Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U may mắn vì mua... hụt Ander Herrera!

Thứ Năm 14/11/2013 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ander Herrera suýt chút nữa đã cập bến Old Trafford với mức phí khổng lồ, và giờ hẳn NHM của Quỷ Đỏ đang thở phào vì điều đó đã không xảy ra...

Hẳn cái tên Ander Herrera vẫn còn lưu lại trong tâm trí những người theo dõi hoạt động chuyển nhượng của Manchester United trong mùa hè vừa qua. Quỷ Đỏ đã theo dõi chàng tiền vệ của Athletic Bilbao trong suốt cả mùa hè và... mua hụt anh vào ngày cuối cùng, với lý do rất “trời ơi đất hỡi”: không kịp hoàn thành thủ tục giấy tờ (!).

Man United sẽ quay lại với Herrera
 

Giá trị của vụ chuyển nhượng này có thể lên tới 36 triệu euro. Đó là mức phí mà tất cả những đội bóng muốn có Herrera phải chi ra nếu muốn có anh, bởi tiền vệ người Tây Ban Nha có hợp đồng dài hạn với những chi tiết phá bỏ hợp đồng phức tạp. Đây cũng là một nét nổi tiếng trong cách giữ người của Athletic Bilbao, đội bóng từng buộc Bayern Munich chi 40 triệu euro cho thương vụ Javi Martinez mùa hè 2012.

Ander Herrera nổi lên ở mùa giải năm ngoái khi đội bóng xứ Basque được dẫn dắt bởi HLV kỳ cựu Marcelo Bielsa. Khi ấy, anh được sắp xếp thi đấu trong vai trò tiền vệ tổ chức ở trung tuyến – khá giống với Michael Carrick tại United. Những yêu cầu cho họ đều giống nhau: thi đấu lùi thấp để dễ dàng nhận bóng từ tuyến dưới, luân chuyển bóng giữa các cánh và phát động phản công ngay khi có thể.

Herrera trở thành sự lựa chọn hàng đầu của HLV Bielsa trong vai trò này và anh đã sớm được báo chí Tây Ban Nha tung hô là “Xabi Alonso mới”. Thế nhưng cuộc sống không thể mãi mãi bình yên như vậy. Thành tích tập thể kém cỏi đã khiến Marcelo Bielsa sớm xách va-li lên và đi. “Ghế nóng” đã được dành cho Ernesto Valverde - cựu HLV của Valencia.

Khác với Bielsa, HLV Valverde sử dụng sơ đồ phổ biến nhất bóng đá hiện đại là 4-2-3-1 với những yêu cầu khác hẳn cho hàng tiền vệ: ông muốn chơi bóng dài nhiều hơn, nhanh hơn và cơ động hơn. Để phục vụ cho mục đích này, ông đưa về Benat Etxebarria - tiền vệ từng chơi rất hay trong màu áo Real Betis trong giai đoạn 2010-2013.

Ander Herrera không thể cạnh tranh với Benat cứng cáp và anh được đẩy lên vị trí tiền vệ tấn công, nhưng cầu thủ 24 tuổi lại không thể thích ứng được với vai trò này. Theo thống kê, Herrera đã ra sân 9 lần đều trong vai trò tiền vệ công, nhưng anh chỉ có đúng 1 lần duy nhất được thi đấu trọn vẹn 90 phút, và đen đủi làm sao, đó lại cũng là lần Bilbao thua Granada 2-0.

So với các đồng đội khác như Mikel Rico, Ander Iturraspe - những người thường thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm còn lại bên cạnh Benat thì Herrera cũng kém ấn tượng hơn hẳn. Rico và Iturrespe thi đấu thấp hơn nhưng đã mang về tổng cộng 3 bàn thắng và 2 pha kiến tạo, còn những gì Herrera để lại ấn tượng là... 2 thẻ vàng cùng những pha phạm lỗi thô thiển.

Trong chiến thắng vừa qua của Bilbao trước Levante, HLV Valverde đã thử nghiệm một cách dụng nhân mới: Iker Munian liên tục hoán đổi với Markel Susaeta ở hai vị trí tiền vệ công - tiền vệ phải. Rõ ràng phong độ thấp của Herrera đang khiến BHL Bilbao mất dần niềm tin vào anh. Họ đang tìm những phương pháp khác thay vì kiên nhẫn chờ anh hòa nhập trong vai trò mới.

Kém thích nghi với một vai trò thoải mái hơn ngay tại đội bóng quê hương, nhiều người đã đặt ra câu hỏi rằng: chắc gì anh có thể hòa nhập được ở môi trường bóng đá Anh vốn hoàn toàn khác biệt, lại trong một CLB đầy sức ép như Manchester United? 36 triệu euro mà Ed Woodward chưa kịp vung ra trong mùa hè hoàn toàn có thể đã bị lãng phí...

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X