Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU méo mặt vì bị hacker tống tiền?

Thứ Sáu 27/11/2020 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đối mặt nguy cơ bị phát tán những tài liệu mật và nhạy cảm nếu không bỏ ra một khoản tiền lớn cho nhóm hacker.

MU méo mặt vì hacker

Cách đây gần 1 tuần, MU thông báo bị 1 nhóm hacker tấn công trang chủ và hệ thống dữ liệu để đánh cắp một số tài liệu quan trọng. Hiện tại, hệ thống trang chủ của Quỷ Đỏ đang bị nhiễm 1 loại virus chuyên mã hóa dữ liệu.

Sau khi sự việc xảy ra, MU nhanh chóng nhờ tới sự hỗ trợ của cơ quan an ninh mạng tại Anh để có biện pháp xử lý kịp thời. Tuy nhiên, vẫn chưa có những tín hiệu tích cực.

Nhóm hacker vẫn chưa có động thái mới sau khi đột nhập lấy đi những tài liệu quan trọng của MU. Theo kinh nghiệm của cơ quan an ninh mạng tại Anh, trong những ngày tới, nhiều khả năng Quỷ Đỏ sẽ bị chúng tống tiền. Nếu không chấp nhận bỏ ra một khoản tiền lớn cho nhóm hacker, đội chủ sân Old Trafford nhiều khả năng sẽ bị phát tán những tài liệu mật.

MU méo mặt vì bị hacker tống tiền hình ảnh
MU khốn đốn vì nhóm hacker.

Cơ quan an ninh mạng tại Anh cho hay: "Chúng tôi nhận được trình báo từ phía MU về việc hệ thống trang chủ bị tấn công. Chúng tôi đang cố gắng để giải quyết sự việc.

Hiện tại vẫn chưa rõ động cơ của nhóm hacker. Cũng chưa xác định được kẻ chủ mưu. Không rõ chúng muốn gì. Nhưng từng có 1 đội bóng từng mất 4 triệu Bảng để chuộc lại những tài liệu quang trọng. Cũng có đội chịu thiệt hại tới 5 triệu Bảng vì sự cố tương tự."

Thậm chí, trong trường hợp để lộ thông tin cá nhân của người hâm mộ, MU còn chịu tổn thất nặng nề hơn. Thiệt hại cho Quỷ Đỏ khi ấy lên tới từ 9 tới 18 triệu Bảng và 2% tổng doanh thu hàng năm.

MU phản ứng ra sao khi chưa được đón CĐV trở lại?
Theo thông báo mới nhất, Man United là một trong số các đội bóng chưa được đón khán giả trở lại sau khi Premier League dần dần nới lỏng các điều luật để hỗ trợ...
Trước trận gặp West Brom, MU khốn đốn vì... một nhóm hacker
MU mới đây dính phải sự cố khi bị hacker tấn công vào trang chủ cũng như hệ thống dữ liệu để đột nhập vào những tài liệu quan trọng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X