Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U mua Alexis Sanchez: Thương vụ sửa sai mùa hè cho Mourinho

Thứ Sáu 19/01/2018 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại trong kế hoạch chiêu mộ Ivan Perisic xem ra đã trở thành một sự hay ho đáng để đánh đổi cả nửa năm trời, khi Quỷ Đỏ thay thế bằng một ngôi sao với đẳng cấp đảm bảo thành công hơn hẳn.

Đó đã có thể là việc vồ hụt Antoine Griezmann hay Gareth Bale, hay thậm chí cả quyết định chiêu mộ Romelu Lukaku, nhưng không. Theo nhận định của Bongda24h.vn, nỗi niềm nuối tiếc lớn nhất của Jose Mourinho trong mùa hè năm ngoái có lẽ là một điều khác.

Công bằng mà nói, bất chấp chê bai hay chỉ trích, thành tích thi đấu của Manchester United dù sao cũng tương đối đáng nể trong mùa giải, sau cùng thì đạt điểm số và bàn thắng nhiều nhất kể từ thời hậu Sir Alex Ferguson đâu phải chuyện dễ dàng gì.

Nếu không bởi phong độ thăng hoa gần như… bất hợp pháp của gã hàng xóm Manchester City, Quỷ Đỏ chắc chắn vẫn còn nguyên hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch Premier League mùa giải này đúng theo kế hoạch toan tính của Jose Mourinho, chính xác như những gì người ta chờ đợi ở cái gọi là hiệu ứng “mùa giải thứ hai” của ông.

MU mua Alexis Sanchez Thuong vu sua sai ca mua he cho Mourinho hinh anh
Man Utd chuẩn bị chiêu mộ thành công Alexis Sanchez

Tất nhiên rồi, đó không phải là hiện thực. Thay vào đó, Man Utd của Mourinho xác định tư tưởng khiêm tốn hơn cho cuộc đua top 4, nhưng quan trọng với một đội hình hẵng tồn tại không ít vấn đề dở dang và tới giờ vẫn chưa có phương hướng cải thiện thực sự, trải dài từ trên công xuống dưới thủ.

Khỏi có gì để nghi ngờ về trách nhiệm hàng đầu dồn lên vai Mourinho, nhất là khi đã chi ra xấp xỉ 300 triệu bảng chỉ trong vòng một năm rưỡi, với gần một phần ba trong số đó dùng riêng cho việc phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới. Sai lầm phần nhiều thuộc về HLV người Bồ Đào Nha và giờ với thương vụ Alexis Sanchez chuẩn bị được công bố chính thức, ông đứng trước cơ hội chuộc lỗi phần nào.

Cùng Bongda24h.vn quay trở lại mùa hè năm ngoái, có một cái tên khiến mỗi CĐV Man Utd phải phát ốm khi nghe hoặc đọc được – Ivan Perisic. Nâng lên rồi lại hạ xuống, công cuộc đàm phán giá cả với Inter Milan vẫn bế tắc và cuối cùng cũng trở về mo một cách vô nghĩa và phí phạm thời gian. Tiền vệ cánh người Croatia không ra đi và vẫn gắn bó với nước Ý, kéo theo hệ quả về một hàng tấn công thiếu cân bằng của Quỷ Đỏ.

Perisic toi Man United
Man Utd thất bại trong kế hoạch chiêu mộ Ivan Perisic hồi hè

Được trả lương ngất ngưởng làng bóng đá, Mourinho và các cộng sự âu cũng được đặt kỳ vọng để thích nghi và giải quyết những khó khăn không thuận theo ý muốn này. Thành thực mà nói tới giờ, họ vẫn đang loay hoay với hàng tấn công của mình khi thiếu vắng tối thiểu một nhân tố chạy cánh, không phải Anthony Martial hay Marcus Rashford dù có tốc độ và kỹ thuật rê dắt, càng không phải Juan Mata hay một Henrikh Mkhitaryan thất bại ở Old Trafford.

Vị trí này đặc biệt quan trọng trong bất kỳ đội bóng nào của Mourinho. Arjen Robben thời Chelsea nhiệm kỳ một và Eden Hazard thời Chelsea nhiệm kỳ hai minh chứng rằng HLV người Bồ Đào Nha không chỉ ưa chuộng mẫu tiền vệ chạy cánh thuần chất, cậu học trò lý tưởng đó còn cần linh hoạt hơn hẳn vai trò bám biên cơ bản của mình, đủ sự cơ động để gây đột biến và thổi hồn sức sống cho cả tập thể mà không nhất thiết phải là một mắt xích lệ thuộc vào hệ thống tấn công.

