Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Mua Xabi Alonso không phải là ý hay

Thứ Hai 18/11/2013 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi gặp khó khăn trong cuộc đua giành chữ ký Ilkay Guendogan và Marco Reus, Man United chuyển sang nhòm ngó Xabi Alonso. Nhưng sự xuất hiện của tiền vệ người Tây Ban Nha này tại Old Trafford có thể là lợi bất cập hại bởi anh có lối chơi quá giống Michael Carrick.

Lối chơi quá giống nhau giữa Alonso (trái) và Carrick có thể khiến tuyến giữa M.U mất cân bằng
Lối chơi quá giống nhau giữa Alonso (trái) và Carrick có thể khiến tuyến giữa M.U mất cân bằng

SỨC HÚT TỪ HÀNG MIỄN PHÍ

So với những mục tiêu mà Man United đang theo đuổi như Reus, Iniesta… cơ hội thành công trong thương vụ Xabi Alonso lớn hơn rất nhiều. Tiền vệ người Tây Ban Nha này chỉ còn ràng buộc với Real Madrid tới tháng 6/2014. Tạm thời quá trình đàm phán gia hạn giữa các bên vẫn đang bế tắc. Nếu tình hình không sớm cải thiện, Alonso được phép liên hệ tìm CLB mới sau khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa vào đầu năm sau.

Bên cạnh việc không phải mất quá nhiều công sức và tiền bạc, Man United hướng đến thương vụ Xabi Alonso còn bởi tiền vệ người Tây Ban Nha đã có kinh nghiệm chơi bóng tại Premier League. Trước khi gia nhập Real Madrid, anh đã trải qua 5 năm khoác áo Liverpool và từng cùng CLB này giành 1 chức vô địch Champions League, 1 Siêu Cúp châu Âu và 1 FA Cup. Với bề dày chinh chiến đó, Alonso hứa hẹn sẽ không mất nhiều thời gian thích nghi nếu như quyết định chọn Old Trafford là điểm dừng tiếp theo trong sự nghiệp.

“THỪA THẦY THIẾU THỢ”

Theo lẽ thường, một cầu thủ từng chinh phục những đỉnh cao World Cup hay EURO như Xabi Alonso rõ ràng là sự bổ sung đáng giá với nhiều CLB. Song Man United có thể sẽ không được hưởng lợi nhiều từ sự có mặt của anh. Đơn giản bởi tiền vệ người Tây Ban Nha có lối chơi quá giống với Michael Carrick, trụ cột tuyến giữa của Man United thời điểm này. Việc cùng lúc sử dụng Alonso và Carrick là không khả thi bởi họ sẽ “giẫm lên chân nhau”. Cả hai đều thuộc mẫu tiền vệ thi đấu thiên về đầu óc, có khả năng phát động tấn công từ giữa sân. Alonso và Carrick cùng giỏi phán đoán cắt đường chuyền của đối phương hơn là lao vào tranh chấp trực tiếp để đoạt lại bóng.

Thống kê cho thấy, từ đầu mùa giải đến nay, số cú tắc bóng thành công của Carrick chỉ bằng 48% số lần anh cắt đường chuyền của đối phương. Tương tự, tỷ lệ này của Alonso tại La Liga 2013/14 là 67%. Nếu xếp Alsonso và Carrick thi đấu cùng lúc, tuyến giữa Man United có thể rơi vào cảnh “thừa thầy, thiếu thợ”.

Tài năng của Alonso là điều không phải bàn cãi. Song để tiền vệ người Tây Ban Nha này có thể phát huy tối đa năng lực, anh cần được chơi bên cạnh một đồng đội mạnh mẽ, có khả năng tranh chấp tay đôi cực tốt. Thời còn khoác áo Liverpool, Alonso đã tỏa sáng khi bên cạnh anh là Mascherano chơi như một đấu sĩ, thường xuyên nhảy vào những điểm nóng tranh chấp. Tới khi sang Real Madrid, tuyển thủ Tây Ban Nha này lại có điểm tựa là Sami Khedira luôn thi đấu dũng mãnh. Trong khi, Old Trafford hiện nay chưa có chất xúc tác cho Alonso tỏa sáng. Sau khi Darren Fletcher bị hành hạ bởi căn bệnh đường ruột, tuyến giữa Man United hiện không còn chiến binh nào.

Dường như việc để hụt quá nhiều mục tiêu đã làm ban lãnh đạo Man United rối trí và quyết định nhảy vào theo đuổi Xabi Alonso. Tiền vệ người Tây Ban Nha này rõ ràng không phải là giải pháp phù hợp để tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa. Thay vì chèo kéo Alonso, HLV David Moyes và GĐĐH Ed Woodward cần phải nhanh chóng bổ sung một tiền vệ cơ bắp nhằm hỗ trợ Carrick thu hồi bóng và phòng ngự từ xa.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X