Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U mỏi mắt tìm người thay thế Van Gaal: Tại sao không phải là Warren Joyce?

Thứ Sáu 29/01/2016 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Warren Joyce đã đạt được rất nhiều thành công khi dẫn dắt đội trẻ của Man United. Gần như tất cả những CĐV theo dõi đội U21 M.U đều muốn chiến lược gia sinh ra tại Manchester này trở thành HLV trưởng đội 1 trong trường hợp Van Gaal ra đi.

Sau trận thua bạc nhược của M.U trước Southampton cuối tuần trước, chiếc ghế của HLV Van Gaal tại sân Old Trafford trở  nên bấp bênh hơn bao giờ hết. Chưa bao giờ người ta thấy các CĐV M.U tức giận đến thế trước màn trình diễn của đội nhà. Họ la ó, huýt sáo trong suốt cả trận đấu và thậm chí còn ra về từ rất sớm mà không cần biết đến kết quả cuối cùng. Làn sóng phản đối Van Gaal đã được đẩy lên cực đỉnh và tương lai của chiến lược gia người Hà Lan tại Manchester ngày càng trở nên mong manh hơn qua từng trận đấu.
HLV M.U có là ai, các sếp của họ vẫn phải đi học bóng đá!
Cuộc khủng hoảng của Manchester United vẫn chưa được giải quyết rốt ráo khi mà vấn đề của họ không chỉ đơn giản nằm ở HLV trưởng và cầu thủ.
Hiện giờ, BLĐ Quỷ đỏ đang ráo riết tìm một HLV đủ tài sức để vực dậy một Man United rệu rã. Mục tiêu số 1 của đội bóng áo đỏ là Pep Guardiola đã tuyên bố sẽ chỉ ra đi sau khi mùa giải này kết thúc. Đó là lý do khiến cho đội chủ sân Old Trafford cũng tỏ ra khá dè dặt trong việc tiếp cận “người đặc biệt” Jose Mourinho. Vì vậy, các Manucians cùng lắm chỉ có thể sẽ thấy một trong hai chiến lược gia lừng danh này ngồi vào ghế nóng từ mùa hè 2016.
MU moi mat tim nguoi thay the Van Gaal Tai sao khong phai la Warren Joyce hinh anh
Ngày Van Gaal rời M.U không còn xa
Tuy nhiên, nếu muốn loại bỏ bộ mặt nhàm chán của Quỷ đỏ hiện tại, “tulip thép” rõ ràng cần phải bị sa thải. Nhiều ý kiến cho rằng Man Utd nên đặt niềm tin vào huyền thoại của đội bóng là Ryan Giggs. Barca đã từng thành công với trường hợp của Pep Guardiola và bây giờ là Luis Enrique. Real Madrid cũng đang chơi khá khởi sắc dưới thời huyền thoại Zinedine Zidane. Dẫu vậy, khả năng Giggs thành công tại M.U hiện nay là cực thấp. Dù từng giành được vô số vinh quang trong sự nghiệp cầu thủ nhưng việc thiếu kinh nghiệm dẫn dắt và quản lý một đội bóng chắc chắn sẽ khiến tượng đài bất tử người xứ Wales bị ngợp và thất bại là điều có thể nhìn thấy trước. Nếu muốn sa thải Van Gaal ngay lúc này, người mà các ông chủ nhà Glazer nên hướng đến là HLV đội trẻ Warren Joyce chứ không phải Ryan Giggs.

