Tạp chí Forbes danh tiếng vừa công bố 10 thương hiệu thể thao giá trị nhất thế giới năm 2011. Theo đó,CLB bóng chày New York Yankees (Mỹ) đứng đầu bảng, với giá trị được tình bằng tiền là 340 triệu USD.
Một điều khá bất ngờ trong top 10 thương hiệu thể thao giá trị nhất thế giới năm 2011 là sự tụt hạng của Manchester United sau 4 năm liên tiếp đứng ở vị trí số thứ nhất. Trong khi Arsenal, dù những năm gần đây thi đấu không mấy thành công tại các giải đấu lớn song vẫn có mặt ở vị trí thứ 8, chỉ kém Barcelona có 14 triệu USD (172/158).
Man Utd không còn là thương hiệu thể thao đắt giá nhất thế giới
Ở La Liga, ngoài sự góp mặt của Barca, đại diện còn lại trong top 10 dĩ nhiên là Real Madrid. Tương tự như Arsenal, mấy mùa giải gần đây, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng “đói” danh hiệu. Tuy nhiên, nhờ sự xuất hiện của nhiều ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới trong đội hình, như Cristiano Ronaldo, Kaka, Benzema hay Mesut Ozil đã làm tăng thêm giá trị thương hiệu của Real.
Bên cạnh đó, còn phải kể đến những hợp đồng bản quyền truyền hình tiền tỉ mà Real ký với các đối tác. Nhưng có cộng dồn thế nào thì “Kền kền trắng” vẫn phải xếp sau MU, với 5 triệu USD ít hơn (269/264).
Nhìn tổng thể, trong top 10 thương hiệu thể thao giá trị nhất thế giới, bóng đá có tới 6 CLB góp mặt, bao gồm Manchester United, Real, Bayern Munich, Barcelona, Arsenal và AC Milan. Số còn lại đều là các đội bóng chày và bóng bầu dục của Anh và Mỹ.
10 CLB thể thao có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2011:
1 - New York Yankees (Bóng chày) - 340 triệu USD
2 - Manchester United (Bóng đá) - 269 triệu USD
3 - Real Madrid (Bóng đá) - 264 triệu USD
4 - Dallas Cowboys (Bóng bầu dục) - 193 triệu USD
5 - Bayern Munich (Bóng đá) - 179 triệu USD
6 - Boston Red Sox (Bóng chày) - 173 triệu USD
7 - Barcelona (Bóng đá) - 172 triệu USD
8 - Arsenal (Bóng đá) - 158 triệu USD
9 - AC Milan (Bóng đá) - 147 triệu USD
10 - New England Patriots (Bóng bầu dục) - 146 triệu USD
(Theo VTC)