Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU mất bộn tiền nếu không giành vé dự Champions League

Thứ Sáu 18/11/2016 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lời cảnh báo về mặt tài chính vừa được gửi đến MU nếu họ không giành được vé dự Champions League cuối mùa này.

Hull City tung co tran dau qua cam truoc Man United
Man United cần dè chừng nếu không muốn mất suất dự Champions League

Kể từ khi chia tay nhà tài trợ áo đấu Nike, Man United kết duyên cùng Adidas và trở thành CLB nhận được số tiền khủng nhất khi lên tới 750 triệu bảng. Tuy nhiên, giao kèo này không hề đơn giản bởi trong đó hãng thể thao nước Đức đã ràng buộc vô số điều khoản do thành tích những năm gần đây của Quỷ đỏ là vô cùng bất ổn.

Hiện tại, thầy trò Jose Mourinho đang xếp thứ 6 và kém Top 4 khoảng cách 6 điểm. Đây mới chỉ là giai đoạn đầu mùa nhưng nếu không tăng tốc thì mục tiêu giành vé dự Champions League sẽ gặp khó khăn. Khi ấy, theo quy định thì Man United sẽ mất khoảng 20 triệu bảng do điều khoản đã ký với Adidas.

Những năm gần đây, doanh thu của Man United cũng phần nào sụt giảm khi họ liên tiếp thất bại trong việc tiến ra đấu trường Châu Âu gần đây. “Có một điều khoản ràng buộc với Adidas nói rằng chúng tôi sẽ không nhận được tiền nếu vắng bóng tại Champions League trong 2 năm liên tiếp”, Giám đốc tài chính Cliff Baty chia sẻ.

Thậm chí, vị lãnh đạo này khẳng định nếu đội chủ sân Old Trafford thất bại ở vòng bảng Europa League năm nay thôi thì họ cũng sẽ thiệt hại không nhỏ về tài chính. Giám đốc điều hành Ed Woodward cũng bày tỏ lo ngại đến việc tài chính sụt giảm do thành tích thi đấu yếu kém: “Tài chính của chúng tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong quý này do việc không được tham dự Champions League”.

Cũng do ảnh hưởng từ Brexit, khoản nợ của Quỷ đỏ đã tăng lên thêm 18% là 337,7 triệu bảng. Ở thời điểm hiện tại, vị trí của họ trong việc vượt qua vòng bảng Europa League cũng đang bị lung lay sau những trận đấu thất vọng chỉ toàn hòa và thua.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X