Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU may mắn "cướp" điểm của Liverpool

Chủ Nhật 04/03/2007 00:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United đã may mắn dành thắng lợi sít sao trước Liverpool vào những phút chót trong trận đấu giữa 2 câu lạc bộ giàu truyền thống và thành tích nhất của nước Anh.

Bàn thắng vào phút bù giờ của O'Shea mang về 3 điểm cho Chelsea

Kể từ năm 2001, Liverpool chưa từng thắng được Manchester United trên sân nhà Anfield một kỷ lục đáng xấu hổ cho CLB đã từng 18 lần vô địch Giải Ngoại Hạng, kỷ lục mà bất kỳ một CLB Anh nào khác chưa thể vượt qua , nhưng không phải là không thể. Hiện MU đang hơn Chelsea đến 9 điểm ở Giải Ngoại Hạng, nếu dành được chiến thắng họ sẽ hơn đội quân của ông Mourinho đến 12 điểm , một lợi thế để ông Ferguson và các học trò vươn đến chức vô địch Giải Ngoại Hạng thứ 16, một khoảng cách rất gần với kỷ lục của Liverpool.  

Còn về phía đội chủ nhà, mặc dù sắp phải đối mặt với trận đấu quan trọng với Barca vào giữa tuần, nhưng ông Benitez vẫn tung ra lực lượng mạnh nhất để đối phó với MU với nỗ lực xóa đi cái dớp không thắng trước đây.

Và điều đó đã khiến trận đấu cuối cùng của Larsson trong màu áo MU đã trở nên vô cùng khó khăn với cả cầu thủ này và cũng như "Quỷ đỏ".

Liên tục bị dồn ép với những pha tấn công liên tiếp của đội chủ nhà, Quỷ đỏ chống đỡ và phản công một cách yếu ớt khiến Larsson gần như biến mất khỏi trận đấu.

Phút 26, suýt nữa cú sút phạt của Riise đã đưa Liverpool vượt lên dẫn trước. Chưa kịp hoàn hồn, MU lại tiếp tục "rát mặt"  với những đợt tấn công, những pha dứt điểm với sự phối hợp của bộ 3 của Bellamy , Crouch và Dirt Kuyt.

Cơ hội ngon ăn nhất mà MU có thể tạo được trong hiệp đấu đầu tiên chỉ là pha xoay xở không thành công của Rooney trong vòng cấm, nhưng cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía đội khách lại là Ronaldo với những pha chạy biên không mệt mỏi. 


Đầu hiệp 2, ông Benitez đã chỉ đạo các học trò tăng cao tốc độ trận đấu, chơi ép sân nhằm sớm dành được bàn thắng và ngay khi tiếng còi của trọng tài Atkinson cất lên, các cầu thủ Liverpool đã nhanh chóng dồn lên gây sức ép cho khung thành của thủ môn Van der Sar và đáng ra Bellamy đã lập công nếu Van der Sar không phản ứng kịp thời trong tình huống mặt đối mặt.

Chỉ 2 phút sau, sai lầm của trọng tài đã cướp đi bàn thắng của đội chủ nhà khi không công nhận cú sút bồi của Bellamy mặc dù tiền đạo này đã đứng dưới hàng thủ của MU.

Tiếp tục ép sân, Liverpool đã khiến HLV Ferguson không còn giữ được bình tĩnh và đưa ra một loạt quyết định thay đổi cầu thủ, đầu tiên là Silvestre vào thay Evra cầu thủ đã chơi khá dỡ bên cánh trái, sau đó đến lượt Larsson cũng kết thúc hành trình của mình cùng với "Quỷ đỏ" khi ra sân nhường chỗ cho Saha, rồi cả Rooney bị chấn thương cũng được thay nốt bằng O'Shea.

Có lẽ những sự thay đổi này đã phần nào tỏ rõ tác dụng khi mà sức ép của Liverpool lên khung thành của "Quỷ đỏ" đã giảm dần và các cầu thủ MU cũng tạo được một số pha phản công nhất định. Ở một trong những tình huống như thế, Saha suýt nữa đã kiếm cho đội nhà một quả penalty khi bị Carragher phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trong tài Atkinson đã không phản ứng. Đây dường như cũng là sự bù đắp phần nào cho pha làm bàn bị từ chối của Bellamy trước đó.

Sau tình huống đó, trận đấu diễn ra khá cân bằng có lẽ do cả 2 bên đều đã thấm mệt do tốc độ trận đấu đã được đẩy lên cao ngay từ đầu hiệp 2. Nhưng sự phản ứng quá lố của Paul Scholes khi đấm Alonso ở phút 88 bỗng chốc đưa cuộc đối đầu giữa 2 bên trở lại sôi động.

 

Pha tranh chấp giữa Scholes và Alonso

Mặc dù thiếu người do thẻ đỏ của Scholes nhưng MU vẫn tỏ ra không chịu chấp nhận ra về với 1 điểm và họ đã bất ngờ có được bàn thắng ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu. Bàn thắng đến từ pha đá phạt của Ronaldo đến quá nhanh và bất ngờ đối với cả sân Anfield, đối với ngay cả HLV Ferguson khi ông đã ngồi bên băng ghế HLV chuẩn bị ra về với 1 điểm.

"The Kop" đã chơi một trận lấn lướt nhưng lại để một MU thiếu người bất ngờ cướp đi tất cả vào phút chót, điều này sẽ là một gánh nặng tâm lý không nhỏ cho họ trước trận đấu với Barcelona vào thứ Tư tới. Còn MU thì hân hoan với 12 điểm hơn Chelsea, chức vô địch Giải Ngoại Hạng đã rất gần với tầm tay của họ.

+ Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Finnan, Carragher, Agger, Riise, Gerrard, Alonso, Sissoko (Crouch 79), Gonzalez (60 Aurelio), Kuyt, Bellamy (Pennant 69). 

Man Utd: Van der Sar, Neville, Ferdinand, Vidic, Evra (Silvestre 63), Ronaldo, Carrick, Scholes, Giggs, Rooney (O'Shea 73), Larsson (Saha 67).

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X