Lối chơi mà chiến lược gia 51 tuổi xây dựng hoàn toàn khác xa với phong cách tiếp cận trận đấu ru ngủ của HLV Van Gaal hiện nay. Đối với nhà cầm quân sinh ra tại Oldham thuộc vùng Greater Manchester, kết quả đương nhiên là yếu tố then chốt mà các cầu thủ phải hướng đến nhưng quan trọng hơn là họ phải làm hài lòng các khán giả đến sân. Trong 6 trận đấu gần nhất, đội U21 M.U đã ghi được tới 20 bàn thắng và con số đó là minh chứng rõ ràng nhất cho lối chơi cống hiến của HLV Warren Joyce. Nhờ đó, số lượng CĐV tới sân chứng kiến các cầu thủ trẻ của United thi đấu luôn rất đông đảo và đa phần đều đánh giá rất cao tài năng của chiến lược gia người Anh.
MU moi mat tim nguoi thay the Van Gaal Tai sao khong phai la Warren Joyce hinh anh 2
Warren Joyce có kinh nghiệm cầm quân hơn hẳn Ryan Giggs
Xét về bề dày kinh nghiệm làm HLV, Warren Joyce ăn đứt Ryan Giggs dù hai người chỉ chênh lệch 9 tuổi. Chiến lược gia người Anh đã bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình từ cách đây ... 18 năm. Khi đó, ông đã đạt được một chiến tích để đời khi cứu Hull City thoát khỏi cảnh bị phá sản và loại khỏi hệ thống thi đấu chuyên nghiệp tại Anh. Warren Joyce được coi là người hùng trong lịch sử của “những chú hổ” và mỗi khi quay lại sân KC, ông luôn được các CĐV chào đón với vòng tay nồng ấm nhất.
Vì sao M.U chưa sa thải Louis Van Gaal?
(Bongda24h.vn) - Liên tục cùng M.U thiết lập rất nhiều kỷ lục siêu tệ nhưng vì sao Louis Van Gaal vẫn còn tại vị ở chiếc ghế huấn luyện tại sân Old Trafford?...
Bên cạnh đó, Warren Joyce cũng đã được trải nghiệm cảm giác dẫn dắt một đội bóng đá ở nước ngoài. Nhà cầm quân 51 tuổi đã có hai mùa giải dẫn dắt đội bóng của Bỉ là Royal Antwerp nhưng không đạt được thành tích đáng kể nào. Sau đó, đến năm 2008, Joyce đã trở lại quê nhà Manchester và chịu trách nhiệm dẫn dắt đội trẻ M.U cùng Ole Gunnar Solskjaer.

Một điểm chắc chắn khiến cho các CĐV đội bóng sẽ phải hài lòng về Warren Joyce là chiến lược gia người Anh hiểu rất rõ các cầu thủ trẻ cũng như hệ thống đào tạo trẻ của Quỷ đỏ hiện nay. Nhờ vậy, ông biết rõ điểm mạnh yếu của các sao trẻ này và chắc chắn sẽ là người duy trì truyền thống của đội bóng áo đỏ trong trường hợp được nắm giữ chức vụ HLV của M.U. Chưa biết chừng, dưới sự chỉ đạo của nhà cầm quân sinh năm 1965, nhiều sao trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Man United sẽ tỏa sáng khi được trao cơ hội ở đội một.
MU moi mat tim nguoi thay the Van Gaal Tai sao khong phai la Warren Joyce hinh anh 3
Nòng cốt của đội tuyển Bắc Ireland có rất nhiều học trò của Warren Joyce
HLV Warren Joyce từng nổi đình nổi đám khi rèn được một thế hệ các cầu trẻ chất lượng cho Man đỏ vào năm 2011 với những cái tên nổi bật như Paul Pogba, Raven Morrison, Ryan Tunnicliffe hay Will Keane. Đội hình của đội đầu bảng Leicester hiện nay cũng có hàng loạt cầu thủ trưởng thành dưới bàn tay huấn luyện của chiến lược gia người Anh như Danny Simpson, Ritchie De Laet, Danny Drinkwater hay Matty James. Đội hình của Bắc Ireland lần đầu tham dự Euro cũng có hàng loạt cái tên từng trưởng thành từ lò đào tạo của M.U như Corry Evans, Oliver Norwood, Craig Cathcart hay Paddy McNair. Rất, rất nhiều cầu thủ trẻ đã tỏa sáng rực rỡ dưới sự dẫn dắt của HLV người Anh. Có lẽ đã đến lúc Warren Joyce bước ra ánh sáng và giúp cho sự nghiệp của chính mình thăng hoa.

Minh Lý

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X