Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

MU "mất ngôi" số 1 thế giới về mặt thương hiệu

Thứ Bảy 18/09/2010 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United luôn là một trong những đội bóng được yêu thích nhất trên thế giới với một số lượng fan hết sức đông đảo. Vài năm trở lại đây, thương hiệu của MU luôn đứng đầu thế giới về mặt giá trị nhưng năm nay mọi thứ đã thay đổi khi trong đội hình của Quỷ đỏ thành Manchester không còn ngôi sao sáng giá nhất - Cristiano Ronaldo.

Có lẽ nhiều người yêu thích MU kể từ khi họ đạt cú ăn 3 năm 1999 và có lẽ cũng kể từ đo,́ thương hiệu của đội bóng chủ sân Old Trafford đã thực sự trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới. Trước đây, thương hiệu của MU luôn đứng đầu trong số các đội bóng của châu Âu bởi một phần họ sở hữu trong tay một "viên ngọc" cực quý vừa điển trai lại vừa có tài, đó không ai khác chính là Cristiano Ronaldo.

Thương hiệu của MU không còn là số 1 thế giới kể từ khi họ bán đi ngôi sao Cristiano Ronaldo

Nhưng mùa bóng 2009, Manchester United đã quyết định bán đi ngôi sao sáng giá nhất của họ với giá 80 triệu bảng. Chính bởi không còn Ronaldo nên hình ảnh của MU cũng đã giảm đi phần nào và thương hiệu của họ không còn là đắt giá nhất trên thế giới nữa. Đội bóng "cướp ngôi" của đoàn quân Sir Alex Ferguson cũng chính là đội bóng đang sở hữu Cristiano Ronaldo - Real Madrid.

Ngoải Real Madrid và Manchester United, các đại gia khác nổi tiếng tại châu Âu như Barcelona, Bayern Munich, Arsenal, Chelsea, Inter Milan, ... vẫn giữ được giá trị về mặt thương hiệu của họ. Dưới đây là danh sách 10 CLB có thương hiệu mạnh nhất tại châu Âu theo báo cáo hàng năm của tạp chí Finance:

1. Real Madrid (386 triệu bảng)

2. Manchester United (373 triệu bảng)

3. Barcelona (362 triệu bảng)

4. Bayern Munich (301 triệu bảng)

5. Arsenal (215 triệu bảng)

6. Chelsea (200 triệu bảng)

7. AC Milan (167 triệu bảng)

8. Inter Milan (160 triệu bảng)

9. Liverpool (141 triệu bảng)

10. Juventus (127 triệu bảng)

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X