Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU – Man City: "Lửa nước" lại tương tàn!

Chủ Nhật 10/05/2009 02:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Lần thứ 2 trong năm, hai đội bóng thành phố Manchester đối đầu với nhau trước sự chứng kiến của không chỉ những ai yêu mến họ, mà còn cả những người quan tâm đến giải Ngoại hạng Anh, đặc biệt là ở thời điểm này, khi mà MU đang rất gần với chức vô địch, còn Man City, họ cũng có mục đích riêng, đó là một suất dự cúp châu Âu mùa sau.

Trận derby lần thứ 151 của hai đội sẽ diễn ra trong bối cảnh Manchester United đang có 6 trận thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng và hướng tới chiếc cúp thứ 3 ở Premiership trong vòng 3 năm qua. Trong khi đó, Manchester City cũng có được 3 chiến thắng liên tiếp vừa qua và đứng trước cơ hội phục thù trận thua 0-1 ngay trên sân nhà ở lượt đi, đồng thời cố gắng có được một suất dự cúp UEFA ở mùa giải sau.

Ronaldo đang thăng hoa...

Manchester United đang hướng đến một mùa giải “bội thu” danh hiệu, khi họ đã sở hữu cúp vô địch thế giới các CLB, cúp Liên đoàn Anh. Giờ đây, HLV Alex Ferguson và các học trò lại đang có cơ hội sở hữu chiếc cúp châu Âu danh giá khi có được một suất ở chung kết sau khi đánh bại Arsenal ở bán kết. Không chỉ có vậy, đội chủ sân Old Trafford chỉ cần kiếm được 7 điểm trong tổng số 12 điểm có thể có trong 4 trận cuối cùng của mùa giải năm nay ở Premiership là có thêm chiếc cúp vô địch nữa. Chắc chắn là Sir Alex rất tự tin trong trận đấu này, khi mà ông mới chỉ bị đánh bại 5 lần trong tổng số 54 trận đấu ở Premiership, mà đối thủ của ông là các học trò cũ từ MU ra đi làm HLV. Riêng Mark Hughes, ông chỉ có 2 lần hạ gục Ferguson và các học trò, hòa hai và thua 4 (tính cả khi còn dẫn dắt Blackburn Rovers).
 

Vấn đề lực lượng của đội chủ nhà trong trận đấu này không có gì phải lo lắng. Đặc biệt khi họ đón chào sự trở lại sau chấn thương của Gary Neville. Chỉ có một sự đáng tiếc duy nhất, đó là chấn thương chân khiến Wes Brown sẽ không thể thi đấu được cho đến hết mùa giải năm nay. Carlos Tevez, Dimitar Berbatov và Paul Scholes nhiều khả năng sẽ được triệu tập vào đội hình chính, thay cho những cầu thủ mới “bung sức” ở đấu trường châu Âu. Trước trận đấu này, các cầu thủ MU mới để mất 4 điểm trên sân nhà trước các đối thủ, đó là trận thua 1-4 trước Liverpool hồi tháng 3 và trận hòa 1-1 trước Newcastle ngay ngày đầu ra quân. Rõ ràng là HLV Ferguson và các học trò muốn nhanh chóng lên ngôi vô địch thật sớm, để có nhiều thời gian chuẩn bị hơn cho trận chung kết Champions League với Barcelona vào ngày 28/5 tới.

Edwin Van der Sar đang là người dẫn đầu danh sách thủ môn xuất sắc nhất mùa giải năm nay với 19 trận không để lọt ,lưới và nhiều khả năng anh sẽ được nhận danh hiệu “Găng tay vàng” sau khi mùa bóng kết thúc. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo cũng đang muốn kiếm tìm thêm bàn thắng để chắc chắn lần thứ 2 liên tiếp về đích ở vị trí đầu tiên trong cuộc đua giành “Chiếc giày vàng” Premiership. Cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha đã có 17 bàn thắng cho riêng mình ở đấu trường Ngoại hạng Anh, theo sát anh là Anelka với 16 bàn. Còn Wayne Rooney, anh có một mục tiêu riêng, đó là bàn thắng thứ 100 của mình trong màu áo MU. Hiện nay con số đó đã là 97.

... Robinho cũng đã lấy lại bản năng ghi bàn

Trong khi đó, bên phía đội khách, nhiều khả năng họ sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ tài năng Shaun Wright-Phillips do một chấn thương mắt cá. Nhưng bù lại, Mark Hughes cũng sẽ có sự trở lại sau chấn thương dây chằng của Pablo Zabaleta. Cộng thêm phong độ ổn định của các cầu thủ còn lại, đặc biệt là Robinho, Manchester City đang rất hy vọng vào một chiến thắng cần thiết trước đội bóng cùng thành phố. Cơ hội để có thêm một năm nữa thi đấu ở cúp UEFA không phải là một điều gì đó quá xa xỉ đối với “nửa xanh” thành Manchester, nếu như họ biết chắt chiu những điểm số quan trọng trong vòng 3 trận đấu còn lại.
 

Theo từng nhịp bóng lăn
 
Soạn GO TT MU gửi 6789

Ba chiến thắng liên tiếp vừa qua trước West Brom, Everton và Blackburn sẽ là một điểm tựa tinh thần không nhỏ đối với Manchester City. Nếu chiến thắng trong trận đấu với MU lần này, họ sẽ lần đầu tiên có được 4 chiến thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh sau gần 20 năm. Lần gần đây nhất họ có được thành tích đó là thời điểm từ 24/10 đến 21/11/1992. Nhiều khả năng khán giả xem trận đấu này chắc chắn sẽ được chứng kiến bàn thắng, khi mà trong tất cả các đội tham dự Premiership năm nay, chỉ có duy nhất Manchester City chưa bao giờ rời sân với một tỷ số hòa không bàn thắng. Nếu không ghi bàn vào lưới đối phương thì họ cũng để đối phương… ghi bàn vào lưới mình. Tuy nhiên, khả năng thứ hai sẽ dễ xảy ra hơn, khi mà trong tất cả những chuyến hành quân đến sân khách từ đầu giải đến nay, Man City mới chỉ đánh bại được Everton và Sunderland. Họ đã từng thua Chelsea, Tottenham và cả Bolton trong cả hai lượt trận, và nhiều khả năng Manchester United sẽ là cái tên tiếp theo trong danh sách này.

Thử thách thực sự sẽ đến với Mark Hughes và các học trò

Đơn giản vì hiệu suất chiến thắng của Man City trên sân Old Trafford là rất thấp. Trận thắng 2-1 của họ ở mùa giải năm ngoái ở sân nhà của MU là lần đầu tiên kể từ ngày 27/4/1974. Khi đó, Dennis Law chính là người đã ghi bàn thắng duy nhất hạ gục đội bóng cũ và mang về chiến thắng cho Manchester City. Trong 11 trận gần đây nhất hai đội đối đầu nhau ở “Nhà hát của những giấc mơ”, các cầu thủ chủ nhà MU đã có 6 chiến thắng, 1 trận thua. Và nhiều khả năng, số trận thắng sẽ được nâng lên sau trận đấu này.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

MU: Van der Sar, O’Shea, Vidic, Ferdinand, Evra, Fletcher, Carrick, Anderson, Ronaldo, Berbatov, Rooney.

Man City: Given, Richards, Onuoha, Dunne, Bridge, De Jong, Kompany, Elano, Ireland, Robinho, Caicedo.

  • Phúc Hưởng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X