Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Man City: Khi khoảng cách bị rút ngắn

Chủ Nhật 20/09/2009 02:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải công nhận một điều là trận derby thành Manchester năm nay hứa hẹn sẽ máu lửa hơn rất nhiều. Không chỉ vì càng ngày chất lượng chuyên môn của giải Ngoại hạng Anh càng cao, mà còn vì khoảng cách về sức mạnh của hai đội đã không còn quá xa.

Những đồng tiền của ban lãnh đạo giàu có bên phía Man City đã mang lại cho họ một sức mạnh đáng nể trong mùa giải năm nay. Những bản hợp đồng đắt điền được đưa về với mục đích nâng đội bóng lên một tầm cao mới. Những chiến thắng liên tiếp từ đầu giải đến nay phần nào đã chứng tỏ được điều đó. Đặc biệt khi Mark Hughes và các học trò đánh bại Arsenal với tỷ số 4-2 ở trận đấu thuộc vòng trước. Điều này khiến nhiều con mắt đã bắt đầu nhìn Man City với một thái độ khác tích cực hơn.



Tevez và Ronaldo - những cầu thủ đã đóng góp cho MU rất nhiều trong một vài năm gần đây -
đều không còn thi đấu cho đội bóng này

Man City đã đưa về những cá nhân xuất sắc như Carlos Tevez, Emmanuel Adebayor, Gareth Barry, Wayne Bridge hay Joleon Lescott trong mùa Hè này, và sức mạnh của họ được cải thiện đáng kể. Trong khi đó, Manchester United mất đi Cristiano Ronaldo và Carlos Tevez, những cá nhân xuất sắc và là một trong những yếu tố rất quan trọng trong thành công của họ trong thời gian qua. Không thể phủ nhận rằng đội chủ sân Old Trafford đã mất đi một phần sức mạnh và sẽ phải mất một thời gian nữa họ mới có thể tìm lại được sau khi chia tay CR7, một trong những cái tên xuất sắc nhất của thế giới "túc cầu". Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là MU yếu đi một cách rõ rệt. HLV Ferguson là một chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm. Nếu ông đồng ý bán Ronaldo cho Real Madrid, có nghĩa là ông đã chuẩn bị cho mình một lối chơi mới, một thời kỳ mới và sẵn sàng với những thử thách mới.

Báo chí Anh đồng loạt đánh giá đây là trận derby hứa hẹn quyết liệt nhất giữa hai đội bóng thành Manchester trong vòng 35 năm qua. Không khí trước trận đấu này cũng rất căng thẳng với những phát biểu nhằm vào đối phương của cả hai bên. Thành phố Manchester đang sôi sục từng ngày để chờ đón cuộc chiến tranh giữa hai người anh em mà... không phải là anh em. Một vùng không thể có hai "lãnh chúa". Từ trước đến nay, Manchester United vẫn là "lãnh chúa" của vùng đất này và họ luôn xứng đáng với điều đó. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Carlos Tevez, người đang bị chấn thương nhưng nhiều khả năng sẽ được vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu tối nay, Man City đang hy vọng sẽ có được chiến thắng thứ 5 liên tiếp kể từ đầu giải, và cũng là đòn mạnh giáng vào sự kiêu ngạo của đội bóng với sắc áo đỏ.

Mặc dù vậy, những sự vắng mặt đáng tiếc của những cái tên đáng chú ý như Emmanuel Adebayor, Robinho hay Santa Cruz bên phía Manchester City chắc chắn sẽ khiến họ gặp rất nhiều khó khăn trước việc tìm đường vào khung thành của đội chủ nhà, dù cho nhiều khả năng Rio Ferdinand vẫn chưa thể thi đấu vì chấn thương. Bên phía MU, họ vẫn trông cậy rất nhiều vào tài năng ghi bàn của Wayne Rooney. Tiền đạo người Anh đang có phong độ ghi bàn rất ấn tượng tượng kể từ đầu giải đến nay với 5 bàn thắng trong 5 trận đã đấu. Chắc chắn hàng phòng ngự đang tự hào với thành tích mới để lọt lưới 2 bàn kể từ đầu mùa của Manchester City (đội để lọt lưới ít nhất cho đến thời điểm này) sẽ phải làm việc vô cùng vất vả.

Thiếu vắng Adebayor chính là một tổn thất rất nặng nề đối với Man City

Manchester United vẫn rất mạnh, vẫn rất kinh nghiệm và là đối thủ khó chịu với bất cứ đội bóng nào. Cứ nhìn cái cách họ đánh bại Tottenham Hotspur, một đội bóng đang hừng hực khí thế với những chiến thắng liên tiếp từ đầu mùa, ngay trên sân White Hart Lane ở vòng đấu trước và chỉ chơi với 10 người trong phần lớn thời gian của hiệp hai là có thể thấy được điều đó. Kinh nghiệm và bản lĩnh là những gì MU vẫn còn giữ được 100% dù cho Ronaldo không còn ở lại. Chính vì vậy, Manchester City vẫn chưa thể lấy được vị thế số 1 của Manchester United ở thành phố công nghiệp phía Bắc nước Anh, dù cho khoảng cách về sức mạnh có thể đã được rút ngắn... 

Dự đoán: MU thắng 2-1 

Đội hình dự kiến:

MU: Foster, O'Shea, Evans, Vidic, Evra, Fletcher, Scholes, Anderson, Giggs, Berbatov, Rooney.

Man City: Given, Richards, Toure, Lescott, Bridge, Wright-Phillips, Ireland, Barry, De Jong, Tevez, Bellamy.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X