Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

MU, Man City hay Liverpool không phải đội bóng đắt giá nhất nước Anh!

Thứ Sáu 01/05/2020 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phải những đại gia lẫy lừng, chính cái tên kém tiếng nhất trong nhóm Big Six là Tottenham mới được vinh danh đội bóng đắt giá nhất nước Anh.

Kết quả điều tra này được thực hiện và công bố bởi các nhóm nghiên cứu của trường đại học Liverpool kết hợp với chuyên gia tài chính Kieran Maguire, với cơ sở chủ yếu dựa vào tình hình tài chính của các CLB Premier League trong vòng một năm qua.

Theo đó, Tottenham đã thu về khoản lợi nhuận khổng lồ sau khi lọt vào trận chung kết Champions League mùa giải năm ngoái. Ngoài ra, đội bóng Bắc London có chính sách chi tiêu vô cùng tiết kiệm dưới sự điều hành của chủ tịch Daniel Levy.

Không phải MU, Tottenham mới là đội bóng đắt giá nhất nước Anh! hình ảnh
Tottenham đang là đội bóng đắt giá nhất nước Anh

Bất chấp việc có một trong số những ông chủ giàu nhất thế giới là tỷ phú Joe Lewis, Spurs không chiêu mộ bất cứ bom tấn nào trong nhiều kỳ chuyển nhượng gần đây. Chính sự dè xẻn này cũng là phần nguyên nhân lớn dẫn đến sự ra đi của HLV Mauricio Pochettino cuối năm ngoái.

Bên cạnh đó, Tottenham còn trả lương cầu thủ thấp hơn đáng kể so với các đại gia nước Anh còn lại như MU, Man City, Chelsea hay Liverpool. Chính vì vậy, nhà á quân Châu Âu đã vươn lên dẫn đầu danh sách các CLB đắt giá nhất nước Anh, tăng hai bậc so với năm 2018.

Chuyên gia Kieran Maguire nhận định: "Spurs đứng đầu bảng định giá vì mùa 2018/19 họ đã vào chung kết Champions League và kết thúc trong Top 4 giải Ngoại hạng Anh. Họ có ngân sách tiền lương thấp hơn 100-150 triệu bảng so với phần còn lại của Big Six. Như vậy họ đã kiếm được nhiều lợi nhuận hơn và điều này được phản ánh ở con số định giá cuối cùng."

Cũng theo nghiên cứu này, giá trị của Man City giảm từ gần 2.4 tỷ bảng xuống 2.2 tỷ bảng nên tụt xuống vị trí thứ nhì. Trong khi đó, mặc dù giá trị tăng gần 200 triệu bảng nhưng MU vẫn tụt xuống vị trí thứ ba với 2.1 tỷ bảng, còn giá trị của Liverpool tăng gần 250 triệu bảng để vươn lên vị trí thứ tư.

Anh: Bongdaplus
Ảnh: Bongdaplus

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X