Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U "méo mặt" khi nước Anh quyết định rời EU

Thứ Sáu 18/11/2016 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc nước Anh quyết định rời khỏi EU bắt đầu tác động đến bóng đá khi khoản nợ của Manchester United tăng lên chóng mặt do đồng bảng mất giá.

 
Theo báo cáo tài chính mới nhất từ Man Utd, khoản nợ của câu lạc bộ tăng lên 18% kể từ sau thời điểm nước Anh tuyên bố rời khỏi EU, hay còn gọi là sự kiện Brexit. Đáng ngại là điều đó nằm ngoài tầm kiểm soát của gia đình Glazer mà bởi tác động từ Brexit.
 
M.U thiet hai nang khi nuoc Anh quyet dinh roi EU.
M.U thiệt hại nặng khi nước Anh quyết định rời EU.

Nguyên nhân khiến khoản nợ của M.U phình to là bởi sự mất giá của đồng bảng Anh sau sự kiện rời EU. Việc đồng bảng Anh giảm giá khiến khoản nợ của M.U được thông báo rơi vào khoảng 337,7 triệu bảng.
 
Về mặt thu nhập, M.U nhìn chung vẫn đảm bảo được sự tăng trưởng tổng ở mức 4,4% với 74,3 triệu bảng. Khoản tiền thu được từ bản quyền truyền hình và phát sóng cũng tăng 5,4%. Nhưng đáng ngại là doanh thu từ các hoạt động trong trận đấu giảm đáng kể đến 32,3% khi chỉ dừng ở mức 16,8 triệu bảng.
 
Không những thế, M.U còn đối diện với mối lo tài chính ở mùa tới trong trường hợp không được tham dự Champions League, nhà tài trợ Adidas sẽ cắt giảm đi khoản tiền đáng kể trong hợp đồng.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X