Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U phải mừng vì Ibrahimovic bị treo giò?

Thứ Ba 07/03/2017 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic chính thức bị FA treo giò 3 trận, nhưng Quỷ đỏ không cần quá lo lắng khi ngôi sao người Thụy Điển vắng mặt.

 

Ở mùa giải này, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong đội hình Quỷ đỏ. Ngôi sao người Thụy Điển ra sân 25 trận tại Ngoại hạng Anh và có 15 bàn thắng. Tính trên tất cả các mặt trận, cựu sao PSG có 26 bàn thắng sau 39 trận đấu. Trong một diễn biến mới nhất, LĐBĐ Anh (FA) đã chính thức treo giò 3 trận với ngôi sao của M.U do hành vi đánh nguội trung vệ Tyrone Mings trong trận hòa 1-1 giữa Man đỏ và Bournemouth trên sân Old Trafford mới đây. Về mặt lý thuyết, mất Ibra trong 3 trận sẽ là tổn thất rất lớn với thầy trò Mourinho. Nhưng ở một khía cạnh khác, Quỷ đỏ phải mừng khi chân sút sinh năm 1981 có thời gian nghỉ ngơi qua đó tái tạo sức lực.
MU phai mung vi Ibrahimovic bi treo gio hinh anh
Ibrahimovic là cầu thủ ra sân nhiều nhất của M.U ở mùa giải này
Zlatan Ibrahimovic đã ra sân tới 39 lần trên mọi mặt trận, nhiều nhất trong đội hình M.U, thậm chí cũng thuộc diện nhiều nhất ở Anh. Cesar Azpilicueta, cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Chelsea, chỉ ở mức 36 trận trong khi đứng đầu Arsenal là Alexis Sanchez (35), tương đương với 3 cầu thủ Man City (Kolarov, Sterling, De Bruyne) hay thi đấu nhiều nhất Liverpool là Firmino (34). Tất cả những cầu thủ này đều trẻ hơn Ibra khá nhiều. Trong số 39 trận mà cầu thủ người Thụy Điển góp mặt thì anh đá trọn vẹn 36 trận.

Phải thừa nhận rằng nền tảng thể lực của Ibrahimovic là cực tốt, nhưng rõ ràng việc phải thi đấu quá nhiều đang khiến anh lâm vào tình trạng quá tải. Trong trận đấu với Bournemouth, cầu thủ 35 tuổi tỏ ra nặng nề trong những bước chạy, thiếu đi sự tinh tế và mất đi cảm giác bóng cần thiết của một sát thủ. Trong cả hiệp 1 cựu sao PSG chỉ chạm bóng có 4 lần trong vòng cấm đối phương, sang hiệp 2 anh còn bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m. Đó là lần đầu tiên Ibra đá hỏng phạt đền kể từ tháng 9/2015. Sự bế tắc còn được thể hiện qua hành động trả đũa với Tyrone Mings.
MU phai mung vi Ibrahimovic bi treo gio hinh anh 2
Ibrahimovic bị treo giò 3 trận sau hành vi đánh nguội với Mings
Rõ ràng Ibra cần được nghỉ ngơi. Bởi vậy, án treo giò 3 trận vô tình giúp Ibrahimovic được thoải mái nghỉ ngơi, qua đó tái tạo lại năng lượng chuẩn bị giai đoạn cuối mùa mang tính quyết định. Theo đó ngôi sao sinh năm 1981 sẽ vắng mặt trong trận tứ kết FA Cup với Chelsea, sau đó là hai trận đấu ở Premier League gặp Middlesbrough (sân nhà) và West Brom (sân khách).
Ibrahimovic: “Mings lao vào khuỷu tay của tôi”
Đích thân tiền đạo Zlatan Ibrahimovic khẳng định anh không cố ý trong tình huống tranh chấp với hậu vệ Tyrone Mings.
Trận đấu với Chelsea tất nhiên là khó khăn hơn cả. Tuy nhiên, vắng Ibrahimovic chưa chắc đã là thảm họa với Quỷ đỏ. Nên nhớ rằng ở trận đấu trên sân Stamford Bridge hồi tháng 10 ở Premier League, cầu thủ người Thụy Điển chơi tệ hại và Man dỏ dễ dàng chấp nhận trận thua 0-4. Không Ibra, Mourinho có thể sử dụng những cầu thủ trẻ trung và giàu tốc độ hơn như Martial, Marcus Rashford và cách tiếp cận ấy có thể tạo đột biến hơn.
MU phai mung vi Ibrahimovic bi treo gio hinh anh 3
M.U hưởng lợi từ việc Ibrahimovic bị treo giò
Middlesbrough và West Brom đều là những đối thủ dưới cơ so với Man đỏ. Middlesbrough đang khủng hoảng khi 10 trận gần nhất họ không biết đến mùi thắng lợi (thua 6) và tụt từ vị trí thứ 15 xuống 18 trên BXH. West Brom khó chịu hơn một chút, nhưng với 40 điểm họ coi như đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng nên tinh thần chiến đấu ít nhiều bị ảnh hưởng. Không những vậy, đội chủ sân The Hawthorns còn chơi cực tệ trước những đội bóng lớn. Trong 7 lần chạm trán nhóm "lục đại gia" mùa này, West Brom chỉ giành được đúng 1 điểm khi cầm hòa Tottenham trên sân nhà.
Điểm tin bóng đá tối 6/3: Mourinho chỉ ra điểm yếu của M.U
Mourinho chỉ ra điểm yếu của M.U, Klopp khẳng định Liverpool vẫn tràn đầy tinh thần chiến đấu,... là những tin tức bóng đá tổng hợp đáng chú ý trong mục điểm...
Ibrahimovic sẽ được nghỉ ngơi trong tháng 3 trước khi bước vào tháng 4 và tháng 5 với lịch thi đấu dày đặc, chưa kể toàn phải đụng độ các đối thủ cùng hạng. Cụ thể, ở Premier League, Quỷ đỏ sẽ phải chạm trán Man City (đá bù – chưa rõ ngày), Chelsea (16/04), Arsenal (06/05) và Tottenham (13/05). Đó là còn chưa tính đến chuyện liệu họ sẽ tiến sâu đến đâu ở cúp FA và Europa League. Và với việc cầu thủ người Thụy Điển có thời gian tái tạo năng lượng, NHM đội chủ sân Old Trafford có niềm tin vào việc Ibra sẽ lại thi đấu bùng nổ trong giai đoạn lịch thi đấu khó khăn vào cuối mùa.

Video M.U 1-1 Bournemouth (Vòng 27 Premier League 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X