Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U mua Kaka, tại sao không?

Thứ Bảy 08/06/2013 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United đang nhắm đến ba tiền vệ đẳng cấp là Marouane Fellaini, Cesc Fabregas và Stevan Jovetic để bổ sung cho tuyến giữa. Trong khi họ quên mất rằng, Ricardo Kaka là một phương án rất tốt.

1. Tuyến giữa vẫn là nơi đáng lo nhất của M.U vào mùa sau. Paul Scholes sẽ giải nghệ. Giggs quá già, sẽ không thi đấu được nhiều. Anderson mãi không lớn. Trong khi Cleverley và Nick Powell còn quá non nớt. Họ cần được bổ sung bằng một tiền vệ đẳng cấp, hỗ trợ Carrick.

Chẳng cần tìm đâu xa, M.U hãy mua Kaka
Chẳng cần tìm đâu xa, M.U hãy mua Kaka

Những ngày qua, báo chí cho rằng M.U đang tiếp cận với ba ngôi sao Marouane Fellaini, Cesc Fabregas và Stevan Jovetic để bổ khuyết cho hàng tiền vệ. Cả ba đều là những phương án lý tưởng cho M.U, nếu mua được. Chỉ có điều, để hiện thực từ “nếu” ấy, đội bóng sẽ phải leo qua nhiều ngọn núi cao, về giá chuyển nhượng, về lương thưởng. Người rẻ nhất là Jovetic cũng có giá chuyển nhượng cỡ 25 triệu bảng.

Vậy tại sao không mua Kaka? Kỳ chuyển nhượng mùa Đông, cũng đã xuất hiện thông tin cho rằng, M.U tiếp cận Kaka. Nhưng giá chuyển nhượng cao và mức lương khó đáp ứng, khiến họ không thực sự nghiêm túc trong thương vụ.

Tình thế giờ đã khác. Kaka chỉ còn thời hạn 2 năm hợp đồng với Real Madrid, nên dĩ nhiên, đội Hoàng gia muốn tống anh đi cành nhanh càng tốt (nếu để thêm 1 năm nữa, Real sẽ bị ép giá nếu bán). Mùa Đông trước, khi Milan tiếp cận, Kaka cũng đã chấp nhận giảm lương từ 10 xuống còn 5 triệu euro mỗi năm (khoảng 4,2 triệu bảng) để được chuyển nhượng. Milan bỏ cuộc vì giá chuyển nhượng quá cao và khác biệt về thuế thu nhập giữa Italia và Tây Ban Nha. M.U sẽ không gặp khó khăn gì ở vấn đề thứ hai. Và cả vấn đề thứ nhất, khi Real đang cần bán gấp.

2. Kaka dĩ nhiên không còn trẻ trung gì (đã 31 tuổi), nhưng có thể thấy, những phẩm chất của anh vẫn được gìn giữ. Chấn thương háng và đầu gối của anh đã bình phục hẳn. Anh không lấy lại được phong độ đỉnh cao phần lớn do không được thi đấu liên tục. Chỉ cần M.U tạo điều kiện, họ sẽ có Kaka tốt nhất có thể trong đội hình.

Nếu Rooney ở lại, Kaka có thể được sử dụng luân phiên với Kagawa ở vị trí hộ công lệch trái. Nếu Rooney ra đi, Kaka lại càng có ích cho Quỷ đỏ. Nhãn quan chiến thuật của anh vẫn còn nguyên vẹn, sẽ là một món quà vô giá tặng cho van Persie. Giải Anh hiện tại thực sự hiếm tiền vệ thông minh như Kaka (có lẽ chỉ có Oscar). Và M.U có thể tạo ra nhiều điều khác biệt nếu mang anh về.

Những miếng ghép hoàn hảo đôi khi không bị giấu trên một ngọn núi nào cả, mà ngay dưới mặt đất, hoàn toàn trong tầm với. Mua Kaka là một phương án mà David Moyes nên cân nhắc.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X