Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

MU mất 3 trụ cột trong trận siêu Cup Anh: Thử thách bản lĩnh “quỷ đỏ”

Thứ Sáu 05/08/2011 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đây có lẽ là thông tin mà CĐV MU không muốn nghe chút nào. Nhưng thầy trò HLV Ferguson vẫn phải chiến đấu với đối thủ cùng thành phố Man City trong trận tranh siêu Cup Anh trên sân Wembley diễn ra vào ngày 7/8.

Như thường lệ, trước khi giải ngoại hạng Anh chính thức khởi tranh, những người yêu bóng đá xứ sở sương mù sẽ được chìm đắm trong bầu không khí sôi động của trận tranh siêu Cup. Năm nay, MU (nhà ĐKVĐ Premier League) sẽ đối đầu với gã nhà giàu Man City (đội vô địch FA Cup). Vậy là, chỉ gần 2 tháng kể từ ngày diễn ra trận bán kết Cup FA, “quỷ đỏ” sẽ tái ngộ với Man xanh trên sân Wembley. Trước đó,  MU đã để đội chủ sân Etihah đánh bại bằng bàn thắng duy nhất của tiền vệ Yaya Toure. Thực ra, trận siêu Cup Anh mang ý nghĩa về mặt tinh thần là chính. Tuy nhiên, hai đội bóng đều muốn giành chiến thắng để tạo sự tự tin trước khi bước vào mùa giải 2011/12.

HLV Ferguson không thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất trong trận đấu với Man City

Nhưng cuộc chiến giữa MU và Man City sẽ gay cấn hơn rất nhiều, bởi đội bóng vùng Eastlands muốn qua mặt “quỷ đỏ” nhằm chứng tỏ sự lớn mạnh của mình khi được ông chủ người Arab, Sheikh Mansour đầu tư hơn 300 triệu bảng trong 2 năm gần đây. Còn với MU, thầy trò HLV Ferguson đặt quyết tâm phục thù Man xanh sau khi để thua trong trận đối đầu ở bán kết Cup FA. Nhưng xem ra, tham vọng của “quỷ đỏ” khó lòng trở thành hiện thực, bởi nhà ĐKVĐ ngoại hạng Anh thiếu vắng tới 3 cầu thủ trụ cột trong cuộc chiến sắp tới. Trên hàng công, MU sẽ không có sự phục vụ của Chicharito, bởi tiền đạo người Mexico cần thêm thời gian để hồi phục thể lực. Như đã biết, mùa giải vừa qua, Chicharito thi đấu tới 51 trận (45 cho MU và 6 cho ĐT Mexico ở Cup vàng CONCACAF). Rõ ràng, đây là sự vắng mặt đáng tiếc cho đội hình của “quỷ đỏ” trong trận gặp Man City. Theo đó, Wayne Rooney sẽ không có đối tác ưng ý nhất trong những lần vây hãm khung thành Man xanh.

Vận đen tiếp tục chưa buông tha cho đội chủ sân Old Trafford khi bác sỹ thông báo tiền vệ Michael Carrick không thể tham chiến vì dính chấn thương gót chân. Như vậy, cùng với việc Paul Scholes đã nghỉ hưu, MU sẽ không có sự phục vụ của cặp tiền vệ trung tâm quen thuộc. Theo đó, nguồn đạn tiếp cho Wayne Rooney chắc chắn sẽ không được đầy đủ. Lúc này, HLV Ferguson lại phải chờ đợi vào sự năng nổ của Anderson. Tuy nhiên, sẽ bất lợi cho tiền vệ người Brazil khi phải tranh chấp quyền kiểm soát khu trung tuyến với Yaya Toure và De Jong.

Không chỉ mất cầu thủ trụ cột trên hàng công và tiền vệ, HLV Ferguson còn đón nhận tin không vui khi hậu vệ phải Rafael da Silva sẽ phải dự khán do dính chấn thương trong trận thắng Barca 2-1. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội để Sir Alex sử dụng tân binh Phil Jones (vốn có vị trí sở trường trung vệ) trong vai trò mới. Trước đó, “ông già gân” cho biết có ý định để cựu cầu thủ Blackburn thử sức đóng vai hậu vệ phải hoặc tiền vệ phòng ngự. Với việc mất tới 3 vị trí quan trọng, khả năng MU đòi lại món nợ trước Man City là rất khó. Tuy nhiên, hãy chờ xem HLV Ferguson sẽ xoay sở như thế nào trước hoàn cảnh không mong muốn này?

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X