Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U = M.C + 7 điểm: Khi nhà vô địch bở hơi tai

Thứ Hai 31/12/2012 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 4-3 trước Norwich không thể coi là tuyệt vời với Man City. Nó chỉ cho thấy nỗ lực bảo vệ ngai vàng của nhà ĐKVĐ. Một nỗ lực đáng khen nhưng chứa đầy sự mệt mỏi và bất an.

Cho tới trước vòng 20, chưa đội bóng nào ghi được 3 bàn vào lưới Man City ngoài Man Utd. Hàng phòng ngự của HLV Mancini vẫn được xem là chắc chắn bậc nhất Premier League mùa này với vẻn vẹn 16 bàn thua. Nhưng tất cả đã vỡ vụn dễ dàng trước Norwich, đối thủ không có hàng công đáng nể. Ba bàn thua theo ba cách khác nhau, nhưng đều tố cáo sự lỏng lẻo đáng ngạc nhiên của hàng thủ Man xanh. Từ pha phản xạ có phần chậm chạp của Joe Hart, cho tới sự lúng túng của các hậu vệ Man City trong hai bàn thua sau đó.

Man City (trái) vẫn rất chênh vênh trên con đường bám đuổi Man Utd
Man City (trái) vẫn rất chênh vênh trên con đường bám đuổi Man Utd

Man City rốt cuộc vẫn có 3 điểm. Nhưng điểm yếu hàng phòng ngự là vết gợn khó xóa. Bởi chỉ trước đó ba ngày, mành lưới của họ cũng bị xuyên thủng bởi một đối thủ yếu là Sunderland. Cần nhắc lại rằng đó là bàn thua mà Joe Hart mắc một phần lỗi khi thiếu tập trung trước pha sút xa bất ngờ của Adam Johnson. Người gác đền số một của Mancini đang có dấu hiệu sa sút. Và bộ tứ vệ phía trên anh cũng không còn đảm bảo tin cậy. Mancini cần tìm ra giải pháp củng cố hàng thủ bắt đầu lung lay của nhà ĐKVĐ.

Nhìn sang Man Utd, hàng phòng ngự cũng là vấn đề của đội bóng này. Nhưng họ biết lấy công bù thủ dựa vào hàng công vô cùng sung mãn. Man City đang không có được ưu thế này cho dù họ vừa nã 4 bàn vào lưới Norwich. 3 bàn trong số đó in đậm dấu giầy của Dzeko, cầu thủ hiếm khi được Mancini xếp đá chính. Và ngay cả chân sút người Bosnia cũng mới khai hỏa trở lại sau 8 vòng liên tiếp tịt ngòi.

Còn những tiền đạo khác được tin tưởng như Aguero và Tevez cũng không “nổ súng” thường xuyên. Có điều dễ thấy, đội chủ sân Etihad hiện không có chân sút nào lọt vào Top 5 tay săn bàn tốt nhất mùa này. Họ thiếu một tiền đạo cỡ như Robin van Persie để trông vào lúc khó khăn. 4 bàn thắng vào lưới Norwich là màn tôn vinh Dzeko hơn là tín hiệu mừng đích thực cho hàng công thất thường của Man City.

7 điểm không phải khoảng cách quá lớn khiến Man City phải e ngại đối thủ cùng thành phố. Nhưng trong khi Man Utd nối dài mạch bất bại lên con số 8 với những chiến thắng gọn ghẽ thì Man City quá vất vả trước cả những đối thủ nhỏ như Sunderland, Norwich. Điểm rơi phong độ đang ở đâu đó mà thầy trò Mancini vẫn vật vã đi tìm. Đó mới là điều đáng lo cho nhà ĐKVĐ.

NHÂN VẬT

Gà son Dzeko
Trong lần hiếm hoi được đá chính tại mùa giải này, Edin Dzeko đã tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Norwich City. Hai bàn thắng sớm của chân sút người Bosnia giúp Man City vững vàng và tự tin hơn cho dù phải chơi thiếu người. Đây là trận thứ 6 từ đầu mùa Dzeko “nổ súng” và điều đáng chú ý là Man City thắng cả 6 trận này. Dzeko đúng là gà son của đội ĐKVĐ.

CON SỐ:
48. Man City đang đuối hơn so với chính họ mùa giải trước. Sau vòng 20 Premiership 2011/12, Man xanh dẫn đầu BXH với 48 điểm (thắng 15, hòa 3), cách Man Utd (45) 3 điểm. Nhưng sau vòng 20 mùa này, Man City chỉ có 42 điểm (thắng 12, hòa 6), kém đội đầu bảng Man Utd (49) 7 điểm.

THỐNG KÊ:
5. Đây là lần thứ 5 Stoke City ghi được từ 3 bàn trở lên trong một trận sân nhà tại Premier League.
6. Đã có 6 cầu thủ lập hat-trick từ đầu mùa, gồm Van Persie, Suarez, Jordi Gomez, Cazorla, Bale và Walcott.
8. Lambert (Southampton) vươn lên thứ hai trong danh sách ghi bàn của những cầu thủ Anh tại Premier League mùa này với 8 pha lập công, bằng Walcott và chỉ kém Defoe (10 bàn).
18. Tiền đạo Demba Ba đã có 18 bàn trên sân khách tại Premier League, trong khi trên sân nhà, cầu thủ này mới ghi 17 bàn.
35. Thứ Bảy (29/12) là ngày thi đấu nhiều bàn thắng thứ 6 trong lịch sử Premier League với tổng cộng 35 lần lưới rung.

Tú Sơn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X