Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

MU & Man City: “Con gà tức nhau tiếng gáy”

Thứ Hai 11/07/2011 01:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ lâu, MU đã trở thành Vua bóng đá ở xứ sở sương mù. Trong khi đó, Man City đang trên đường đi tìm ánh hào quang ở giải ngoại hạng Anh. Tuy nhiên trên thị trường chuyển nhượng, “quỷ đỏ” chưa chắc đã “ăn” được gã nhà giàu mới nổi Man City.

Không nói đâu xa, chỉ tính riêng ở kỷ nguyên Premier League bắt đầu vào năm 1992, MU đã giành tới 12 chức vô địch và trở thành đội bóng nắm giữ kỷ lục về số lần lên ngôi ở giải bóng đá Anh (19 lần). Trong khi đó, gã hàng xóm Man City chưa từng được hưởng niềm vui của kẻ thống trị (thậm chí chưa bao giờ lọt vào Top 3 đội mạnh nhất tính cho đến trước khi mùa giải 2010/11 khép lại). Tuy nhiên, với việc được tỉ phú người Arab, Sheikh Mansour đầu tư trong 3 năm qua, lần đầu tiên Man City kết thúc ở vị trí thứ 3 sau khi Premier League hạ màn. Rõ ràng, xét về bề dày thành tích, The Citizens kém MU rất xa. Hiện tại, Man xanh đang cố gắng rút ngắn khoảng cách với “quỷ đỏ”. Trước hết, The Citizens muốn chứng tỏ sức mạnh về tài chính của mình bằng cách đua tranh với đội chủ sân Old Trafford trên thị trường chuyển nhượng.

MU sẽ phải chứng tỏ cho Man City thấy được sức mạnh của mình

Rõ ràng, khi “con gà tức tức nhau tiếng gáy” (hiểu với ý là: sự lớn mạnh của MU là động lực thôi thúc Man City nỗ lực cố gắng để đuổi kịp đối thủ), The Citizens quyết không chịu núp dưới bóng nhà ĐKVĐ Premier League trên phương diện mua sắm. Cho đến thời điểm hiện tại, trong phiên chợ Hè năm nay, ước tính HLV của MU, Ferguson đã chi khoảng 55 triệu bảng cho 3 tân binh David De Gea, Phil Jones, Ashley Young. Còn với Man City, đội bóng vùng Eastlands mới chỉ có 2 bản hợp đồng thuộc vào hạng bình dân (Gael Clichy: 7 triệu bảng từ Arsenal và Stefan Sevic: 6 triệu bảng từ Partizan). Như vậy, “quỷ đỏ” đang dẫn trước Man xanh với khoảng cách khá xa (42 triệu bảng). Tất nhiên, đội chủ sân The City of Manchester với sự hậu thuẫn của tỉ phú Sheikh Mansour không chịu thua dễ dàng như thế.

Mới nhất, gã nhà giàu mới nổi ở giải ngoại hạng Anh tuyên bố sẽ chi 55 triệu bảng để chiêu mộ bộ đôi chân sút thượng hạng Sergio Aguero (Atletico) và Samuel Eto’o (Inter). Trong đó, 38 triệu bảng sẽ được dành để thuyết phục Atletico nhả El kun, còn 17 triệu bảng sẽ được đem đến Italia để mua “báo đen” Eto’o của Inter. Nhưng Man City mới bắt đầu chi mạnh tay (có lẽ sau khi thu về khoản tiền tài trợ kỷ lục 400 triệu bảng từ việc bán bản quyền tên SVĐ The City of Manchester cho hãng hàng không Etihah), thì giới truyền thông xứ sở sương mù loan tin MU đã đạt được thỏa thuận với Inter về việc mua lại tiền vệ Wesley Sneijder với mức phí chuyển nhượng 35 triệu bảng. Nếu thương vụ này của đội chủ sân Old Trafford sớm được giải quyết, MU sẽ chi tổng cộng 90 triệu bảng trong phiên chợ Hè năm nay.

Tuy nhiên, điều đó dường như chỉ làm Man City thêm hăng máu, bởi đội bóng của tỉ phú Sheikh Mansour được cho là đã đánh bại MU trong cuộc đua giành chữ kí của tiền vệ Arsenal, Samir Nasri khi nâng mức giá hỏi mua lên 22 triệu bảng. Nếu đội bóng vùng Eastlands mua được tất cả món hàng đã lên danh sách, Man xanh sẽ chi khoản tiền bằng với MU đã bỏ ra trong phiên chợ Hè. Rõ ràng, trên thị trường chuyển nhượng, Man City đang chứng tỏ mình có thể làm được như nhà ĐKVĐ Premier League. Theo đó, cuộc chiến giữa hai đội bóng cùng thành Phố Manchester ở mặt trận này đang trở nên ngày càng căng thẳng hơn rất nhiều so với những năm về trước.

Trong khi cuộc chiến trên thị trường chuyển nhượng bất phân thắng bại, thì vào ngày 7/8 trên sân cỏ Wembley, MU sẽ gặp Man City trong trận tranh siêu Cup nước Anh. Còn nhớ cũng tại đây trong trận bán kết Cup FA vào ngày 16/4, Man xanh đã đánh bại đội chủ sân Old Trafford với tỉ số 1-0 để rồi sau đó lên ngôi vô địch bằng cách hạ gục Stoke City nhờ bàn thắng duy nhất của Yaya Toure. Với việc cả hai đội bóng thành Manchester đang tích cực bổ sung lực lượng, cuộc chiến sắp tới sẽ khó có thể khẳng định trước bất cứ điều gì. Trong khi, Man City đang có tham vọng đánh bại MU thêm lần nữa, thì đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh lại muốn chứng tỏ cho Man xanh thấy sức mạnh của nhà ĐKVĐ Premier League.

 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X