Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U mua sắm ở kỳ CN mùa đông: Coi chừng mắc sai lầm

Thứ Ba 12/01/2016 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau trận thắng Sheffield United tại vòng 3 FA Cup, HLV Van Gaal tuyên bố M.U sẽ có thêm tân binh ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.


Van Gaal buộc phải mua sắm

HLV Van Gaal từng khẳng định chiến lược mua sắm của ông là chi tiêu mạnh tay vào mùa hè và không tiến hành bổ sung lớn ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Còn nhớ hè 2014, “Tulip Thép” đã bỏ ra hơn 150 triệu bảng để mua sắm lực lượng. Sau đó, Man đỏ không có sự chi viện nào ở kỳ chuyển nhượng mùa đông
. Đến hè 2015, M.U tiếp tục bỏ ra 107 triệu bảng để mua sắm cầu thủ. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, khi mà đội bóng chủ sân Old Trafford gặp quá nhiều vấn đề, vị chiến lược gia người Hà Lan buộc thay đổi quan điểm của mình.
Chuyen nhuong mua dong hinh anh
Louis van Gaal không có thói quen mua sắm ở kỳ CN mùa đông
Trước trận đấu với Sheffield United tại vòng 3 FA Cup, M.U đã ít nhiều chuyển biến rõ rệt trong lối chơi và đạt vài kết quả khả quan,.HLV Van Gaal đã tỏ ra tự tin về lực lượng hiện tại của đội bóng. Song sau khi chỉ có được chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ bàn sút 11m vào phút chót của Rooney, ông đã lập tức quay ngoắt 360 độ. Hôm ấy, Man đỏ lại trình diễn một lối chơi nhàm chán và thiếu sáng tạo như vô số trận đấu từ đầu mùa. Thế là, trước các nhà báo sau trận đấu, Van Gaal tuyên bố ông cần thêm tốc độ từ hành lang cánh,như ám chỉ rằng Man Utd sẽ đưa về những bản hợp đồng lớn ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay.

Coi chừng mắc sai lầm 

HLV Van Gaal đã gửi lên BLĐ M.U những cầu thủ nằm trong danh sách chuyển nhượng MU mùa đông 2016 mà ưu tiên hàng đầu là đưa về những cầu thủ chạy cánh đẳng cấp. Sau khi việc theo đuổi các mục tiêu lớn như Gareth Bale (Real Madrid) hay Eden Hazard (Chelsea) không khả thi thì đội bóng chủ sân Old Trafford đã chuyển hướng sang Felipe Anderson (Lazio) và Sadio Mane (Southampton). Ở vị trí trung phong, Man đỏ cũng muốn đưa về Jamie Vardy (Leicester City) hoặc Yoshinori Muto (Mainz 05). Để có được những ngôi sao này dự kiến nửa đỏ thành Manchester sẽ phải chi ra tối thiểu 70 triệu bảng.
MU mua sam o ky CN mua dong Coi chung mac sai lam hinh anh 3
Anderson và Mane đều đem lại sự rủi ro rất lớn
Những cầu thủ kể trên có thể đem đến giải pháp mới cho M.U nhưng vẫn là một câu hỏi quen thuộc là liệu Van Gaal tận dụng, khai thác họ ra sao. Đấy là chưa kể nguy cơ thất bại là không hề nhỏ. Felipe Anderson đang có dấu hiệu chững lại sau mùa giải 2014/2015 bùng nổ (chỉ ghi 4 bàn sau 17 lần ra sân mùa này) và chỉ khoác áo Lazio, một đội bóng tầm trung tại Serie A.
Đến Van Gaal cũng thừa nhận lối đá của M.U nhàm chán
(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì HLV Louis van Gaal cũng đã phải thừa nhận rằng lối đá mà ông đang áp dụng cho Manchester United là rất nhàm chán.


Khả năng anh tỏa sáng ở môi trường bóng đá khắc nghiệt như Premier League rõ ràng là một dấu hỏi lớn, nhất là khi Anderson mang gốc gác Samba vốn không dễ thích nghi với Ngoại hạng Anh. Hãy lưu ý rằng, trước khi đến M.U, Depay từng đoạt danh hiệu Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan, nhưng những gì cầu thủ này thể hiện là sự thất vọng ghê gớm nên chẳng có lý do gì để đảm bảo Anderson sẽ chơi tốt hơn cựu cầu thủ PSV.

Sadio Mane đang chơi khá tốt trong màu áo Southampton (3 bàn và 6 kiến tạo tại giải Ngoại hạng Anh mùa này). Nhưng chắc gì anh đã có thể sớm hòa nhập với lối chơi mà HLV Van Gaal đang xây dựng. Trong quá khứ, trước khi tới Liverpool với giá 25 triệu bảng, Adam Lallana đã chơi ấn tượng trong màu áo Southampton. Nhưng mãi mà anh không tái hiện được phong độ dó tại Anfield và đang đứng trước viễn cảnh phải ra đi. Mane hoàn toàn có thể trở thành một Lallana thứ hai.
Chuyen nhuong mua dong hinh anh 3
Vardy chưa chắc đã giúp M.U giải bài toán trung phong
Jamie Vardy và Yoshinori Muto cũng thi đấu không tồi từ đàu mùa 2015/2016. Trong khi chân sút người Anh đã ghi 15 bàn thì cầu thủ người Nhật Bản cũng có 7 pha lập công. Nhưng cả hai cầu thủ này đều chỉ khoác áo các đội (Leicester City, Mainz 05) nên khả năng vượt qua áp lực để tỏa sáng tại Old Trafford bị nghi ngờ rất nhiều.
Harry Kane lên tiếng trước tin đồn chuyển sang Real hoặc M.U
Harry Kane mới dập tắt những tin đồn xung quanh tương lai của mình khi bày tỏ đang rất hạnh phúc và không có ý định rời Tottenham.
Không những vậy, trong những năm gần đây M.U không có duyên với kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tháng 1 năm 2013, Quỷ đỏ bỏ ra 37,1 triệu bảng đưa về tiền vệ Juan Mata từ Chelsea và rõ ràng ngôi sao người Tây Ban Nha chưa thể chứng tỏ rằng anh xứng đáng với số tiền đó. Kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái, Victor Valdes là bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Man đỏ, nhưng từ khi tới Old Trafford anh chỉ bắt chính 2 lần ở giải Ngoại hạng và hiện bị đày xuống đội trẻ.

Tóm lại, những bất ổn trong đội hình khiến HLV Van Gaal bất đắc dĩ phải bổ sung. Nhưng nếu không có sự tính toán kỹ lưỡng Quỷ đỏ hoàn toàn có thể đưa về thêm những bản hợp đồng thất bại.

Clip độc: Dàn sao M.U trông như thế nào khi còn bé


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X