Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U mạnh hơn khi không có Carrick?

Thứ Ba 05/11/2013 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đầu tuần này, khi David Moyes công bố ông sẽ không có Michael Carrick vì lý do chấn thương cho trận đấu cuối tuần và có thể là lâu hơn, phản ứng ngay lập tức từ các CĐV Quỷ đỏ là lo lắng và thất vọng.

Trong ít nhất là năm vừa rồi, tuyển thủ Anh đã là một trong những người chơi ổn định nhất ở CLB, có gần gấp đôi số đường chuyền so với bất kỳ cầu thủ nào khác của Man United trong mùa 2012/13. Tuy nhiên, hiện giờ, khoảng trống mà Carrick để lại đang là một cơ hội nhiều hơn là sự cản trở. Kết luận đó được rút ra sau khi nhà vô địch Premier League có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Fulham, lần đầu tiên kể từ đầu mùa trước Swansea họ ghi được 3 bàn khi xa nhà.

Carrick sắp gia hạn hợp đồng với M.U
 

Không bỏ lỡ một phút nào trong màu áo Man United ở giải Ngoại hạng mùa này cho tới chuyến làm khách cuối tuần rồi ở tây London, “mỏ neo” ở hàng tiền vệ của đội bóng áo đỏ đã chơi hết sức ổn định, nhưng điều đó cũng cho thấy có thể là tuyến giữa của Man United thiếu sự cơ động cần thiết. Với việc Marouane Fellaini cũng không thể ra sân vì chấn thương, cặp tiền vệ trung tâm của HLV David Moyes là Tom Cleverley và Phil Jones đã đá chính ở trận gặp Fulham và mang tới một kết quả hết sức hứa hẹn.

Kể từ thất bại 0-1 ở mùa trước dưới tay Chelsea, bộ đôi này chưa chơi cặp với nhau lần nào ở Premier League, và Cleverley đã tận dụng rất tốt cơ hội này, hoàn tất 36 trong 37 đường chuyền của anh. Tuy nhiên, cũng phải thấy rằng trong khi Steve Sidwell và Scott Parker của Fulham cũng đã có những trận đấu không đến nỗi nào, bộ đôi người Anh chắc chắn không phải là cặp tiền vệ trung tâm khó đối phó nhất mà Man United từng phải đối diện mùa này.

Trong bóng đá hiện đại, các cầu thủ, đặc biệt là tiền vệ trung tâm, đang ngày càng được đòi hỏi phải biết chơi đa dạng hơn và cụm từ “tiền vệ phòng ngự” dần trở nên lỗ thời. Trong khi Carrick không phải là một tiền vệ chỉ biết phòng ngự, việc thiếu một người có thể đá “mỏ neo” đã khiến anh đóng vai trò đó ở CLB trong gần như suốt mùa trước và mùa này, thể hiện qua thông số tỉ lệ tắc bóng thành công 81%.

Vấn đề không nằm ở sự so sánh thuần túy giữa Carrick và Jones. Jones kém Carrick cả về kinh nghiệm và hiện giờ là trình độ. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Jones tỏ ra là một người đá cặp thích hợp hơn với Cleverley. Những phẩm chất của anh, xuất thân là trung vệ, mang lại nhiều lợi ích cho người đá cặp 21 tuổi, khi Cleverley có thể dâng cao và chơi thoải mái hơn.

Như Juan Mata, Shinji Kagawa và Jack Wilshere hiện đang phải trải nghiệm, bóng đá và chiến thuật hiện đại không phải lúc nào cũng có nghĩa là cho ra sân 11 cầu thủ giỏi nhất cùng lúc. Các HLV còn phải suy nghĩ về sự tương thích, ăn ý và mối quan hệ hợp tác giữa các cầu thủ.

Nhờ khả năng càn quét của Jones ở đáy hàng tiền vệ, những cầu thủ như Adnan Januzaj, Antonio Valencia và Wayne Rooney được giải phóng khỏi nhiệm vụ khó chịu lùi lại phía sau và giúp Man United tấn công mạch lạc hơn hẳn. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là thời gian của Carrick ở Man United đã kết thúc, chỉ là sự vắng mặt của anh đã đưa ra nhiều gợi ý quan trọng cho Moyes trong tương lai.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X