Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

MU mất trắng hơn 100 triệu bảng vì Covid-19

Thứ Tư 21/10/2020 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo bản báo cáo tài chính mới được công bố, doanh thu của CLB Man United trong mùa giải 2019/2020 đã sụt giảm tới 118.1 triệu bảng vì Covid-19.

 Mới đây, CLB Manchester United đã công bố bản báo cáo tài chính trong mùa giải 2019/2020. Theo đó, doanh thu của đội chủ sân Old Trafford đã sụt giảm tới 118.1 triệu bảng (từ 627.1 triệu bảng xuống còn 509 triệu bảng). Nguyên nhân được cho là vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đây là con số thấp nhất của MU trong vòng 5 năm qua.

Đây là kết quả đã được dự báo trước khi Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến châu Âu nói riêng và toàn thế giới nói chung. Tính đến hết tháng 6 năm nay, thiệt hại của đội bóng áo đỏ thành phố Manchester vì Covid-19 đã lên tới 71 triệu bảng.

Phó chủ tịch Ed Woodward cho biết: “Chúng tôi đã dự đoán trước được những ảnh hưởng này và nó sẽ còn kéo dài trong thời gian tới. Ở nhiều quốc gia châu Âu khác, cổ động viên đã dần được cho phép trở lại các SVĐ. Điều cần thiết ở đây là phương án để mang lại sự ổn định. Nếu người dân được phép ngồi trên máy bay hay trong rạp chiếu phim thì tại sao họ lại bị cấm đến các SVĐ ngoài trời?

Ed Woodward
Phó chủ tịch Ed Woodward của CLB Manchester United

Khán giả chính là nền tảng của bóng đá và những lệnh cấm đang khiến họ cũng như các đội bóng cảm thấy vô cùng thất vọng”.

Mới đây, MU và Liverpool được cho là đã bắt tay nhau để khởi động cho một dự án có tên “Bức tranh lớn” (Project Big Picture) nhằm thay đổi cấu trúc của Premier League và giúp các CLB của Anh đạt thành tích cao hơn ở đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, phó chủ tịch Ed Woodward lại khẳng định ông luôn ủng hộ cách làm của LĐBĐ Anh: “Chúng tôi tin tưởng và ủng hộ cấu trúc của bóng đá Anh ở hiện tại cũng như trong tương lai. Những tranh cãi là điều không thể tránh khỏi, giống như cái cách người ta đã từng làm cách đây 28 năm khi Premier League bắt đầu. Trong thời điểm quan trọng này, MU sẽ luôn giữ vai trò hình mẫu trong việc phát triển bóng đá, vượt qua những khó khăn của Covid-19 và cải thiện khả năng tài chính cho tất cả các đội bóng ở mọi hạng đấu”.

Thế Trung

Nỗi ám ảnh mang tên Marcus Rashford của PSG
Marcus Rashford một lần nữa trở thành người ghi bàn thắng quyết định giúp MU đánh bại PSG ngay trên sân Parc des Princes.
PSG 1-2 Man Utd: Siêu thủ môn và siêu tiền đạo
Với chiến thắng này, Man United đã đập tan búa rìu dư luận sau những màn trình diễn tệ hại hồi đầu mùa. Đội bóng này quả thực sẽ vô cùng đáng xem nếu có được...
Trước khi bỏ túi Mbappe, sao trẻ Tuanzebe từng phá kỷ lục Guinness
Bất ngờ được nhắc đến rộng rãi sau màn trình diễn ấn tượng trước PSG, trung vệ Axel Tuanzebe còn cho thấy tài lẻ nữa của mình.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X