Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Mới nửa mùa đã rơi nhiều điểm hơn mùa trước

Thứ Sáu 03/01/2014 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những con số thống kê chỉ ra rằng cơ hội để M.U có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch mùa này là gần như không còn.

Mùa 2012/13, "Quỷ đỏ" đã đăng quang ở Premier League với 89 điểm. So với tổng số điểm tuyệt đối có thể giành được từ 38 trận đã đấu ở mùa trước, M.U đã để mất 25 điểm trong hành trình giành lại ngôi vô địch từ tay Man City. Nhưng khi mùa giải năm nay mới chỉ bước qua 20 vòng đấu, M.U đã đánh rơi tới 26 điểm khi chỉ giành được 34/60 điểm.

manchester united
 

Trong trường hợp M.U toàn thắng 18 trận còn lại ở Premier League mùa này, họ vẫn còn kém 1 điểm so với thành tích của mùa trước. Mới đây, chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của M.U (trên khắp các giải đấu) đã bị Tottenham chặt đứt. Tính riêng ở Premier League, số trận thắng liên tiếp của đội chủ sân Old Trafford đã dừng lại ở con số 4. Liệu M.U có thể toàn thắng các trận đấu còn lại? Đó là câu hỏi không một ai dám đưa ra lời đảm bảo, kể cả khi M.U không phải vướng bận với Champions League?

Thành tích thi đấu của M.U so với những đối thủ hiện đang nằm trong top 8 đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League cũng rất đáng quan ngại. Nhặt riêng kết quả đối đầu của những Arsenal, Man City, Chelsea, Liverpool, Everton, Tottenham, M.U và Newcastle, nhà đương kim vô địch đang đứng bét trong bảng xếp hạng mini này.

Cụ thể, sau cuộc đối đầu với 7 đối thủ này, M.U hiện mới chỉ giành được 5 điểm với thành tích thắng 1, hòa 2 và thua 5 trận. Chiến thắng duy nhất của "Quỷ đỏ" trong những cuộc đối đầu với "top 8" đến từ trận gặp Arsenal hồi tháng 11 vừa qua. Nói vậy để thấy, M.U cần phải nỗ lực rất nhiều để thay đổi kết quả đối đầu với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong chặng đường còn lại của hành trình bảo vệ ngôi vương.

Một thống kê nữa cũng chỉ ra rõ hơn sự sa sút của M.U ở mùa giải năm nay. Sau 10 trận đã đấu ở Old Trafford, "Quỷ đỏ" đã đánh rơi 16 điểm. So với thời Sir Alex Ferguson còn tại vị, đội chủ sân Old Trafford phải mất tới 32 trận mới để mất số điểm tương tự từ những trận đấu diễn ra tại "Nhà hát của những giấc mơ".

Nhắc đến kết quả thi đấu đáng buồn ở Old Trafford, M.U đã bị Tottenham đánh bại với tỉ số 2-1 ngay tại thánh địa của mình trong ngày đầu năm 2014. Ở trận đấu này, có thể thấy M.U có phần dựa dẫm khá nhiều vào Adnan Januzaj, tài năng mới 18 tuổi. Lẽ ra, phải có nhiều ngôi sao lớn tuổi hơn chia sẻ trách nhiệm dẫn dắt hàng công với Januzaj. Nhưng lúc này, chân sút chủ lực Robin van Persie đang trong quá trình hồi phục những chấn thương ở cả đùi và háng. Sau trận đấu, HLV David Moyes cũng thừa nhận Wayne Rooney đã phải nén đau để ra sân.

Năm mới, những vấn đề cũ vẫn tồn tại ở M.U: thất bại trên sân nhà và bị ám ảnh bởi chấn thương.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X