Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U - Man City: Quyền lực nào cho thành Manchester?

Chủ Nhật 07/08/2011 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi màu đỏ của M.U đã phủ kín nước Anh với 19 chức vô địch Premier League, màu xanh của Man City vẫn đang mò mẫm để tìm hình ảnh của mình trong quá khứ. Túi tiền ồ ạt của các ông chủ Ả - rập đang đưa Man City lột xác nhưng liệu họ đã đủ quyền lực để phế truất ngai vàng của Man United?

Một thành phố vẫn có thể có "hai vua"

HLV Alex Ferguson từng nói một thành phố không thể có hai vua và ở Manchester, chỉ có M.U mới là số 1. Nhưng những gì diễn ra ở mùa giải trước đã chứng minh ngược lại. M.U giành chức vô địch Premier League thứ 19 và trở thành đội bóng giàu truyền thống nhất Premier League. Man City cũng không chịu kém cạnh, họ giành FA Cup, chiếc cúp lâu đời nhất thế giới và chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 35 năm qua. Đáng nói hơn, chiếc cúp FA ấy có được xuất phát từ chính thành quả hạ gục M.U ở bán kết.

Man City nuôi tham vọng lớn ở mùa giải năm nay


M.U gọi Man City là "người hàng xóm ồn ào" nhưng Man City không bận tâm. Mùa bóng nào họ cũng tuyển quân rầm rộ. Với túi tiền khổng lồ từ các ông chủ, Mancini thoải mái tăng cường những cái tên mà ông cho là cần thiết trong cuộc cách mạng của mình. Mùa trước, một cuộc đổ bộ ồ ạt tới Ethiad và mùa này, những kế hoạch ấy vẫn chưa dừng lại. Clichy và Aguero là những cái tên đã cập bến Manchester và chắc chắn trong thời gian tới, Man City sẽ còn có thêm những tân binh khác.

Giành FA Cup và có vé dự Champions League là một kết quả thành công của quá trình đưa Man City tìm lại với ánh hào quang của những thập niên 50. Tất cả vẫn chỉ là bước khởi đầu cho hành trình vươn mình ra khỏi tầm nội địa, đưa Man City trở thành một thế lực mới của bóng đá châu Âu. Vì thế, thành Manchester sẽ là cuộc cạnh tranh quyền lực giữa hai đội bóng được đánh giá là giàu tiềm lực nhất nước Anh này.

Khi màu đỏ vẫn lấn át màu xanh

Man City như gã khổng lồ mới lớn và họ sẽ vấp phải cây đại thụ trường sinh M.U. 19 chức vô địch Premier League, chẳng có đội bóng nào có thể sánh ngang được với đẳng cấp của thày trò Sir Alex. Điều đáng nói hơn là qua từng mùa giải, lực lượng của M.U lại càng dày và có chiều sâu hơn. Từng lứa cầu thủ đi qua nhưng ở thời điểm nào, họ cũng có được những ngôi sao chói sáng. Đó là yếu tố quyết định đến sự thành công của "Quỷ đỏ".

Mùa hè này, M.U đá giao hữu 5 trận và kết quả họ thu được thực sự mỹ mãn khi giành chiến thắng 5 trận liên tiếp trong đó có cả chiến thắng trước Barcelona (2-1) đối thủ đã hạ bệ họ trong trận chung kết Champions League mùa giải năm ngoái. Điều đáng nói hơn là ngoài chiến thắng, các cầu thủ của M.U đã cho thấy được sự hoàn thiện. Ở M.U lúc này, nhiệm vụ được san sẻ đều cho tất cả các cá nhân nên lối chơi của họ không còn quá phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào.

Ở vào thời điểm nào, M.U vẫn là đội được xếp vào hàng ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch. Như Sir Alex từng nói, "phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi", M.U vẫn luôn giữ được bản sắc của riêng họ. Trận thư hùng ở Wembley trước chính Man City, đội bóng nổi lên từ thế lực của đồng tiền sẽ cho thấy rõ nhất đẳng cấp thực sự của thày trò HLV Ferguson.

Đội hình dự kiến:
M.U:
De Gea, Evra, Ferdinand, Vidic, Jones, Young, Park, Anderson, Nani, Berbatov, Rooney
Man City: Hart, Richards, Lescott, Kompany, Clichy, Silva, Y.Toure, De Jong, Milner, Dzeko, Balotelli

Dự đoán: 2-1

Thống kê

- Trong lịch sử Charity/Community Shield, M.U chính là kỷ lục gia với tổng cộng 18 lần đoạt Cúp vào các năm 1908, 1911, 1952, 1956, 1957, 1965*, 1967*, 1977*, 1983, 1990*, 1993, 1994, 1996, 1997, 2003, 2007, 2008, 2010 (* là đồng sở hữu). Trong khi đó, Man City chỉ 3 lần đăng quang vào các năm 1937, 1968, 1972.
- Nếu M.U là đương kim vô địch thì lần gần nhất Man City được dự một trận Community Shield cách đây đã 38 năm (năm 1973).
- Đây là trận derby Manchester thứ 159 giữa M.U và Man City trong lịch sử. 158 trận trước đó, M.U thắng 65 trận, thua 43 trận và hòa nhau 50 trận.
- Đây là lần thứ 2 Man đỏ gặp Man xanh trong một trận tranh Charity/Community Shield. Lần trước diễn ra vào năm 1956, với phần thắng nghiêng về Quỷ đỏ.
- Cú hích cho cả M.U lẫn M.C bước vào trận đấu này, đó là 5/6 đội giành thắng lợi trong trận tranh Community Shield gần nhất sau đó vô địch Premiership.
- Lão tướng Ryan Giggs của M.U là cầu thủ tham dự nhiều trận Community Shield nhất, với 13 lần góp mặt.

Thống tin xung quanh
Man United: Carrick, Rafael, Fletcher, Hernandez, Valencia không thể thi đấu.
Man City: Tevez đang trong thời gian nghỉ hè. Khả năng ra sân của Aguero còn bỏ ngỏ.

Tuệ Linh (theo Goals)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X