Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U mua sắm rầm rộ: Cuộc cách mạng cuối cùng của Sir Alex

Thứ Sáu 10/06/2011 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thương vụ trị giá 16 triệu bảng mang tên Phil Jones chỉ là phát đạn đầu tiên từ M.U trong kỳ chuyển nhượng hứa hẹn sẽ mang tính cách mạng. Sau Jones, tân binh tiếp theo của sân Old Trafford sẽ là Ashley Young. Và danh sách sẽ còn kéo dài hơn nữa.

Tờ Telegraph gọi đó là Cuộc cách mạng cuối cùng của Sir Alex Ferguson, người sẽ tròn 70 tuổi vào cuối tháng 12 tới đây. Mùa Hè 2011 ở Old Trafford sẽ sôi động không kém so với 3 năm về trước khi họ mua Owen Hargreaves, Nani, Anderson và thuê Carlos Tevez. Nó gợi nhớ đến những sự thay đổi mà Sir Alex tiến hành vào năm 1995, thời điểm mà Sir Alex đưa hàng loạt tên tuổi trẻ lên đội hình 1 như David Beckham, Paul Scholes và Gary Neville, thay thế những người cũ là Mark Hughes, Andrei Kanchelskis và Paul Parker. Điểm giống nhau giữa hai cuộc cách mạng: xây dựng đội bóng quanh những "cậu bé". Một thập kỷ rưỡi về trước, Sir Alex đã khiến câu nói "Bạn không thể chiến thắng với những đứa trẻ" của Alan Hansen trở nên lố bịch. Bây giờ, không ai nghi ngờ ông sẽ lại thành công với cuộc cách mạng trẻ ở Old Trafford.

Alex Ferguson đang chuẩn bị cho ngày về hưu?

Hàng loạt lão tướng và những cầu thủ không thể trụ lại ở đội 1 sẽ phải rời Old Trafford trong mùa Hè này. Edwin van der Sar, Paul Scholes và Gary Neville đã từ giã sự nghiệp cầu thủ. Owen Hargreaves ra đi khi hợp đồng hết hạn. Tương tự với thủ môn Tomasz Kuszczak, nhiều khả năng sẽ trở lại đội bóng cũ West Brom. Hôm qua, phía Sunderland đã chính thức hỏi mua bộ ba Darron Gibson, John O’Shea và Wes Brown với giá 12 triệu bảng. Sunderland hiện đang "thừa tiền" sau khi bán Henderson cho Liverpool với giá 20 triệu bảng, chưa kể số tiền bán Darren Bent cho Aston Villa (24 triệu bảng) hồi kỳ chuyển nhượng mùa Đông vẫn chưa đụng đến. Đội bóng vùng Đông Bắc vốn rất thích dùng những cầu thủ "hàng dạt" của M.U. Phil Bardsley, Kieran Richardson, Fraizer Campbell đều chuyển từ Old Trafford sang sân Ánh Sáng.

Như vậy, tổng cộng sân Old Trafford phải nói lời chia tay với ít nhất 8 người. Vậy bao nhiêu tân binh sẽ đến? Theo báo chí Anh, danh sách mục tiêu của Sir Alex gồm đến 5 cái tên.

Sau Jones là Young

Thương vụ Phil Jones, trung vệ 19 tuổi, đã hoàn thành. Hôm qua, cầu thủ này đã bay sang Đan Mạch để tập trung cùng U21 Anh, chuẩn bị cho giải U21 châu Âu. Jones từng là mục tiêu của Arsenal và Liverpool, hai đội bóng sẵn sàng trả 16 triệu bảng cho Blackburn, tương đương phí giải phóng hợp đồng. Nhưng M.U đã giành chiến thắng ngoạn mục. Trước sự cạnh tranh từ Arsenal và Liverpool, Sir Alex đã cắt ngắn chuyến nghỉ Hè ở miền Nam nước Pháp để gặp mặt Jones và thuyết phục anh về Old Trafford. Trung vệ trẻ này đã không thể từ chối lời mời từ vị HLV đáng kính và giàu thành tích nhất nước Anh.

Vụ Phil Jones không phải là chiến thắng duy nhất của M.U trước Liverpool. Ashley Young sẽ là chiến thắng thứ hai. HLV Kenny Dalglish của Liverpool vốn rất thích Young. Giá trị chuyển nhượng của anh cũng khá "mềm" khi hợp đồng giữa Young và Villa chỉ còn 1 năm nữa là hết hạn. Điểm yếu của Liverpool chính là 2 cánh, mà Young thì có thể chơi tốt ở cánh trái lẫn cánh phải, chưa kể vị trí trung tâm. Nhưng Dalglish đã thất bại và chuyển hướng sang mua Jordan Henderson.

Young đã thông báo với phía Villa rằng anh sẽ ra đi vào mùa Hè này. Trước sự quan tâm của hàng loạt đội bóng, sau bao cân nhắc, cuối cùng anh bày tỏ nguyện vọng gia nhập M.U. Hôm thứ Tư vừa qua, người đại diện của anh là Eric Walters đã có mặt ở khu tập luyện Carrington của M.U để tiến hành những cuộc đàm phán. Tờ Daily Mail đưa tin vụ chuyển nhượng này sẽ được hoàn thành trong vòng 48 giờ. Trị giá của nó sẽ rơi vào khoảng từ 15 đến 16 triệu bảng và Young sẽ ký hợp đồng 5 năm với đội bóng chủ sân Old Trafford.

Sau Young sẽ là David De Gea. Khi giải U21 châu Âu kết thúc vào cuối tháng 6, thủ môn 20 tuổi người Tây Ban Nha sẽ chính thức gia nhập M.U. Phía M.U và Atletico Madrid được cho là đã đạt được sự thỏa thuận về giá cả (17 triệu bảng) từ cách đây 2 tháng. Thương vụ Raphael Varane, tài năng trẻ 18 tuổi của Lens, cũng đang được tiến hành. Mục tiêu cuối cùng và có lẽ là lớn nhất của Sir Alex ở kỳ chuyển nhượng này sẽ là một tiền vệ trung tâm đẳng cấp cao. Hiện M.U đang tiếp xúc với Luka Modric của Tottenham và Wesley Sneijder của Inter Milan.
 

"Thay máu" rầm rộ
 

* Kẻ đến

1. Phil Jones, 19 tuổi Từ: Blackburn Giá: 16 triệu bảng Tình trạng: Đã xong
2. Ashley Young, 25 tuổi Từ: Aston Villa Giá: 16 triệu bảng Tình trạng: Đang đàm phán
3. David De Gea, 20 tuổi Từ: Atletico Giá: 17 triệu bảng Tình trạng: Đã thỏa thuận về giá
4. Raphael Varane, 18 tuổi Từ: Lens Giá: 8 triệu bảng Tình trạng: Đang đàm phán
5. Luka Modric, 25 tuổi Từ: Tottenham Giá: 25 triệu bảng Tình trạng: Đang tiếp xúc

*Người đi

1. Gary Neville Tình trạng: Treo giày
2. Paul Scholes Tình trạng: Treo giày
3. Edwin van der Sar Tình trạng: Treo găng
4. Owen Hargreaves Tình trạng: Hết hợp đồng
5. Tomasz Kuszczak Tình trạng: Giải phóng
6, 7, 8. Gibson, O’Shea và Brown Tình trạng: Bán cho Sunderland?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X