Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Một trong những đội .... "chơi bẩn" nhất Premier League 2013-2014

Thứ Sáu 07/02/2014 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB giàu truyền thống vùng Merseyside Liverpool đã gây bất ngờ khi dẫn đầu bảng xếp hạng “Fair-play” của Premier League. Trong khi đó, M.U lại là một trong những đội bóng xấu chơi nhất.

12
Những màn ngã vờ của Young "giúp" hình ảnh M.U thêm xấu xí

Nói là bất ngờ bởi vốn dĩ hình ảnh Liverpool chẳng mấy “sạch sẽ” trong mắt người hâm mộ, đặc biệt sau những trò lố bịch hết ăn vạ tới cắn người của Luis Suarez mùa giải năm ngoái. Vậy mà các con số thống kê lại nói lên thực tế hoàn toàn khác: Lữ đoàn Đỏ là đội chơi đẹp nhất toàn giải. Đoàn quân của Brendan Rodgers cũng dẫn đầu về tiêu chí “Lối chơi cuốn hút”, tức là sức hấp dẫn và lôi cuốn khán giả với 200 điểm.

Bất ngờ hơn nữa là thứ bậc của nhà ĐKVĐ M.U, đội chỉ xếp thứ 4… từ dưới lên trong danh sách Fair-play. Đừng nghĩ BXH này không hề liên quan tới thành tích thi đấu. Không phải ngẫu nhiên khi thứ tự trên BXH này cũng có nhiều điểm tương đồng với BXH hiện tại của Premier League. Không còn nữa những đội bóng chơi đẹp nhưng lại không có thành tích tốt tại xứ sở sương mù. "Quỷ đỏ" của David Moyes rõ ràng đang có vấn đề, cả về lối chơi, thành tích cũng như hình ảnh.

Cũng theo tiêu chí này, West Ham, đội bóng gợi cho Jose Mourinho nhớ về “bóng đá thế kỉ 19”, phải đứng ở vị trí thứ 14, tức sau cả Chelsea “thực dụng” của chính HLV người Bồ. Với lối đá khô cằn đậm chất thể lực, không ngạc nhiên khi Stoke là đội đứng chót trên BXH.

Trong top 4 đội chơi đẹp nhất, ngoài Chelsea, cả Man City, Arsenal và Liverpool, những cái tên đang dẫn đầu Premier League đều góp mặt. Vị trí còn lại là của Tottenham, trong khi đoàn quân của Mourinho vốn nổi tiếng với lối chơi thực dụng cũng có được vị trí thứ 6.

Có 5 tiêu chí chính để làm nên BXH Fair-play nói trên: Số thẻ phạt phải nhận, lối chơi cuốn hút, sự tôn trọng đối thủ, tôn trọng trọng tài, cách hành xử của ban huấn luyện trong trận đấu. Ngoài ra, còn có tiêu chí thứ 6 là biểu hiện của người hâm mộ, tuy nhiên tiêu chí này không ảnh hưởng tới thứ bậc trên BXH.

Một điều nên biết là nếu như nước Anh có thể lọt vào top 3 quốc gia chơi đẹp nhất theo đánh giá của UEFA, đội dẫn đầu BXH Fair-play của Premier League sẽ được trao một suất dự Europa League mùa sau.

12
 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X