Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U mua Depay: Tạm biệt Januzaj, Nani và Bale!

Thứ Bảy 09/05/2015 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U chiêu mộ thành công Memphis Depay của PSV đồng nghĩa với việc Adnan Januzaj, Gareth Bale và Luis Nani sẽ không còn cơ hội được khoác áo Quỷ đỏ ở mùa giải tới.


Man United đã chiêu mộ thành công cầu thủ chạy cánh Memphis Depay của PSV, tân binh trị giá 25 triệu bảng của Quỷ đỏ đã thi đấu rất nổi bật ở mùa giải này. Depay khởi đầu sự nghiệp ở PSV và đóng góp 21 bàn thắng ở mùa này giúp PSV đăng quang giải VĐQG Hà Lan sau 7 mùa bóng. Cầu thủ 21 tuổi trên sở hữu tố chất rất tốt kỹ thuật và tốc độ, có thể chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái hoặc tiền đạo, vị trí mà anh từng ghi được 2 bàn ở World Cup 2014 để cùng tuyển Hà Lan giành hạng 3 dưới dự dẫn dắt của chính HLV Van Gaal. Depay sẽ cùng với Daley Blind và Robin van Persie trở thành những người Hà Lan thi đấu tại Old Trafford.
Man United chieu mo thanh cong Memphis Depay tam biet Januzaj va Nani hinh anh
M.U chiêu mộ thành công Depay
Depay được đánh giá có tiềm năng để trở thành một Ronaldo mới. Ở tuổi 21 những gì anh làm được là vượt trội so với ngôi sao người Bồ. Cụ thể, Ở giải VĐQG Hà Lan, cầu thủ 21 tuổi này đã ghi được 21 bàn thắng và dẫn đầu danh sách vua phá lưới, góp công lớn giúp PSV lên ngôi sớm. Ronaldo 21 tuổi chỉ ghi được 9 bàn thắng ở Premier League và trắng tay với Man Utd. Mọi sự so sánh đều là khập khiễng những nói vậy để thấy tiềm năng của Depay là rất lớn. Mùa này, Depay được HLV Cocu thường xuyên sử dụng anh bên cánh trái và hợp cùng Luciano Narsingh tạo thành đôi cánh hoàn hảo của PSV. Sở trường của ngôi sao sinh năm 1994 là vị trí chạy cánh trái, ở Man United hiện tại vị trí này do Young đảm nhiệm. Nếu no sánh về những con số, Depay ăn đứt Ashley Young. Nếu như tiền vệ người Hà Lan đã có 21 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo thì con số đó của cầu thủ người Anh chỉ là 2 bàn và 3 đường kiến tạo.

Tiền vệ người Anh đang chơi tốt, anh đang ngày càng thi đấu ăn ý với đối tác phía đối diện là Juan Mata. Đấy là chưa kể vị trí này trong đội hình của Quỷ đỏ còn có sự hiện diện của Di Maria và Januzaj, nhưng với sự tiến bộ vượt bậc, Depay hoàn toàn có thể chiếm một suất đá chính ngay mùa đầu gia nhập Old Trafford. M.U chiêu mộ thành công Memphis Depay khiến khả năng trở lại Old Trafford của tiền vệ Luis Nani là gần như không còn. Đầu mùa giải này, HLV Van Gaal đã đẩy Nani tới Sporting Lisbon theo dạng cho mượn đến hết mùa giải. Khi trở lại đội bóng cũ, tiền vệ 28 tuổi đã thi đấu bùng nổ khi có được 11 bàn thắng và 8 đường kiến tạo thành bàn sau 34 trận. Với phong độ này, Nani tràn trề hy vọng sẽ được trở lại Man United sau khi hợp đồng cho mượn kết thúc. Tuy nhiên, cánh cửa trở lại Old Trafford của Nani đã bị đóng sập lại khi Quỷ đỏ đưa về Depay.

Trước đó, Nani cũng đến với Man United năm 21 tuổi và được kỳ vọng sẽ thành công như Ronaldo. Nhưng cuối cùng? Cầu thủ chạy cánh này mãi mãi là cái bóng của người đàn anh nổi tiếng tại Old Trafford. Ngay cả khi Ronaldo dứt áo ra đi và nhường lại đất diễn cho Nani, Nani vẫn không cách nào chứng minh được tài năng của anh, mặc dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, người ta cũng đánh giá rất cao tiềm năng mà cầu thủ này sở hữu. Ngoài Nani, siêu sao người xứ Wales Gareth Bale của Real Madrid cũng không còn cơ hội khoác áo Quỷ đỏ. Thực tế cũng cho thấy tin đồn Quỷ đỏ theo đuổi Bale lan tràn trên các mặt báo suốt thời gian qua. Nhưng với quyết định mua Depay, cánh cửa cho Bale tới Old Trafford gần như đã bị khép lại.
Man United chieu mo thanh cong Memphis Depay tam biet Januzaj va Nani hinh anh 2
Nani và Januzaj gần như không còn chỗ đứng tại Old Trafford
Tương lai của thần đồng Adnan Januzaj cũng đang bị đặt một dấu hỏi rất lớn khi Depay cập bến Man United. Mặc dù được đánh giá rất cao và trở thành ngôi sao được kỳ vọng rất nhiều nhưng tiền vệ người Bỉ chỉ gây thất vọng, HLV Van Gaal đã trao cho cầu thủ này không ít cơ hội nhưng anh không đóng góp được gì nhiều vào lối chơi của toàn đội. Tổng cộng Januzaj mới chơi 7 trận tại Premier League nhưng không ghi được bàn thắng nào. Hiện tại, “Ronaldo mới” thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Với sự có mặt của Depay, nhiều khả năng Januzaj sẽ phải ra đi ở mùa hè tới. Với một cầu thủ giàu tiềm năng như ngôi sao người Bỉ, Quỷ đỏ chỉ chấp nhận để anh ra đi với một bản hợp đồng cho mượn. Lúc này, PSG, Tottenham và Everton đều đã đánh tiếng muốn có ngôi sao 20 tuổi.

Angel Di Maria đến lúc này đã chứng tỏ mình là thương vụ thất bại của Van Gaal, tuy nhiên anh đang rất nỗ lực nhằm lấy lại vị trí chính thức. Ashley Young cũng đang chơi khá tốt và có được vị trí chính thức, BLĐ Man United cũng chuẩn bị gia hạn với tiền vệ người Anh. Mới nhất, thương vụ Memphis Depay khiến đội bóng chủ sân Old Trafford có thêm một cầu thủ nữa sở trường chạy cánh trái. Với tình hình nhân sự hiện tại, khả năng Januzaj, Bale và Nani khoác lên mình chiếc áo của Quỷ đỏ ở mùa giải tới là gần như không còn. Januzaj sẽ phải ra đi với một bản hợp đồng cho mượn, Nani phải tìm kiếm một đội bóng mới khi Sporting không đủ tài chính để mua đứt anh. Việc có Depay đã chấm dứt những tin đồn Quỷ đỏ muốn có Bale, cơ hội chiêu mộ ngôi sao của Real giờ là chuyện riêng của Chelsea và Bayern Munich.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X