Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Moyes tìm giải pháp từ chợ Đông

Thứ Ba 10/12/2013 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rơi vào cơn khủng hoảng trầm trọng, Man United của David Moyes hy vọng sẽ tìm lối thoát trên TTCN trong tháng 1 tới. Mục tiêu thì nhiều, nhưng mua được không và hiệu quả đến đâu thì còn phải chờ.

DỄ THẤY…

Man United đang rơi đến đáy sau 2 thất bại liên tiếp trước Everton và Newcastle (cùng 0-1) đều trên sân nhà Old Trafford. Rất nhiều fan của Quỷ đỏ đã bỏ về sớm khi đội nhà vẫn có thể gỡ hòa trước Newcastle tại vòng 15 Premier League cuối tuần qua, sự kiện chứng tỏ lòng tin của giới hâm mộ đặt vào đội bóng của David Moyes đã xuống rất thấp.

david moyes
 

M.U gặp bế tắc khi muốn làm chủ hàng tiền vệ trong 2 trận đấu gặp Everton và Newcastle. Cay đắng thay, Quỷ đỏ thua sút ở tuyến giữa trong bối cảnh Everton không còn Marouane Fellaini (M.U mua với giá 27,5 triệu bảng) còn Newcastle dựa vào Yohan Cabaye (rất muốn đến M.U hồi đầu mùa). Trận M.U – Newcastle, Fellaini mệt mỏi trên ghế dự bị, còn Cabaye tỏa sáng và là người ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Trường hợp của Fellaini và Cabaye cho thấy M.U đã thất bại thảm hại trên TTCN hồi đầu mùa. Người Moyes mua được thì gây thất vọng lớn, còn người ông không mua được lại đâm một nhát kiếm chí mạng vào trái tim (hàng tiền vệ) đội chủ sân Old Trafford.

Công bằng mà nói, điểm yếu ở hàng tiền vệ đã xuất hiện từ thời Alex Ferguson trong giai đoạn cuối của triều đại HLV này. Khi Cristiano Ronaldo ra đi, M.U không tìm được người thay thế, vì Nani phong độ thất thường còn Antonio Valencia chỉ là chú ong thợ cần mẫn chứ không thể là tài năng lớn có thể thay đổi mạnh mẽ khu giữa sân của Quỷ đỏ.

M.U thiếu sáng tạo, không có một người ở tuyến tiền vệ liên kết tốt giữa các tuyến. Ryan Giggs đã gần 40 tuổi song vẫn phải trọng dụng, hoặc trường hợp Paul Scholes đã giải nghệ được gọi lại (và rồi lại giải nghệ) là những dấu hiệu khủng hoảng khác của hàng tiền vệ M.U, nhất là trong bối cảnh những tài năng trẻ như Tom Cleverley hay Phil Jones không “lớn” như mong đợi. Những cầu thủ tiền vệ được mua về (Shinji Kagawa hay Wilfried Zaha) đều gây thất vọng.

Từ Ferguson đến Moyes, khu giữa sân luôn là nỗi đau đầu của Quỷ đỏ. Sự tỏa sáng của Michael Carrick (mùa này không hay như mùa trước) không thể che mờ tất cả những yếu điểm khác. Đó là chưa kể sự sa sút của hàng thủ M.U (Vidic, Ferdinand, Evra lớn tuổi, phong độ không ổn định hoặc hay thiếu tập trung) và việc một số nhân tố trên hàng tiền đạo (Welbeck, Van Persie, Chicharito) chơi dưới sức.

…VÀ KHÓ THẤY

HLV huyền thoại của bóng đá Anh là Matt Busby từng nói: “Một đội bóng không đơn giản là tập hợp của 11 cầu thủ trên sân. Bạn cũng không thể mua một đống cầu thủ giỏi rồi tìm một HLV giỏi huấn luyện họ thành một đội bóng vô địch. Đâu là sự hòa hợp? Mỗi cá nhân có biết dẹp cái tôi vì mục tiêu chung? Liệu các tân binh có đủ thời gian để chứng tỏ mình? HLV có phải là người thích hợp với những nhân tố đang có trong tay...”.

Những gì Busby đang nói, nhiều điểm rất đúng với M.U. Thời của Sir Alex Ferguson, nhiều cá nhân chưa chắc thành công ở các đội khác lại thành công ở Old Trafford. Ferguson cũng có những tài năng xuất chúng đạt đỉnh cao phong độ và sự ổn định hiếm có. Moyes đang mong có những con người như thế, nhưng ông sẽ khó tìm được “hàng” ưng ý trên TTCN vì mua cầu thủ vào giữa mùa thường là điều tối kỵ với các đội bóng lớn.

Chelsea đã thất bại khi chi số tiền kỷ lục 50 triệu bảng mua Fernando Torres (đã quen với môi trường bóng đá Anh, lại từng tỏa sáng rực rỡ ở Liverpool) vào giữa mùa bóng. Nhìn vào những mục tiêu chuyển nhượng của M.U, không thấy những cái tên có thể tạo nên chuyển biến rõ rệt ở hàng tiền vệ. Hơn nữa, một số “mục tiêu” còn không thể dự Champions League có lẽ là mục tiêu quan trọng nhất với M.U hiện nay (khi khả năng bảo vệ ngôi vô địch Anh gần như đã không còn).

Tiền, M.U không thiếu, nhưng mua ai và định hướng ra sao (Moyes chưa chắc tại vị lâu, người mà HLV này mua về dễ thành “người thừa” dưới triều đại một HLV khác), tập trung cho những giải đấu nào ở phần còn lại của mùa giải. Tất cả đều là câu hỏi khó với Moyes, những nhân vật làm chuyên môn và BLĐ M.U.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X