trời cho những cầu thủ ở tuổi 30. 

alexis sanchez inter milan
Alexis Sanchez cuối cùng cũng đã thấy "lối thoát" ở Inter Milan

Điều đáng mừng là gần đây, Sanchez được cho là đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Inter Milan khi tiền đạo người Chile chấp nhận giảm lương để được ở lại Giuseppe Meazza (dù anh vẫn nhận tới hơn 260,000 bảng/tuần, cao nhất CLB).

Cuối cùng là 2 cái tên vẫn bị coi là những người “vô dụng” ở MU: Jesse Lingard và Andreas Perreira. MU chắc chắn sẽ đưa về thêm một tiền vệ sáng tạo, có thể là Jack Grealish hoặc Donny van de Beek. Nhưng ngay cả trong đội hình hiện tại, Lingard và Perreira cũng chỉ là người thừa. Lingard vẫn còn hợp đồng 1 năm kèm mức lương 100,000 bảng/tuần. Gần như chẳng có tương lai nào dành cho tiền vệ 27 tuổi ở sân Old Trafford dù anh có mối quan hệ rất tốt với mọi cầu thủ trong phòng thay đồ.

lingard perreira mu
Jesse Lingard và Andreas Perreira - những người thừa ở sân Old Trafford

Giống như Lingard, Perreira sớm muộn cũng sẽ phải chia tay MU. Anh từng được thử nghiệm ở rất nhiều vị trí, số 10, số 8 rồi cả số 6. Nhưng dù thi đấu ở đâu, Andreas Perreira cũng không cho thấy mình là một cầu thủ đẳng cấp. Có lẽ điều mà Ole Gunnar Solskjaer, và Perreira, đang chờ đợi chỉ là một lời đề nghị hợp lý mà thôi.

Ít nhất sẽ có 7 cầu thủ phải ra đi mùa hè này, và nó đang đặt lên vai Matt Judge – người có trách nhiệm đàm phán trong mọi vụ chuyển nhượng của Man United – một áp lực không nhỏ. MU muốn đẩy đi một lúc gần một đội hình, nhưng họ sẽ tìm đâu ra những CLB sẵn sàng trả mức lương “trên trời” cho những cầu thủ này, nhất là khi tất cả đều đang thắt chặt chi tiêu thời đại dịch. 

Đây sẽ là câu hỏi không dễ, nhưng Matt Judge và Ed Woodward sẽ phải tìm ra đáp án trong 10 tuần sắp tới của kỳ chuyển nhượng mùa hè.  

Thế Trung

(Lược dịch từ bài viết Finding buyers for the dead wood is Manchester United's biggest challenge this window trên The Times)

Maguire: Top 4 bây giờ là không đủ với MU
Harry Maguire khẳng định tương lai của Man United là giành những danh hiệu lớn và cán đích trong top 4 Premier League là yêu cầu tối thiểu.
Các đại gia Serie A tranh nhau “người thừa” của MU
Trung vệ Chris Smalling đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng lớn ở Italia như Juventus, Inter Milan hay Napoli.
MU sắp tống khứ thành công cục nợ Alexis Sanchez
Theo báo chí Italia, Inter Milan mới đây đã đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền đạo Alexis Sanchez.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X