Alexis Sanchez sẽ đem lại điều gì cho M.U?
M.U đang tiến đến gàn đến việc sở hữu chữ ký của tiền đạo Alexis Sanchez, vậy chân sút người Chile sẽ đem lại điều gì cho M.U?

Thả tự do ngôi sao chạy cánh ra ngoài khuôn khổ, đây chính là một trong những điểm khác biệt lớn của Mourinho so với những HLV tên tuổi hàng đầu còn lại. Đầu mùa giải này khi hồi tưởng lại quãng thời gian thăng trầm bên nhau, Hazard liên hệ sang ông thầy đương thời Antonio Conte với phương pháp huấn luyện và chỉ đạo sát sao chưa bao giờ được thụ hưởng trong ba năm trước đó, ngụ ý rằng anh thường không biết mình phải làm gì trên đường pitch với Mourinho quan sát bên đường biên.

Phản ứng ngoa ngoắt có thể được Bongda24h.vn mường tượng ra ở Mourinho: “Cậu được tiếng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mà không biết tự mình phải làm gì sao?” Mặc dù là mẫu HLV đề cao tính kỷ luật và tỉ mỉ đến từng chi tiết, bản thân Người Đặc Biệt dường như vẫn luôn chừa chỗ nhất định cho phong cách chơi tự do và không bó buộc vào bất kỳ khuôn khổ nào nhằm giải phóng tối đa sự sáng tạo.

MU mua Alexis Sanchez Thuong vu sua sai ca mua he cho Mourinho hinh anh 3
MU mua Alexis Sanchez: Thương vụ sửa sai cả mùa hè cho Mourinho

Đó chính là tố chất ngôi sao có thừa ở Sanchez mà Mourinho kỳ vọng tiếp tục được bộc phát ở Old Trafford. Kể ra so với Perisic, đây chắc chắn là khoản đầu tư đảm bảo sinh lời hơn nhiều, không chỉ vì kinh nghiệm chinh chiến Premier League hay tuổi đời chỉ hơn kém nhau vỏn vẹn tháng rưỡi. Nhãn tiền, Sanchez đơn giản đạt đẳng cấp trên tầm Perisic.

Không chỉ giải quyết cơn đau đầu về một hàng công thiếu chất lượng và tính đa dạng, Sanchez sẽ trở thành một điểm nổ bất cứ lúc nào cho Man Utd, mà đôi khi chẳng cần ăn nhập liên quan gì đến chỉ đạo lý thuyết của HLV. Thành công ở Arsenal minh chứng rõ nét cho điều này, trong khi thành công trong màu áo tuyển Chile dưới thời Jorge Sampaoli cho thấy cựu cầu thủ Barcelona vẫn rất biết tuân thủ chiến thuật hay sự thực dụng nếu cần.

Góc M.U: Quỷ đỏ thích “ngủ đông”, nhưng họ nên thay đổi
Man United không có thói quen mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, nhưng đây là lúc họ cần phải thay đổi.

Một trong không ít vấn đề mùa giải này của Man Utd là ghi bàn, cả về số lượng và cách thức. Thoạt nghe có vẻ hơi khó tính với thầy trò Mourinho, biết rằng chỉ Man City và Liverpool mới có thể phá lưới đối phương nhiều hơn họ, chưa kể để đối phương phá lưới cũng nhiều hơn họ nốt. Mặc dù vây, tiêu chuẩn đòi hỏi buộc phải cao đến khắt khe như vậy, một khi anh đã chấp nhận đặt mình trong cuộc đua tranh vô địch với đạo quân hủy diệt của Pep Guardiola.

Alexis Sanchez có lẽ chính là chìa khóa, là câu trả lời cho Man Utd trong phần còn lại của mùa giải, không chỉ riêng gì một Premier League dù nhiệm vụ ở đây của họ có lẽ chỉ là giúp nó bớt nhàm chán hơn. Đông sang này, Jose Mourinho xem như đã sửa sai cho mùa hè chuyển nhượng của mình, với một cầu thủ ông có thể không muốn ban đầu nhưng chắc chắn cần bất cứ lúc nào.

Tổng quan của Bongda24h.vn về Alexis Sanchez trong mùa giải này:
Tổng quan của Bongda24h.vn về Alexis Sanchez trong mùa giải này:
Gia Khoa (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X