Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU mở màn Premier League bằng chiến thắng “3 sao”

Thứ Ba 17/08/2010 04:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ba bàn thắng được ghi do công của Berbatov, Fletcher và Giggs đã mang về khởi đầu mỹ mãn cho Bầy Quỷ đỏ. Vết gợn duy nhất trong chiến thắng của họ có lẽ là việc Rooney vẫn chưa thể ghi bàn, sau 13 trận đấu trong màu áo MU và ĐT Anh (bàn cuối cùng vào lưới Bayern Munich hồi tháng 3) dù “Shrek” hoạt động năng nổ và tung ra tới 6/18 cú sút của MU trận này.

Chơi lấn lướt đội khách, giành quyền kiểm soát bóng 66% và tung ra nhiều hơn 10 cú sút so với đối phương, MU xứng đáng có được bàn mở tỷ số do công của Dimitar Berbatov ở phút 33, sau một pha dứt điểm tinh tế trong vòng cấm, từ đường chuyền của Paul Scholes. Hưng phấn sau bàn thắng, Quỷ đỏ nhân đôi cách biệt 4 phút trước giờ nghỉ giải lao, bằng pha lập công của Darren Fletcher. Ryan Giggs là người khép lại chiến thắng ấn tượng cho MU ở phút 85.

Rõ ràng, khoảng cách về trình độ giữa đội á quân Premier League với một đội bóng vừa thăng hạng như Newcastle là điều không thể bàn cãi. Không những vậy, chiến thắng hủy diệt của Chelsea trong ngày ra quân (6-0 trước West Brom) đã cho MU có thêm động lực để chứng minh rằng họ xứng đáng giữ vai trò tiên phong trong việc lật đổ ngai vàng của “The Blues”.

Berbatov xóa tan những nghi ngờ với màn trình diễn ấn tượng

Cũng như Chelsea, MU chỉ phải gặp một đội bóng mới thăng hạng ở vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên, nếu như West Brom - đối thủ của Chelsea - luôn đóng một vai trò rất mờ nhạt trong lịch sử Premier League với chỉ 5 lần góp mặt thì Newcastle - đối thủ của MU - từng là một thế lực đáng gờm của giải đấu cao nhất xứ sương mù với 17 mùa chinh chiến. Mặt khác, trong lúc lực lượng của West Brom khá khiêm tốn thì Newcastle vẫn đang sở hữu những cầu thủ đã thành danh ở Premier League như Sol Campbell, Fabricio Coloccini, Shola Ameobi, Kevin Nolan, Danny Guthrie… Tuy nhiên, so sánh như vậy cũng chỉ để giải thích tại sao MU không thể có được một chiến thắng hoành tráng như Chelsea, còn với mục tiêu 3 điểm, họ lại dễ dàng nắm trong tay; dù cho ở thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ không có lực lượng mạnh nhất khi hai tiền vệ Owen Hargreaves, Anderson và trung vệ Rio Ferdinand vẫn phải tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.

Việc phải làm khách trên sân của MU ở ngay trận ra quân là thử thách có vẻ quá sức đối với thầy trò ông Chris Hughton bởi MU đang hưng phấn sau loạt trận giao hữu khá thành công. Trong đó, Nani và Berbatov nổi lên là những cái tên xuất sắc, trận đấu này cũng vậy. Cả hai liên tiếp làm mưa làm gió trước cầu môn Chích chòe, khiến hàng thủ đội khách có một ngày làm việc vất vả.

Tuy nhiên, nếu phải chọn ra một cầu thủ hay nhất trận ðấu, ðó phải là lão týớng Paul Scholes. Thêm một trận ðấu nữa, anh chứng tỏ khả nãng kiến tạo tuyệt vời với hai pha phát ðộng tấn công sắc sảo dẫn ðến bàn thắng của MU. Xem Scholes chõi bóng, có lẽ HLV Fabio Capello sẽ phải hối tiếc vì không nhiệt tình gọi tiền vệ 35 tuổi này vào ĐT Anh tham dự World Cup 2010.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Trở lại với những diễn biến chính trên sân Old Trafford, dù là những người kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng MU lại không tạo được những cơ hội nguy hiểm thực sự. Ngược lại, đội khách đã tận dụng khá tốt các pha phối hợp bóng chết để gây sức ép lên khung thành Van der Sar. Phút 11, Carroll bật cao đánh đầu trước sự đeo bám của Vidic, sau quả phạt góc của Nolan. Tuy nhiên, bóng lại đi chệch cột dọc. Phút 27, MU mới có cơ hội đầu tiên khi Rooney cướp được bóng trong chân Williamson và xâm nhập vòng cấm, nhưng hậu vệ Chích chòe đã kịp sửa sai bằng tình huống chuồi bóng cứu nguy ngay sau đó. Chỉ hai phút sau, Berbatov làm tường cực đẹp cho Rooney từ quả phát bóng dài của Valencia, nhưng cú volley của Rooney lại đi thiếu chính xác.

Những cơ hội dồn dập của MU rốt cuộc cũng được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 33. Có bóng trước khu vực 16m50, Scholes quan sát và chọc khe tinh tế để Berbatov phá bẫy việt vị trước khi sút chéo góc lạnh lùng, làm tung lưới Harper. Đến phút 42, tỷ số đã là 2-0. Lần này, Nani là người phát động pha tấn công với đường chuyền để Evra xâm nhập vòng cấm. Hậu vệ người Pháp đã tung ra pha xử lý nửa chuyền nửa sút, đưa bóng tới chân Rooney. Dù R10 cho thấy anh không có cảm giác bóng tốt nhất với pha đỡ hụt, song vô tình, nó lại trở thành đường chuyền đẹp để Fletcher đoạt bóng và xoay người ghi bàn ở cự ly gần.
Bước sang hiệp hai, MU vẫn là những người nắm giữ thế trận. Nhưng dường như thắng lợi 2-0 đã là quá đủ để Bầy Quỷ đỏ chơi chắc chắn, đảm bảo thắng lợi cách biệt ngày ra quân. Đó là lý do tại sao, trong hầu hết thời gian hiệp hai, MU chỉ có được hai tình huống dứt điểm đáng kể. Phút 55, Rooney thất bại ở pha đối mặt với thủ môn đối phương, sau quả chuyền tinh tế của Valencia. Anh đã chơi cá nhân khi không căng ngang để Berba có thể lập cú đúp. Phút 81, Scholes và Berbatov lặp lại kịch bản ở bàn mở tỷ số, nhưng lần này Berba sút trúng người Harper.
Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 2-0, thì vào phút 85, pha phối hợp của hai lão tướng MU đã mang về bàn thắng thứ 3 cho Quỷ đỏ. Scholes thay vì dứt điểm ngoài vòng cấm, đã bấm bóng tinh tế cho Giggs băng vào bên cánh trái và volley đập đất vào góc xa, ấn định chiến thắng “3 sao” cho Quỷ đỏ.


Đội hình thi đấu:

Man Utd: Van der Sar, O'Shea, Vidic, Jonathan Evans, Evra (Rafael 87’), Valencia, Fletcher, Scholes, Nani (Giggs 71’), Berbatov, Rooney (Chicharito 63’).

Newcastle: Harper, Perch, Coloccini, Williamson, Jose Enrique, Routledge, Smith, Nolan (Shola Ameobi 71’), Barton, Gutierrez (Xisco 81’), Carroll.

  •  Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X