Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU – Man City: Rửa hận!

Thứ Tư 27/01/2010 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Trận thua 1-2 trên sân City of Manchester đã khiến niềm kiêu hãnh của MU bị tổn thương một cách nặng nề. Tất cả những tức giận, đau đớn, và sự chờ đợi đã được dồn nén trong vòng một tuần qua để rồi có cơ hội được đáp trả một cách sòng phẳng trong trận lượt về diễn ra trên sân Old Trafford.

Đúng là phong độ của Manchester United ở mùa giải năm nay đã giảm sút đáng kể so với những gì họ thể hiện ở mùa giải năm ngoái. Trong khi đó, những sự đầu tư rất ấn tượng cùng với khát khao vươn lên đã giúp Manchester City có được những điểm nhấn không hề nhỏ kể từ đầu mùa giải đến nay. Mặc dù vây, trận thua của MU trên sân Man City ở lượt đi bán kết Carling Cup năm nay cũng có thể coi là một bất ngờ, bởi vì trước khi trận đấu này diễn ra, đa số những chuyên gia hàng đầu về bóng đá đều dự đoán đội bóng của Sir Alex Ferguson sẽ là những người có được chiến thắng. Pha lập công trên chấm phạt đền từ một tình huống gây tranh cãi về việc Rafael phạm lỗi với Bellamy có thể coi là một sự oan ức cho MU trong trận đấu này. Nhưng bù lại nó lại mang đến niềm vui khôn tả cho Man City, những người cố gắng hết sức để tìm lại thế cân bằng sau khi bị dẫn trước từ rất sớm. Tuy nhiên, trước sức ép của khán giả trên sân Old Trafford, nhiều khả năng sẽ không có sự ưu ái như vậy đối với Carlos Tevez và các đồng đội trong trận lượt về.

Tevez và các đồng đội đang có lợi thế về điểm số...

Nói đến Tevez, chắc chắn cầu thủ này vẫn sẽ là tâm điểm của sự chú ý trong cuộc đối đầu quyết định ở “nhà hát của những giấc mơ” đêm nay. Hai pha lập công của tiền đạo người Argentina trong trận lượt đi vẫn sẽ là nỗi ám ảnh đối với hàng phòng ngự của MU. Nhưng sự trở lại của Rio Ferdinand chắc chắn sẽ giúp “Quỷ đỏ” chắc chắn hơn trong những lần “tiếp đón” Tevez trước vòng cấm. Tiếc là “một nửa” của Ferdinand là Vidic vẫn chưa bình phục chấn thương để cùng trung vệ người Anh tạo ra tấm lá chắn trước khung thành của thủ môn Van der Sar, nhưng dù sao sự có mặt của Ferdinand cũng đã có thể coi là một sự bổ sung rất cần thiết lúc này. Dù sao, Tevez chắc chắn sẽ phải chuẩn bị tâm lý cho việc chịu sự la ó của các CĐV Manchester United. Với những hành động ăn mừng thiếu kìm chế của tiền đạo người Argentina trước mặt ban huấn luyện và các cầu thủ dự bị của MU ở trận lượt đi, chắc chắn tình cảm của người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford dành cho cầu thủ này đã không còn nhiều như trước.

Manchester City đang có tham vọng trở thành đội bóng giàu có và mạnh nhất thế giới, và một trong những bước đầu tiên của họ là giành một chiếc cúp nào đó trong mùa giải năm nay. Mặc dù Champions League và Premiership mới là những giải đấu mà các ông chủ của đội bóng này quan tâm, nhưng trước khi thực hiện được những giấc mơ cao cả đó, việc mang về một chức vô địch cũng là điều mà các CĐV của đội bóng này mong đợi. Hơn nữa, đã 29 năm nay Man City không hề có cơ hội chơi bóng trên sân vận động Wembley trong một trận chung kết. Và giờ đây họ chỉ còn cách điều đó 90 phút thi đấu trên sân Old Trafford.

... nhưng các cầu thủ MU có rất nhiều lợi thế trong trận đấu này

Giấc mơ của Man City có thể nói là thật nhỏ bé so với MU, đội bóng đã không biết bao nhiêu lần được nâng cao những chiếc cúp trên sân vận động huyền thoại của nước Anh. Cũng giống như các mùa giải trước, Carling Cup không phải là chức vô địch mà MU quá quan tâm. Chính vì thế mà lúc này số lượng chiếc cúp Carling trong bảo tàng của MU chỉ là 3 chiếc, ít hơn nhiều so với 11 lần vô địch FA và 11 lần lên ngôi ở giải vô địch quốc gia. Mặc dù vậy, trước một đối thủ như Manchester City thì quyết tâm chiến thắng của đội chủ sân Old Trafford trong trận đấu này chắc chắn sẽ tăng lên gấp bội. Sự lớn mạnh của Man City cũng là một mối đe dọa đối với sự thống trị tuyệt đối của MU ở thành phố công nghiệp của nước Anh. Chính vì vậy, việc đánh bại đối thủ đang nhăm nhe vươn lên này là điều cần thiết đối với “Quỷ đỏ”. Với kinh nghiệm của Sir Alex, với sự cổ vũ của các khán giả nhà, với tài năng và bản lĩnh của các cầu thủ, và đặc biệt là với khát khao “rửa hận” sau khi thất bại trong trận lượt đi sẽ giúp MU có được chiến thắng trong trận đấu này.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

MU: Van der Sar, Ferdinand, Brown, Evans, Rafael, Carrick, Fletcher, Giggs, Valencia, Berbatov, Rooney.

Man.City: Given, Garrido, Kompany, Richards, Zabaleta, Petrov, Barry, de Jong, Wright-Phillips, Bellamy, Tevez

 

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X