Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U = M.C + 6 điểm: Chưa phải dấu chấm hết!

Thứ Ba 11/12/2012 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ là rất vội vã nếu sớm quả quyết rằng Man City không thể vượt mặt M.U sau trận derby 6 điểm vòng 16. Và thậm chí ở một khía cạnh nào đó, ngay trong trận thua 2-3 của Man xanh, người ta vẫn tìm thấy những điều tích cực…

TRONG MƯA VẪN CÓ ÁNH MẶT TRỜI

Trong nỗi đau thất bại, thầy trò Roberto Mancini vẫn cần tỉnh táo nhìn ra một số bài học hữu ích, mà nếu biết tiếp thu hiệu quả, lượt về Premier League 2012/13 có thể là của Man xanh.

manchester city
Chưa thể gạch tên Man City ra khỏi cuộc đua Premier League mùa này

Hãy nhìn cách Man City quyết liệt đến mức không cho M.U một cơ hội dâng lên ở hiệp 2; nhìn bộ dạng De Gea thất thần có phần hơi hoảng sợ sau khi kình địch có bàn gỡ 2-2, ta sẽ thấy Man City vẫn kinh khủng như thế nào. Trong cách họ dồn ép M.U để quyết có bàn gỡ hòa và thậm chí là bàn ấn định tỷ số, có thể thấy Man City lúc ấy mới bộc lộ hết ưu điểm. Đó là một tập thể giàu sức mạnh; độ bền cao; kỹ thuật lẫn tốc độ tốt và nhiều phương án tiếp cận khung thành. Có thể nói, M.U thua Man xanh toàn tập ở hiệp 2, hiệp đấu mà thể lực, tốc độ và ý chí của các vị khách bộc lộ sự thua kém rõ rệt.

Tất nhiên, sẽ có người nói nếu bàn thắng của Young được công nhận, Man City có thể vỡ trận nhưng nói vậy thì cũng có thể nghĩ theo hướng nếu trọng tài Atkinson cho Yaya Toure hưởng lợi thế, M.U có thể đã thua ngược 2-3 từ trước phút 90. Song bóng đá không có từ “nếu”. M.U đã thắng và thắng xứng đáng. Còn Man City đã thua trong tư thế ngẩng cao đầu, với những dấu hiệu tích cực.

KHI CƠN ĐIÊN CỦA MAN XANH BỊ ĐÁNH THỨC

Thứ nhất là sức mạnh tiềm tàng của họ đã được đánh thức. Thất bại đầu tiên tại Etihad sau 37 trận như một cái tát vào danh dự của từng triệu phú đá bóng ở Man City và họ đã nổi điên vì nó. Nhìn Man City ở hiệp 2, trông họ không khác gì một con bò tót hung hãn. Các đối thủ của họ phải nhìn nhận thấy cá tính ấy sau trận này. Người đấu sĩ muốn thắng bò tót thì phải vờn nó, khiến nó hao tổn sức lực trước khi kết liễu chứ không thể chọc nó nổi điên ngay từ đầu. Và Man City đã chính thức là con bò tót bị chọc điên từ sau thất bại mất mặt này.

Thứ hai là ý chí các cầu thủ của Man City đã thức tỉnh. Đó là ý chí kiểu như mùa trước, khi Man xanh vượt mặt Man đỏ ở 6 vòng cuối sau khi bị dẫn đến 8 điểm ở vòng 32. Song điều Man City thiếu lúc này là một tiếng nói quyết liệt kiểu như của De Jong hay Richards như mùa trước. HLV Mancini không đủ tầm để duy trì ngọn lửa ý chí ấy lâu dài. Nhìn vẻ mặt bạc nhược của ông và so với vẻ quyết tâm của Zabaleta; Tevez, Aguero; Yaya Toure…, ta thấy rõ Man City cần thay đổi HLV. Nếu thực hiện điều đó sớm và chọn được một cá nhân biết khơi gợi ý chí cho các cầu thủ, Man City sẽ quay lại rất sớm. Và có vẻ như đã đến lúc ông chủ Sheikh Mansour chán ngấy HLV người Ý rồi. Và nhiều khả năng ông sẽ chọn một người khác, để phát huy tất cả sức mạnh của Man City và tái hiện cú vượt mặt thần kỳ năm ngoái.

Không có gì là không thể. 6 điểm chưa phải là chấm hết…

Điểm nhấn: Norwich trở thành hiện tượng

Chiến thắng 4-3 nghẹt thở trước Swansea ngay tại Liberty giúp Norwich kéo dài chuỗi trận bất bại tại Premier League mùa này lên con số 9. Mới là lần đầu tiên kể từ tháng 10/1989, Norwich bất bại lâu như vậy tại giải VĐQG. Điều đáng chú ý là trong loạt 9 trận bất bại vừa qua, Norwich không ít lần gặp phải những chướng ngại khổng lồ. Nhưng họ đã làm được những điều không tưởng, mà đáng nhớ nhất là 3 thắng lợi khó tin trước Arsenal (1-0), Tottenham (2-1) và cả đội đầu bảng Man United (1-0).

Tottenham – vua thủng lưới cuối trận

Để Everton 2 lần chọc thủng lưới trong 2 phút cuối, Tottenham cán mốc 10 bàn thua trong 15 phút cuối trận mùa này (chiếm 40% tổng số bàn thua), cao nhất Premier League. Thói quen tồi này chính là nguyên nhân níu Tottenham chậm lại trong cuộc đua giành vé dự Cúp châu Âu

Thống kê

1. Lần đầu tiên kể từ khi Dembele gia nhập Tottenham, Spurs mới thua trận đầu tiên khi cầu thủ này đá chính.
3. Cả 3 lần ghi bàn cho Liverpool tại Premier League, Joe Cole đều xuất phát từ băng ghế dự bị.
19. Gibson (Everton) đã chơi tổng cộng 49 trận tại Premier League và chỉ 4 lần đội bóng của anh thua trận.
56. Trước cuộc chạm trán tối 9/12 vừa qua, cả Everton và Tottenham đều ghi được 56 bàn sau phút 90.

Anh Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X